Thủ tục gia hạn visa việt nam

23/09/2020 Tuấn Phát

Gia hạn visa Việt Nam là việc cần làm khi người nước ngoài đã được cấp thị thực (visa) Việt Nam và visa sắp hết hạn nhưng muốn tiếp tục ở lại Việt Nam để thực hiện ý định đi du lịch của mình. làm việc, làm việc,…. của tôi. Sau khi thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam, hộ chiếu của người đó sẽ được đóng dấu gia hạn tùy theo nhu cầu và đối tượng cụ thể. Với những ai lần đầu làm thủ tục gia hạn visa tại Việt Nam sẽ không khỏi băn khoăn:  gia hạn visa  bao lâu? Quy trình gia hạn visa Việt Nam như thế  nào? Hồ sơ gia hạn visa Việt NamBao gồm những gì và cơ quan nào sẽ giải quyết các thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam. Để có một hành trình thuận lợi khi thực hiện gia hạn visa Việt Nam, hãy theo dõi các chủ đề trong bài viết này.

Thủ tục xin visa nhập cảnh việt nam gia hạn visa việt nam

Khi thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam, bạn cần trải qua các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra điều kiện gia hạn visa Việt Nam

Việc kiểm tra hồ sơ và xác định điều kiện gia hạn visa Việt Nam của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian nhận kết quả gia hạn visa Việt Nam sớm hay chậm. Dưới đây là các điều kiện cụ thể:

– Visa phải còn hạn ít nhất 3 ngày làm việc

– Hộ chiếu còn hạn ít nhất 1 tháng

– Không phạm tội khi ở Việt Nam

– Có mặt trên lãnh thổ Việt Nam để làm thủ tục gia hạn visa

– Có trường hợp được cơ quan, tổ chức, cá nhân mời hoặc bảo lãnh.
Nếu hộ chiếu và thị thực của người nước ngoài quá hạn thì người này phải xuất cảnh, xin cấp lại hộ chiếu, sau đó xin thị thực vào Việt Nam. Xem thêm thủ tục gia hạn visa

visa-cho-nguoi-nuoc-ngoai-9-23

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ gia hạn visa Việt Nam

Tùy từng trường hợp cụ thể và căn cứ vào nhu cầu, người nước ngoài có thể làm thủ tục gia hạn visa tại Việt Nam và chuẩn bị đủ hồ sơ gia hạn visa theo quy định. Thành phần hồ sơ gia hạn visa tùy theo từng trường hợp cụ thể. Ở đây, chúng tôi chỉ liệt kê chung chung những giấy tờ cần chuẩn bị khi bạn có nhu cầu gia hạn visa Việt Nam, cụ thể:

+ Hộ chiếu (bản gốc)

+ Hình 3cm x 4cm

+ Visa đang sử dụng

+ Tờ khai đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú (mẫu NA5). Mẫu này không dùng để gia hạn visa du lịch.

+ Hồ sơ pháp lý của công ty (giấy phép đăng ký kinh doanh, đăng ký con dấu, giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư…) tùy từng trường hợp.

+ Văn bản bảo lãnh của công ty, doanh nghiệp (nếu đối tượng là người nước ngoài đến công tác, làm việc tại Việt Nam)

+ Giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận người lao động Ai Cập không thuộc diện cấp giấy phép lao động (nếu việc gia hạn visa dành cho người lao động nước ngoài)

+ Giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân: giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh, giấy bảo lãnh có xác nhận của công an địa phương. Hộ chiếu và visa hiện tại của người bảo lãnh (nếu người lao động nước ngoài xin gia hạn visa cho người thân của mình).

+ Giấy giới thiệu cá nhân Việt Nam sang làm thủ tục (nếu có)

Bước 3: Nộp hồ sơ gia hạn visa vào Việt Nam tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh

Nơi xin gia hạn visa Việt Nam là cơ quan quản lý xuất nhap canh vietnam. Tùy trường hợp, bạn có thể đến 1 trong 2 cơ quan sau:

+ Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố (xử lý hồ sơ dễ dàng, bình thường)

+ Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam (xử lý các tình huống khó, phức tạp)

Tại đây, nếu việc gia hạn visa Việt Nam đầy đủ và hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ viết giấy biên nhận. Ngược lại, sẽ yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ theo quy định của pháp luật

– Bước 4: Nhận kết quả gia hạn visa

Người làm thủ tục cần mang giấy biên nhận đến cơ quan tiếp nhận và làm thủ tục gia hạn visa để nhận kết quả.

Gia hạn visa mất bao lâu?

Hiện nay, khi tiến hành các thủ tục gia hạn visa Việt Nam, từ khi nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng cho đến khi nhận được kết quả cũng phải sau  7 ngày làm việc  (nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ).

Ở đây, chúng ta không tính đến thời gian chuẩn bị hồ sơ xin gia hạn visa Việt Nam (tức là cho rằng hồ sơ gia hạn visa của người nước ngoài đã đầy đủ và hợp lệ). Nếu tính cả thời gian chuẩn bị hồ sơ, bạn cũng có thể mất thêm 3 – 5 ngày làm việc. Như vậy, tổng thời gian xin gia hạn visa hoặc gia hạn visa Việt Nam có thể từ 10 đến 12 ngày làm việc nếu bạn tự làm thủ tục (hồ sơ đầy đủ, hợp lệ). Và tất nhiên, tùy từng trường hợp, thời gian cụ thể, quy định của cơ quan chức năng từng địa phương mà thời gian gia hạn visa có thể ngắn hơn hoặc dài hơn.

Vì vậy, để sớm có kết quả gia hạn visa, an tâm ở lại Việt Nam, hãy chủ động trước các thủ tục hành chính khác như xin giấy phép lao động Việt Nam hay các thủ tục kết hôn, du học, đầu tư, công tác… .các thủ tục khác tại Việt Nam bạn cần lưu ý (Lưu ý) thời gian thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cẩn thận nếu Quý khách có ý định tiếp tục ở lại Việt Nam.

Nếu có nhu cầu, bạn hãy nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia gia hạn visa vietnambooking. Vì với nhiều năm xử lý các thủ tục hành chính cho người nước ngoài (như xin thẻ tạm trú, gia hạn visa, dịch thuật, hợp pháp hóa lãnh sự,…) nên vietnambooking có thể chủ động xử lý trọn gói một cách nhanh chóng. Gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài. Đặc biệt, chúng tôi miễn phí dịch thuật, công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ gia hạn visa, đưa ra giải pháp tốt nhất giải quyết mọi khó khăn vướng mắc của khách hàng, sớm có kết quả gia hạn visa Việt Nam. Nam  r ong 3 ngày làm việc  mà tiết kiệm và hiệu quả. Vì vậy, hãy đến với vietnambooking, khi bạn cần một chuyên gia giàu kinh nghiệm đồng hành cùng bạn trong việc thực hiện thủ tục này.

>> Thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi