Ăn gì, mùa gì làm quà khi đi Mộc Châu

21/12/2020 Biên Tập

Du lịch Mộc Châu mùa này có các thú vị tới bất ngờ, ko náo nhiệt như Đà Nẵng hay Sầm Sơn mà đẹp 1 phương pháp yên lẽ, đầy dịu ngọt. Hãy cùng khám phá các điều thần bí đấy bằng những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu siêu chi tiết cùng có chúng mình nhé!

Du lịch Mộc Châu – Nhất định cần thử các đặc sản này

Bê chao – món ăn từ bê sữa

Món bê chao của Mộc Châu cần nhắc là cực kỳ nức tiếng nhá, vật liệu để làm cho món ăn nay sở hữu thể liệt vào hàng hiếm. Đó nên là chú bê sữa mới được một tuần tuổi mà là cần mẫu bê chưa từng ăn cỏ, như vậy khi chế biến lên thì làm thịt bê mới thơm. Thịt bê sau khi được những đầu bếp thái thành lát mỏng thì sẽ được ướp sở hữu một công thức bí truyền, điều này cũng làm phải hương vị khác lạ mà siêu khó tậu thấy ở đây. Sau khi đem chao qua chảo dầu sôi thì giết thịt bê sẽ thơm lừng, giết mềm ngọt.

am-thuc-moc-chau

Quán bê chao nổi tiếng giết thịt ngon, giá cả buộc phải chăng được người dân gợi ý nên nhắc tới quán 64 mộc Châu, 70 Mộc Châu và 181 Xuân Bắc. Hoặc là ở trọng tâm cũng với rộng rãi quán bán món này, quán Đông Hải Mộc Châu cũng siêu là 1 liên hệ được hầu hết người hay ghé đến.

Cá suối Mộc Châu

Vì không nằm gần biển thế cần là các món cá suối, sông hay các đặc sản rừng ở đây là các món ăn khá mới lạ sở hữu du khách. Nếu đã thưởng thức những món hải sản, lẩu nướng ngập mặt rồi thì các món ăn dân dã như thế này sẽ vô cùng được lòng mọi hầu hết người. Hầu hết, các món cá suối ở Mộc Châu, hay ở Sapa cũng vậy, có hương vị rất tự nhiên, cá thơm và giòn ngay lúc rán lên.

Cá suối nướng

Quán Xuân Bắc 181 siêu nổi tiếng sở hữu món cá suối, và cả món bê chao nữa. Đặc biệt hơn là ko gian thưởng thức món ăn ở đây hơi là đậm chất dân tộc, ngay bên trong những ngôi nhà gỗ là những bàn ăn với những tấm lót ngồi hình hoa văn thổ cẩm, cực kỳ độc đáo. Ngoài ra, doanh nghiệp 75 Mộc Châu cũng sở hữu chuyên dụng cho món cá suối, và cả gà đồi, lợn máng nữa.

Cá hồi Mộc Châu – món ăn mới lạ của vùng cao nguyên

Cá hồi dù không thực sự nức danh ở Mộc Châu nhưng sở hữu thể nhắc là món khá nổi bật, bởi cá ở đây được nôi trồng cực kỳ kỹ. Đặc biệt, ngay tại cao nguyên Mộc Châu bạn cũng mang thể thưởng thức được món sushi cá hồi tươi roi rói. Đến những nhà hàng, bạn cũng sở hữu thể đề nghị đầu bếp chế biến theo phổ biến cách như cá hồi nướng, xông khói hay là khiến cho gỏi nhưng sushi vẫn được thích nhất.

Nói về địa chỉ ăn cá hồi thì ở Mộc Châu thực sự ko nhiều, trên quốc Lộ 6 với 2 siêu thị chuyên về món này. Đó là quán cá hồi Vườn Đào Mộc Châu nằm ở tiểu khu Vườn Đào, thêm 1 quán nữa là cá hồi 64 Mộc Châu ở tiêu khu Chiềng Đi.

Ốc đá suối Bàng – tinh hoa từ sông suối

Là loại ốc chỉ xuất hiện phổ biến từ tháng 4 cho tới tháng 8 cần may mắn nếu có chuyến du lịch trong nước ở Mộc Châu trong thời gian này thì bạn mới có cơ hội được thưởng thức đặc sản ốc đá. Nói về ốc đá thì ốc này cực kỳ khác so có món ốc mà bạn đã từng ăn, sở hữu thể đem hấp hả, nấu canh hay xào lên đều cực kỳ thơm.

Món tầm bóp – món rau rừng tươi ngon

Các món ăn chế biến từ rau rừng bắt buộc đề cập là có 1 sức hút đặc biệt, bởi rau ko phun thuốc, tăng trưởng trùng hợp và chỉ mọc ở những nơi hoang dại như là trên rừng, các khung đồi hay nhưng bãi đất trống. Món rau tầm bóp này được người dân địa phương cực kỳ yêu thích, họ hay tiêu dùng để chế biến thành rộng rãi món ăn đơn giản mà hấp dẫn như là luộc, xào tỏi hay là ăn lẩu cũng cực kỳ là tuyệt.

Du lịch Mộc Châu phải mua gì làm quà

Dâu tây và cả các mẫu quả như mận, táo

Thiên nhiên Tây Bắc ko chỉ ưu ái tặng thưởng cho Mộc Châu viễn cảnh đẹp như mơ mà còn dành tặng cho nơi này những loại hoa quả vô cùng tươi ngon. Nào là mận, là đào và cả dâu tây nữa, vốn dĩ được trồng trên những ngọn đồi, chẳng phân bón gì cả nên quả nào quả nấy chỉ nhỏ nhỏ xinh xinh. Mà làm thịt lại vô cùng chắc, mận mang vị ngọt chát cực kỳ là an toàn, cả đào và dâu tây cũng có vị ngọt thanh nữa.

Đến Mộc Châu đừng ngại “rinh” về 1 ít trái cây rừng để làm quà, ngon mà lại ý nghĩa cho người thân nữa. Đi dọc những bản làng, hòa vào các phiên chợ đông vui rầm rộ rất dễ dàng để tậu các mẫu quả này.

Thịt trâu gác bếp – đặc sản của vùng Tây Bắc

Có ai ấy đã từng kể rằng, lên Sapa là sở hữu ngay làm thịt trâu gác bếp để nhắm mồi, nghĩa là đặc sản giết trâu gác bếp là ở Sapa. Điều này cũng không hoàn toàn đúng đâu, bởi món này là đặc sản chung cho vùng đất Tây Bắc. Đến 1 vài tỉnh Tây Bắc như là Lào Cai, Hòa Bình, Yến Bái nơi đâu bạn cũng có thể thưởng thức được món ăn này.

Món thịt trâu gác bếp kể ra hơi công phu, dù việc chế biến không quá kỳ công nhưng lại vô cùng tỉ mỉ. Thịt là nên là cái làm thịt thăn, bắp hoặc là giết mổ lưng đem thái miếng mỏng rồi ướp gia vị, đặc biệt không thể hạt mắn khén, trang bị gia vị làm cho phải hương vị đặc trưng cho món ăn của người Tây Bắc.

Sữa bò – nguồn sữa bò thuần chất

Mộc Châu – nơi với trang trại sữa bò Dairy Farm là địa điểm mạnh lui đến của du khách để chọn 1 ít sữa bò về khiến quà lúc với dịp ké thăm thị trấn này. Không chỉ sở hữu sữa, các sản phẩm từ sữa ở Mộc Châu cũng vô cùng an toàn, nguyên chất như là sữa chua hoa quả, sữa chua gạo cẩm hay sữa tiệt trùng.

Trà xanh Mộc Châu

Những đồi chè xanh ngắt tại Mộc Châu – nơi bạn sở hữu thể đến để ngắm nhìn và chọn về món quà đặc sản của đất trời Mộc Châu, đó chính là trà xanh hay còn gọi là chè xanh.

Có ti tỉ trang bị hấp dẫn mà bạn sở hữu thể sở hữu về từ Mộc Châu ngoại trừ các trang bị nói trển như là măng tươi, rượu bắt buộc hay cả mật ong rừng nữa. Những sản vật từ núi rừng Mộc Châu thật khó để mà đếm xuể, chỉ biết lượn lờ 1 vài vòng rồi có về những trang bị quý giá nhất, hợp lý nhất để dành cho cho tất cả mọi người.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mang đến cho đa số người những thông tin thật chi tiết về xe cộ, ăn uống cũng như những địa điểm vui chơi. Mộc Châu – nơi những dòng hoa nở theo mùa chỉ biết chờ đợi những vị khách đam mê tự nhiên về để khám phá, để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của từng dòng hoa

Để chuyến đi thêm trọn vẹn, mang về những ẩm thực ngon nơi đây. Đừng bỏ lỡ qua các tour du lịch mộc châu trọn gói tại Vietnam Booking nhé! Ưu đãi sốc các tour Tây Bắc lên đến 50%. Xem ngay!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi