Gia hạn visa Việt Nam cho người Mỹ

06/02/2021 Tuấn Phát

Công dân Mỹ muốn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch hoặc thương mại phải có thị thực / thị thực Việt Nam còn hiệu lực. Vậy xin visa Việt Nam cho người Mỹ như thế nào và nếu muốn tiếp tục ở lại Việt Nam thì thủ tục gia hạn thị thực cho người nước ngoài như thế nào?

 Cách xin visa Việt Nam cho người Mỹ 

Để xin visa nhập cảnh Việt Nam, du khách du lịch Mỹ cần đảm bảo 2 điều kiện: Hộ chiếu Hoa Kỳ còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam và hộ chiếu phải còn ít nhất 02 trang trống. Hiện tại, có 2 cách xin visa Việt Nam cho người Mỹ, bao gồm:

 Xin visa tại Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại 

Với cách xin visa này, công dân Mỹ phải đến trực tiếp Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ (nếu ở Mỹ) hoặc nước sở tại (nếu đang ở nước ngoài) để xin visa trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

  • Thủ tục xin visa tại Đại sứ quán Việt Nam bao gồm:

+ Hộ chiếu gốc,

+ Tờ khai visa Việt Nam đầy đủ thông tin,

+ Ảnh (chụp trong vòng 06 tháng trở lại đây),

+ Thư mời của Công ty tại Việt Nam (nếu xin visa DN thương mại),

+ Một số loại giấy tờ khác theo yêu cầu của Đại sứ quán Việt Nam.

  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn nộp hồ sơ tại Đại sứ quán / Lãnh sự quán Việt Nam và nhận kết quả visa.

 Xin visa Việt Nam tại sân bay quốc tế (Visa Việt Nam khi đến) 

Du khách Mỹ thường đến Việt Nam bằng đường hàng không nên việc xin visa vào Việt Nam tại sân bay quốc tế là một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Với cách xin visa tại sân bay, công dân Mỹ cần thông qua công ty dịch vụ uy tín và chuyên về visa Việt Nam để xin công văn nhập cảnh. Sau đó, du khách chỉ cần mang hộ chiếu có công văn nhập cảnh và đóng dấu thị thực đến ngay cửa khẩu sân bay quốc tế Việt Nam.

 Lệ phí xin visa Việt Nam cho người Mỹ 

Lệ phí xin visa Việt Nam cho người Mỹ phụ thuộc vào loại visa, số lần nhập cảnh và thời hạn của visa. Lưu ý: Phí xin visa dưới đây chỉ là phí để nhà nước đóng dấu visa.

  • Visa có giá trị 1 lần: 25 USD / chiếc.

  • Visa có giá trị nhiều lần:

+ Có giá trị đến 03 tháng: 50 USD / căn.

+ Thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng: 95 USD / căn.

+ Có giá trị từ 6 tháng đến 1 năm: 135 USD / căn.

+ Có giá trị trên 01 năm đến 02 năm: 145 USD / căn.

+ Có giá trị trên 02 năm về 05 năm: 155 USD / chiếc.

+ Thị thực cấp cho người dưới 14 tuổi (không phân biệt thời hạn): 25 USD / chiếc.

+ Chuyển giá trị thị thực, thẻ tạm trú, thời hạn cư trú từ hộ chiếu cũ sang hộ chiếu mới: 5 USD / chiếc.

 Gia hạn visa Việt Nam cho người Mỹ ở Việt Nam 

Nếu người Mỹ muốn ở lại Việt Nam lâu hơn thời hạn thị thực hoặc gần hết hạn thị thực, họ có thể xin gia hạn thị thực. Việc gia hạn thị thực phải thông qua cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam mời hoặc bảo lãnh để làm thủ tục với Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Đối với trường hợp có visa nhập cảnh du lịch Hoa Kỳ (ký hiệu DL) thì phải có giấy ủy quyền cho các hãng lữ hành quốc tế giúp làm thủ tục gia hạn visa Việt Nam.

Đơn và tài liệu để gia hạn thị thực tùy thuộc vào loại mã thị thực hiện có. Các trường hợp gia hạn visa, bạn có thể tìm hiểu ngay: Gói dịch vụ gia hạn visa Việt Nam.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về việc xin visa và gia hạn visa Việt Nam cho người Mỹ. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin visa nhập cảnh và gia hạn visa cho công dân Mỹ, người nước ngoài nói chung, vui lòng liên hệ với VietnamBooking qua tổng đài 1900 3498 . Đội ngũ visa Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi