4 ngọn núi hùng vĩ bậc nhất Trung Quốc

22/01/2016 Vietnam Booking

Những cái tên Thái Sơn, Hằng Sơn, Nga My, Hoa Sơn, có gợi nhớ cho bạn điều gì không? Chắc chắn là có rồi. Đối với những người yêu phim truyền hình võ thuật Trung Quốc thì không còn lạ gì với các địa danh trên, đó là những ngọn núi hùng vĩ và cao lớn nhất mà các môn phái trong kiếm hiệp Kim Dung chọn làm địa bàn cho mình. Đặt mua vé máy bay đi Trung Quốc để ngắm các ngọn núi hùng vĩ, nơi những anh hùng hào kiệt Trung Hoa tranh giành xưng bá.

Những ngọn núi nổi tiếng nhất

Núi Thái sơn

Đứng đầu trong 5 ngọn núi nổi tiếng này là núi Thái sơn với tổng diện tích 426 km², nằm tại tỉnh Sơn Đông. Trước kia núi có tên là Đông Nhạc là thánh địa của Đạo gia và thường được chọn làm nơi tế lễ của các triều đại hoàng đế Trung Hoa. Năm 1987 núi Thái Sơn vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Núi Thái sơn với các đỉnh núi cao và địa thế vô cùng hiểm trở với nhiều loài cây to lớn mọc khắp nơi, tạo cảnh quan sinh thái hấp dẫn và trong lành. Vì thế trong quá khứ hoàng đế các triều đại Trung Hoa thường đến đây nghỉ mát hay sử dụng cho các lễ tế trời quan trọng, hiện tại trên núi có rất nhiều các công trình kiến trúc Phật giáo, các công trình nghệ thuật xa xưa…

dat mua ve may bay di trung quoc

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc giá rẻ

Núi Hằng Sơn

Nói đến Hằng Sơn bạn sẽ nghĩ ngay đến những ngôi chùa được xây dựng trên cheo leo trên các vách đá, mà thoạt nhìn chắc chắn bạn sẽ vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên đây lại là những công trình kiến trúc thu hút sự chú ý của du khách cùng với tuổi thọ tới hơn 1.500 năm, nơi đây cũng có rất nhiều dòng suối đẹp và thảm động thực vật phong phú.

Núi Hằng Sơn nằm tại tỉnh Sơn Tây có nhiều thắng cảnh độc đáo cùng những ngôi chùa cổ, nổi tiếng nhất phải kể đến Huyền Không Tự, Hội Tiên phủ, Cửu Thiên cung cùng Kim Long khẩu. Đây cũng là địa bàn của phái hằng Sơn trong tiểu thuyết Kim Dung, với ni cô Sư Lâm xinh đẹp cùng mối tình đơn phương với Lệnh Hồ đại ca.

ve may bay di trung quoc gia re

Núi Hoa Sơn

Nằm về phía Tây của tỉnh Thiểm Tây, được bao bọc bởi đá hoa cương, nhìn từ xa ngọn núi như một bông hoa nở rộ vì vậy đây cũng là lý do núi được đặt tên là Hoa Sơn. Mặc dù chỉ cao 2.160m núi Hoa Sơn có những vách đá granite dựng đứng tuyệt đẹp nhưng lại vô cùng nguy hiểm, điều này vẫn không làm lung lay ý chí của những người ưa mạo hiểm và thích chinh phục thiên nhiên.

Nếu bạn muốn trải nghiệm được đứng trên các đỉnh cao bằng cách leo núi thì Hoa Sơn đang chờ đón bạn, còn nếu chỉ tham quan thôi thì nơi đây cũng có rất nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử hoành tráng để bạn khám phá. Bạn có thể tự mình lên núi bằng cách leo lên những bậc thang nhỏ hẹp, thật dài tưởng chừng như vô tận đôi lúc thót tim nữa hoặc sử dụng cáp treo.

ve may bay air china

Núi Nga Mi

Nhắc đến cái tên này nhớ ngay đến phái của các ni cô Nga Mi cũng trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung nổi tiếng. Có lẽ Nga Mi là ngọn núi đẹp nhất trong Ngũ Nhạc, nếu bạn đến đây chắc chắn sẽ không thể rời bước, vì khung cảnh hiện ra như những bức tranh vẽ cầu kỳ hay như tiên cảnh với những đám mây bồng bềnh trôi, hoa lá tươi tốt quanh năm.

Nằm tại tỉnh Tứ Xuyên, thuộc miền Tây Trung Quốc nổi tiếng với các loài động vật đa chủng loại, thảm thực vật phong phú xanh tươi. Trên núi còn có nhiều di tích lịch sử quan trọng, trong đó chùa Vạn Niên là ngôi chùa nổi tiếng và lớn nhất với bức tượng Phổ Hiền Bồ Tát cao 7,35 m, nặng 62 tấn được đúc bằng đồng mạ vàng, là bức tượng cao nhất thế giới.

ve may bay di trung quoc

Cùng với những tấm vé máy bay của hãng hàng không Air China đến tham quan những ngọn núi cao lớn và hùng vĩ, cũng như khám phá thêm nhiều điều thú vị về cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất Trung Quốc.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi