Những dòng sông đẹp nhất của Trung Quốc

09/06/2015 Vietnam Booking

Khi đặt mua vé máy bay đi Trung Quốc từ Việt Nam, du khách sẽ có nhiều cơ hội khám phá những con sông vang danh lịch sử và hiện đang trở thành những thắng cảnh nổi tiếng khắp cả châu Á.

Top 4 dòng sông có cảnh quan đẹp nhất ở Trung Quốc

Trung Quốc là nơi có rất nhiều sông, hồ. Theo ước tính, trên lãnh thổ nước này đang tồn tại tới 1500 dòng sông với tổng diện tích lưu vực lên đến 1000 km2. Chúng bao gồm những dòng sông chỉ chảy trong khu vực nội địa và những dòng sông đổ ra biển.

Trong đó, những dòng sông đổ ra biển chiếm đến 64% trong toàn bộ quỹ đất của quốc gia này. Chúng luôn là đề tài du lịch đáng nói bởi sở hữu những vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo mà thiên nhiên ban tặng. Khi nói đến những cảnh quan du lịch thiên nhiên độc đáo nhất xứ sở Vạn Lý Trường Thành, các tín đồ du lịch thường không quên nhắc đến những dòng sông lớn như Trường Giang, Hoàng Hà, Hắc Long Giang và Châu Giang. Mời quý vị cùng hàng không Air China tìm hiểu những nét độc đáo của chúng ngay bây giờ nhé!

Sông Trường Giang

Trường Giang có nghĩa là sông dài. Đây cũng là dòng sông dài thứ nhất Trung Quốc với chặng đường hơn 6300 cây số mà nó đi qua. Trên thế giới, sông Trường Giang là sông lớn thứ 3, chỉ xếp sau sông Ni-lê và sông A-ma-don. Người bản địa cũng hay gọi nó với một cái tên phổ biến khác là sông Dương Tử.

ve may bay di trung quoc gia re

Trong lịch sử, dòng sông này từng đóng vai trò là đầu mối giao thông đường thủy quan trọng cho hoạt động vận chuyển từ đông sang tây. Do đó, Trường Giang còn sở hữu biệt danh có phần trịnh trọng là “đường thủy hoàng kim” củaTrung Quốc. Thêm vào đó, nó cũng may mắn sở hữu thiên nhiên tốt đẹp, đặc biệt là khu vực thượng nguồn với núi cao, thung lũng sâu và tài nguyên sức nước dồi dào. Riêng khu vực trung hạ du sông Trường Giang lại được đặc trưng bởi có khí hậu ấm áp ẩm ướt, ruộng đất màu mỡ, nay đã được xem là trung tâm phát triển công nghiệp và nông nghiệp ở Trung Quốc.

Sông Hoàng Hà

dat mua ve may bay di trung quoc gia re nhat

Sau Trường Giang, Hoàng Hà là dòng sông lớn thứ 2 ở Trung Quốc. Con sông này sở hữu chiều dài lên đến 5464 km, bao gồm những khu vực quan trọng của nền văn minh cổ đại trong lịch sử Trung Hoa. Lưu vực dòng sông hiện giờ là những đồng cỏ chăn nuôi tươi tốt và những quặng khoáng sản phong phú. Từ Hoàng Hà trong tiếng hán có nghĩa là "sông màu vàng", ám chỉ màu sắc đặc trưng của dòng nước này.

Sông Hắc Long Giang

Hắc Long Giang là một con sống lớn nằm ở phía đông bắc của Trung Quốc. Dòng sông này có tổng chiều dài 4350 cây số, trong đó hơn 3101 cây số trong lưu vực này thuộc về Tỉnh Hắc Long Giang. Hắc Long Giang dịch theo nghĩa Trung Văn là "sông rồng đen", tiếng Hán là sông Amur, phiên âm tiếng mãn của nó là Sahaliyan ula ("sông đen").

ve may bay di trung quoc air china gia re

Ở phía bắc tỉnh Hắc Long Giang, dòng sông Rồng Đen này  được xem là đường biên giới giữa công hòa nhân dân Trung Hoa và Nga. Đồng thời, khu vực này cũng năm rất gần với khu tự trị Nội Mông ở phía Tây Trung Quốc. Vì thế, Hắc Long Giang không những là điểm du lịch thú vị mà còn là một vị trí quốc phòng chiến lược của đất nước này.

Sông Châu Giang

Châu Giang là con sông có lưu lượng lớn thứ 2 ở Trung Quốc với chiều dài 2.200 km. Dòng sông này chảy từ khu vực miền nam Trung Quốc đến đoạn giữa Hồng Kông và Ma Cao sau đó đổ ra biển Đông rộng lớn. Lưu vực sông châu Giang được tạo thành bởi sự hợp lưu của ba con sông nhỏ là Tây Giang, Bắc Giang và Đông Giang.

dat mua ve may bay di trung quoc gia re

Khu vực hạ lưu của dòng sông này nay được gọi là vùng châu thổ Châu Giang với diện tích 409.480 km², bao gồm các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, Quý Châu, Hồ Nam và Giang Tây. Đây là nơi có cảnh trí thơ mộng và nguyên thủy vô cùng hấp dẫn với khách du lịch quốc tế.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi