Nên đi du lịch Sapa mùa nào tháng mấy

21/12/2020 Biên Tập

Có thể bạn sẽ thấy một thị trấn Sapa đầy nắng nhưng khi lên tới đỉnh Fansipan lại phủ kín sương mù. Hay các ngày thị trấn âm u thì đèo Ô Quy Hồ lại ửng nắng rực rỡ. Vì thế, dù đi du lịch Sapa vào mùa nào tháng mấy đi chăng nữa, bạn cũng bắt buộc theo dõi về tình hình thời tiết. Nếu đến Sapa vào mùa đông, dù bạn sở hữu thể thích dòng rét buốt của không khí hay đắm mình trong tuyết trắng nhưng nên đi vào mùa hè sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Du lịch Sapa vào mùa xuân – Từ tháng 2 cho tới tháng 5

Đây có lẽ là chốc lát mà Sapa mát mẻ và dễ chịu nhất. Buổi sáng có chút se lạnh, tới trưa lại rét mướt và buổi tối thì khô ráo. Nếu bạn đang phân vân không biết đi du lịch Sapa mùa nào tháng mấy thì đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất. Hầu hết mọi người thường hay đi Sapa vào mùa này. Bởi lúc này, Sapa đang vào độ xuân, cũng là khi mà những sắc hoa khởi đầu trổ bông, nào là hoa đào, hoa mai. Những sắc hoa phủ kín khắp thung lũng, thôn bản, len lỏi lên khắp các khung đồi, các lối nhỏ dẫn vào nhà. Cũng chính điều ấy đã ghi lại ấn tượng sâu đậm trong lòng không ít khách du lịch lúc tới đây.

Sapa

Tại sao lại tậu tháng 4,5 khi chưa biết đi du lịch Sapa mùa nào tháng mấy, bởi đây cũng là khi mà Sapa đang bước vào mùa gieo mạ, cấy lúa. Khung cảnh người dân bản khom lưng cấy lúa, trên những thửa ruộng bậc thang xanh ngắt một màu đã thêu dệt cho Sapa thêm một vẻ đẹp thái bình và tươi đẹp biết bao.

Cũng đừng bỏ lỡ những chuyến đi hấp dẫn trong lịch trình tour sapa fansipan 4 ngày 3 đêm để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé!

Du lịch Sapa vào mùa hè – Từ tháng 6 cho đến tháng 8

Du lịch Sapa có 1 khoảng thời kì siêu ấn tượng, đấy là khi vào hè, Sapa tựa như 1 đứa bé ngỗ nghịch, thích bông đùa. Mùa hè ở Sapa không hề nóng nhé, trái lại còn vô cùng mát mẻ và trong trẻo. Với những người Hà Nội, khi muốn trốn nắng đều tìm Sapa khiến điểm ngừng chân lý tưởng, vừa để “giải nhiệt”, vừa để tranh thủ tìm kiếm cái đẹp.

Bạn mang biết, từ giữa tháng 5 cho đến tháng 6 chính là mùa mận ở Sapa, loài trái cây đặc thù của xứ sở Tây Bắc. Những quả mận đỏ thẩm, vỏ căng mướt, cắn thử một miếng thấy bên trong chua chua, ngọt ngọt, đúng thức quả giải nhiệt cho mùa hè.

Từ tháng 6, 7 trở đi, Sapa tràn trề trong dung nhan xanh của lúa mới, thêu dệt thêm vào bức tranh tươi đẹp của Sapa là khuông cảnh núi rừng Sapa xanh thẫm. Sâp mùa này dù sở hữu chút nắng oi ả nhưng được bù lại cảnh sắc thiên nhiên xanh tươi, tuyệt đẹp thì ko còn điều gì luyến tiếc.

Du lịch Sapa từ tháng 9 tới tháng 11 – Mùa thu Sapa

Mùa thu thường sẽ là mùa có đến cho người ta một cảm giác dễ chịu nhất. Không buộc phải là mẫu nắng chói của mùa hè, cũng không hẳn là loại ấm áp của độ chớm đông, mùa thu ở Sapa mang vẻ lặng bình, trong trẻo. Là thời khắc mà những ruộng bậc thang nhẹ nhõm chuyển sang màu vàng rực tinh ma của lúa mới, vượt trội trên sắc xanh của các sườn đồi, thung lũng.

Sapa với nhiều thiết bị để nhớ, nhưng nhớ nhất là sapa bước vào mùa vàng, cũng là mùa lúa chín và khởi đầu thu hoạch. Lúc này, vẻ đẹp vàng óng của Sapa làm cho bao người bắt buộc thốn thức. Với các bạn mê man sống ảo thì buộc phải đến Sapa mùa này vì dung nhan vàng của lúa khi lên hình vô cùng đẹp.

Sapa

Đến tháng 10, 11 cũng là khi Sapa đã khởi đầu chớm đông, trời khởi đầu se lạnh hơn và cũng chính là mùa nước đổ. Cứ vào tầm này, những con thác ở Sapa vươn lên là hùng vĩ, sống động hơn bao giờ hết. Từng con thác cứ chảy ào ạt, ào ạt tựa như một nốt vang len lỏi giữa núi rừng lặng tĩnh. Đến tháng 11 trở đi, dù chưa thực thụ là mùa đông như Sapa đã khởi đầu với sương mù. Những tảng sương mù khổng lồ cứ bao trùm lấy cả một thị trấn bé nhỏ, hệt như chốn bồng lai tiên giới vậy.

Du lịch Sapa vào mùa đông – Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau

Đây chính là thời khắc mà Sapa rét nhất trong năm, mang lẽ điều này ai cũng biết. Đặc biệt có các ngày xuống âm độ, thậm chí còn mang cả tuyết nữa. Đến du lịch Sapa giá rẻ mùa này, bạn sẽ cảm nhận được loại lạnh cắt da cắt làm thịt đúng nghĩa của nó. Vì thế mà cũng đừng quên mang theo áo thật dày, kẻo bạn sẽ bị sốc vì mẫu lạnh của nơi này đó.

Bù lại, bạn sẽ được “thưởng thức” 1 Sapa sở hữu một màu áo mới, đấy chính là màu trắng bong của tuyết, 1 hiện tượng rất hãn hữu gặp ở Việt Nam. Có lẽ do đó mà kể rằng Sapa là vùng đất của tuyết quả chẳng sai.

Qua mùa đông, tới tháng 2 cũng là lúc mà các loài hoa ở Sapa bắt đầu nở rộ, khoe sắc đẹp khắp hầu hết nơi. Thay màu áo trắng cho Sapa là 1 lớp áo mới rực nhóc hơn, tươi tỉnh hơn bởi sắc hoa đào, hoa mận, hoa mai.

Nên đi Sapa mùa nào tháng mấy là đẹp nhất?

Sapa mỗi mùa sở hữu vẻ đẹp riêng, nhưng cũng với những thời khắc mà bạn ko phải đi. Dưới đây là một số các lưu ý cho bạn

Thời gian hoàn hảo nhất là từ tháng 9-11 hoặc là từ tháng 3-5, Sapa khi này cực mát mẻ, dịu nhẹ và sở hữu những ngày khô ráo. Đặc biệt, cuối tháng 8 tới đầu tháng 9 là mùa lúa chín trên nương rẫy, 1 sườn cảnh vô cùng lãng mạn. Bạn với thể mua qua đêm tại các homestay Sapa view ruộng bậc thang để ngắm cảnh. Còn tháng 10 là mùa săn mây ở Sapa.

Còn từ tháng 4-5 là mùa cấy lúa ở Sapa, cũng là lúc mà Sapa tràn trề các loại hoa thơm, trái ngọt là những đặc sản của vùng núi Tây Bắc như đào, mận, mắc cọp,… Nếu đi vào các thời khắc này, bạn sở hữu thể cảm nhận thật rõ nét các văn vẻ độc đáo của người bản địa ở Sapa, đẹp nhất vẫn là bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải,…

Nên chuẩn bị trang phục gì lúc đi du lịch Sapa?

Sau lúc đã biết được buộc phải đi du lịch Sapa mùa nào tháng mấy, ở mấy ngày có lẽ bạn sẽ hình dung được mình sẽ chuẩn bị y phục như thế nào.

Có thể nói, thời tiết ở Sapa theo đổi theo từng ngày, từng mùa bắt buộc tốt nhất, cứ phải có theo phổ biến kiểu đồ nhất mang thể. Bạn đừng nghĩ Sapa lạnh lòng vòng năm, nó vẫn có những ngày nắng chói chang. Quan trọng, hãy chuẩn bị các đồ gọn nhất sở hữu thể, chất liệu hơi ấm một chút xíu. Về mùa hè, ở Sapa khá là mát nhưng vẫn nên thêm 1 mẫu áo khoác mỏng. Còn lúc du lịch Sapa vào mua đông, hãy sẵn sàng áo ấm dày, mũ len, găng tay để giữ ấm cơ thể khỏi cái rét hoảng hồn của vùng núi cao.

Hãy nhớ du lịch Sapa bạn sẽ không thể chuyển động hoàn toàn bằng xe máy, bởi do địa hình cũng như các sản phẩm du lịch đặc trưng ở đây là đi bộ để khám phá bản làng, thị trấn. Thế nên, cũng đừng kinh ngạc vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, hãy giữ cho đôi chân của bạn thật sự thoải mái, hãy mang theo một đôi giày thể thao đế mềm hoặc là giày bệt. Đi giày cao gót lên các bản làng ko bắt buộc là 1 ý hay đâu.

Qua bài viết này, hẳn tất cả người đã biết nên đi du lịch Sapa mùa nào tháng mấy, ở mấy ngày rồi đúng không. Dù mùa tuyết ở Sapa siêu thú vị, hi hữu thấy nhưng ví như để mà kể thuận tiện, lại với đa dạng cảnh đẹp thì từ tháng 3-5 và tháng 9-11 sẽ là thời kì hoàn hảo nhất. Bạn cũng đừng quên lên kế hoạch, lộ trình du lịch Sapa sao cho hợp lý, tằn tiện nhất. Sapa đang chờ đón bạn có những cảnh dung nhan đẹp tuyệt trần, đến và cảm nhận nhé!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi