Đơn xin cấp visa du lịch Mỹ: Đơn xin online DS-160

20/11/2020 Tuấn Phát

Giấc mơ Mỹ ”là một cụm từ rất quen thuộc, nó thể hiện mong muốn được đặt chân đến nước Mỹ – miền đất hứa, tuy nhiên đây là đất nước vô cùng đắt đỏ nên không phải ai cũng có điều kiện đặt chân đến.

Vậy chi phí khi đi du lịch Mỹ bao nhiêu là đủ? Hãy cùng vietnambooking tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Việc chuẩn bị trước chuyến đi đến Mỹ là vô cùng quan trọng. Mời bạn tìm hiểu thêm Bạn  cần chuẩn bị những gì  để có một chuyến du lịch Mỹ hoàn hảo   .

1. Chi phí mua vé máy bay đi Mỹ du lịch

Máy bay là phương tiện di chuyển duy nhất từ ​​Việt Nam sang Mỹ. Vì quãng đường xa nên hầu hết các hãng hàng không phải quá cảnh tại một số sân bay chứ không có đường bay thẳng. Nếu bạn muốn bay thẳng cho đỡ mệt và đỡ mất thời gian thì giá vé sẽ đắt hơn.

Một số hãng hàng không uy tín thường được nhiều người lựa chọn là Korean Air, China Airline, Vietnam Airline, Air France, Cathay Pacific, United, American Airline,… Thời gian bay từ Việt Nam sang Mỹ khoảng 1-2 ngày. tùy thuộc vào thời gian vận chuyển dài ngắn và hãng hàng không bạn chọn.

Giá vé từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Mỹ rơi vào khoảng $ 1300 – $ 1652.

2. Chi phí xin visa Mỹ

Đây là vấn đề được nhiều bạn quan tâm nhất nhưng thực ra cũng không quá phức tạp nếu bạn biết tìm đúng những nguồn thông tin đáng tin cậy và làm theo những lưu ý dưới đây.

Xin visa Mỹ gồm 3 bước bắt buộc: điền mẫu đơn điện tử DS-160, nộp phí visa, đặt lịch hẹn phỏng vấn; chuẩn bị giấy tờ đầy đủ; chứng minh tài chính. Các giấy tờ cần thiết phải có khi bạn muốn xin visa Mỹ là:

  • Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên bản chính (có chữ ký).
  • Đơn xin thị thực du lịch Mỹ: Đơn trực tuyến DS-160 (có mã vạch)
  • 2 ảnh CMND (5 × 5 cm), mới chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây.
  • Bằng chứng về nghề nghiệp (Hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, giấy chứng nhận lao động, v.v.)
  • Đơn xin nghỉ việc có đóng dấu và chữ ký của chủ sở hữu công ty. Nếu bạn là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty.
  • Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm ~ 350 triệu, nhà, xe,…)
  • Xác nhận đặt vé máy bay hai chiều.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn.
  • Hành trình du lịch: Liệt kê rõ ràng lịch trình tham quan, ăn ở, phương tiện đi lại.

Nếu là người không có nhiều thời gian tìm hiểu, bạn có thể tải mẫu đơn xin visa Mỹ và quy trình xin visa  TẠI ĐÂY  . Chi phí xin visa tại Đại sứ quán là 160 USD.

>> Xem thêm gia hạn visa mỹ online

3. Chi phí đi lại khi du lịch Mỹ

Thành phố New York, San Francisco, Boston và Washington DC là 4 nơi có hệ thống giao thông công cộng phát triển nhất Hoa Kỳ. Sử dụng các phương tiện công cộng là cách tiết kiệm tối đa chi phí đi lại cho những người đi du lịch tự túc.

Một số phương tiện giao thông công cộng ở Mỹ như:

Xe buýt

Đây là loại phương tiện công cộng phổ biến nhất vì chỉ tốn một khoản tiền nhỏ để đi một quãng đường dài. Nhược điểm của xe buýt là bạn sẽ phải đi bộ nếu không có bến xe. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì ở các thành phố lớn luôn có hệ thống xe buýt rộng rãi, nhiều chuyến và di chuyển liên tục.

Greyhound là một hệ thống giao thông nổi tiếng cung cấp xe buýt liên tỉnh. Giá vé đường dài từ New York đến Philadelphia khoảng 10 USD, Washington đến New York 25 USD, Las Vegas đến Los Angeles 20 USD, v.v.

Hầu hết các hệ thống xe buýt ở Mỹ đều cung cấp ứng dụng điện thoại thông minh cho phép bạn theo dõi điểm đến, điểm dừng và giá vé cho từng chặng.

Tàu điện ngầm 

Đây là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Mỹ. Mọi người thường ưu tiên đi metro vì giá rẻ và tốc độ di chuyển khá nhanh. Một điểm trừ cho hệ thống tàu điện ở đây là hơi cũ.

Mẹo nhỏ khi di chuyển bằng tàu điện ngầm là bạn nên hạn chế đi tàu vào ban đêm và tránh những toa tàu vắng để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Xe lửa

Hệ thống xe lửa ở Mỹ không quá hoàn hảo nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn vì có mạng lưới đường sắt lớn, có thể nối các thành phố đến những nơi nhỏ nhất như thị trấn bằng tàu hỏa. T

Tần suất tàu dày đặc mỗi ngày với nhiều chuyến tàu khởi hành, số chuyến tàu mỗi ngày tùy thuộc vào điểm đến. Các tuyến đường phổ biến nhất thường có một chuyến tàu mỗi giờ, tăng lựa chọn đi lại của bạn.

Hơn nữa, khi đi tàu bạn có thể có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi hoặc ngắm cảnh qua cửa sổ trên tàu.

Taxi

Nếu không muốn đi phương tiện công cộng, bạn có thể gọi taxi hoặc thuê ô tô từ bên ngoài. Tuy nhiên lưu ý rằng giá taxi ở Mỹ rất đắt, rơi vào khoảng 3-5 $ cho 1km. Ngoài ra, bạn cũng phải boa cho tài xế 10%.

Thuê một chiếc xe

Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế và hiểu biết về đường xá và luật giao thông, bạn có thể thuê ô tô để tự lái. Với 50 $ / ngày, bạn có thể đi bất cứ đâu bạn muốn.

4. Tiền ăn

Nước Mỹ nổi tiếng với nhiều món ăn ngon như: Pizza New York, bánh chanh Florida, sandwich xúc xích Chicago, cua hoàng đế Alaska, bít tết phô mai, thịt nướng, burger, v.v.

Tùy theo nhu cầu ăn uống và túi tiền, bạn có thể lựa chọn thưởng thức những món ăn này tại các khu chợ sầm uất, nhà hàng thức ăn nhanh, siêu thị hay các nhà hàng nổi tiếng.

Tất nhiên khi bạn chọn ăn ở nhà hàng thì giá cả sẽ đắt hơn nhiều so với những nơi khác. Tuy nhiên, ăn ở nhà hàng bạn sẽ được thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn nhất.

Giá một số món tham khảo: Cheese Steak 3-4 USD, Big Mac (hamburger): 4,20 USD. Burger "trâu" 14 USD, Twinkies chiên 3-4 USD, rượu: 25 USD, v.v.

5. Phí thuê khách sạn

Bạn có thể lựa chọn các khách sạn theo nhu cầu của mình thông qua các trang đặt phòng như Booking.com, Agoda.com, Traveloka.com,… Giá khách sạn rẻ là 30 – 50 USD, khách sạn đắt thì có. lên đến vài nghìn USD.

Nếu bạn đi du lịch 1-2 người và muốn tiết kiệm chi phí tối đa thì nên ở các nhà nghỉ, homestay giá rẻ. Bạn nên đặt trước khoảng 1-2 tháng và tránh đặt vào các dịp lễ tết để tiết kiệm chi phí nhé!

Để thuận tiện cho việc ăn uống và di chuyển, bạn nên đặt những khách sạn gần trung tâm, vị trí đẹp nhưng khách sạn khá đắt.

6. Mua vé tại các điểm du lịch Mỹ

Tại mỗi thành phố của Mỹ, có những địa điểm tham quan để bạn trải nghiệm như:

New York:  Tòa nhà Empire State, Đại lộ số 5, Trung tâm Rockefeller, Tượng Nữ thần Tự Do, Bảo tàng Nhập cư Đảo Ellis, Quảng trường Thời đại, Công viên Trung tâm, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, v.v.

Washington:  Quảng trường Độc lập, Tòa nhà Quốc hội, Nhà Trắng, Cung điện Capitol, George town, Trung tâm mua sắm Nation, Đài tưởng niệm Lincoln, Adams Morgan, Connecticut, v.v.

Los Angeles:  Little Saigon, kinh đô điện ảnh Hollywood, công viên Disneyland, v.v.

Chicago:  Tháp Sears Skydeck, Hồ Michigan, Thủy cung Shedd, v.v.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể nhất về các khoản chi phí khi  đi du lịch Mỹ  tự túc. Nếu bạn còn đang băn khoăn về bất kỳ thông tin visa hay kinh nghiệm du lịch Mỹ, hãy liên hệ với vietnambooking qua số hotline 1900 3498 để được trợ giúp nhé!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi