Trọn bộ bí kíp đi Hà Giang tuyệt vời nhất

21/12/2020 Biên Tập

Hà Giang – 1 miền đất hứa với bao nhiêu tâm hồn của kẻ lãng tử, muốn 1 lần được ngao du khắp những chốn dễ thương như thần tiên ấy. Hà Giang – nơi mà ai cũng muốn đi, muốn ngắm nhìn cho đã sức hút của những bông hoa tam giác mạch, những con đèo ẩn chứa nét hoang dã hay chinh phục đỉnh những đỉnh núi cao vời vợi.

Thời điểm lý tưởng nhất đi Hà Giang trọn vẹn

Thực sự, dân phượt chính hiệu đi Hà Giang ko bao giờ nghĩ đến thời điểm đi, chỉ biết hứng lên là đi thôi chứ chẳng nên nghĩ ngợi gì. Nghe bảo, mùa này hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp lắm, thế là đi thôi. Đó là với các dân phượt ở miền Bắc, còn nếu ở trong Nam hay miền Trung thì cứ buộc phải sắm hiểu một chút về thời tiết, điểm tới cũng như là có gì vượt trội trong từng mùa để lên kế hoạch trước sẽ tốt hơn.

Đi du lịch Hà Gang vào tháng 3

Vào tháng 3, Hà Giang dễ làm người ta phải tê tái bởi ngút ngàn những nhan sắc hồng của đào, của mận tràn ngập trong nắng xuân.

Hà Giang vào tháng 4

Tháng 4 vẫn còn lát đát chút dư hương của hoa đào, hoa mận nhưng lễ hội Chợ tình Khâu vai mới là đặc sắc nhất. Là 1 lễ hội to trong năm, đây cũng là dịp để những chàng trai cô gái gặp gỡ, làm quen và các cặp đôi yêu nhau nhưng không đến được mang nhau cũng tranh thủ trò chuyện, tâm tình.

Hà Giang vào tháng 5-6

Đến Hà Giang vào mùa này bạn sẽ thấy nơi đây thật quyến rũ với các thác nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang. Đâu còn là các mùa nước đổ chỉ với trong hình ảnh, cảm giác được tận mát nhìn thấy các thác nước ùa về từ những đỉnh núi, rồi gập ghềnh bên những thử ruộng nhỏ trông vô cộng sinh động. Vào mùa này, người dân cũng khởi đầu ân hận hả xuống đồng để gieo các hạt giống thứ nhất cho vụ mùa tiếp theo, ko khí cũng phấn chấn hẳn.

Hà Giang

Hà Giang tháng 9, tháng 10

Một bức tranh mùa vàng sẽ xuất hiện từ độ tháng 9 trở đi, những thửa ruộng bắt đầu chín chan chứa sức sống. Với một sườn cảnh tự nhiên tựa kiệt tác như vây, ví như chỉ ngắm thôi chưa đủ, bắt buộc ngửi và cảm nhận cả hương thơm dịu nhẹ của các bông lúa mới thấy trọn vẹn.

Hà Giang tháng 10-12

Thời điểm giao mùa giữa tháng 10 và tháng 11 là lúc Hà Giang tràn trề trong sắc tím của các bông hoa tam giác mạch, như phủ lấy cả một vùng trời, đầy yên bình và mơ mộng. Hoa mọc khắp mọi ngõ ngách, từ những rừng đồi rồi len lỏi vào những con hẻm, như biểu trưng cho nhựa sống mãnh liệt, phong trần của những con đứa ở vùng đất này vậy.

Rồi đến tháng 12 là mùa của hoa cải vàng, hoa rực trẻ ranh cả một góc trời. Những bông hoa cải li ti, có 1 nhựa sống tràn đầy lung lung dưới nắng gió sẽ là điểm nhấn vượt trội giữa các sắc đẹp xanh của núi rừng, tạo nên 1 ko gian lãng mạn mà da diết.

Du lịch Hà Giang – nên ở khách sạn, nhà nghỉ hay homestay?

Khách sạn, nhà nghỉ hay homestay đều là 3 cái hình lưu trú phổ biến tại Hà Giang, vì lượng khách tới đây mỗi năm cần đề cập là đa dạng vô kể. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, bạn mang thể chọn ở khách sạn hoặc là homestay tùy vào thị hiếu của mình. Nếu là đi nhóm các phượt thủ, để sở hữu thể tùng tiệm chi phí bắt buộc thuê nhà nghỉ, hoặc là các homestay sở hữu phòng cho nhóm đông người.

Ngược lại, nếu du lịch cộng sở hữu gia đình, sở hữu người to và trẻ nhỏ phải đến Đông Văn để thuê khách sạn nghỉ ngơi cho thoải mái.

Riêng mang những hội bạn tầm 6-8 người, nếu muốn ngắm vườn hoa tam giác mạch thì nên thuê homestay ở khu vực Lũng Cú, Đồng Văn hay là tại thị trấn Mèo Vạc. Một vài những homestay có vị trí nhìn ra cánh đồng hoa vô cùng đẹp, tưởng tượng ra mỗi sáng chỉ cần mở cửa sổ là các cơn gió lùa vào. Mở mắt ra là thấy cả một vườn hoa tam giác mạch tim tím rung chuyển trước gió là thấy thoả nguyện lắm rồi..

Du lịch Hà Giang – Những trải nghiệm thú vị nhất

Ngắm hoa tam giác mạch

Mùa nào ở Hà Giang cũng sẽ sở hữu hoa nở nhưng riêng tháng 12 là mùa của hoa tam giác mạch, loài hoa chỉ phải kể đến tên thôi là đã mường tượng ra vùng đất Hà Giang xinh đẹp. Những chàng trai, cô gái mỗi độ cứ tháng 10 tới là lại khởi đầu phấn chấn lên kế hoạch cho chuyến đi vào cuối tháng 10-11 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa kỳ tích này.

Bạn mang biết đâu là nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất hay không, đó chính là Sủng Là mọi người ạ. Không chỉ sở hữu những vùng hoa trải dài, nơi đây còn được biết tới sở hữu cái tên đặc trưng là “nơi đá nở hoa”, tương trưng cho sinh khí mãnh liệt, dẻo dai của những con người nơi vùng cao vậy.

Ngoài ra, nếu muốn ngắm toàn cảnh hoa tam giác mạch, bạn nên tìm đến sở hữu Lũng Cú, Phó Bảng và Mã Pì Lèng.

Chinh phục đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Các phượt thủ khi lần đầu đến Mã Pì Lèng đều thèm khát chinh phục nơi được mệnh danh là một trong “Từ đại đỉnh đèo” này. Tin đi, bạn sẽ cần há hốc mồm khi đặt lên tới nơi cao nhất trên đỉnh. Từ đây, bạn mang thể phóng tầm mắt nhìn ra để nhìn ngắm các cung đường mình đã đi qua, những ngọn núi cao lừng lững và bên dưới là dòng sông Nho Quế chảy một bí quyết hiền hòa, nhẹ nhàng.

Đi chợ Phiên ở Hà Giang

Đến đây, chắc chắn sẽ không thiếu các vật dụng đặc sản chỉ với vùng núi mới có, tha hồ mà sắm về khiến cho quà. Không chỉ là những món ăn đạm chất miền sơn cước như là cháo ấu tẩu, bánh ngô, thắng cố,vv…mà còn là những sản vật dân dã như vài cân gạo, mớ rau rừng hay nải chuối. Tất cả tạo buộc phải một khung cảnh đẹp tới bắt buộc thơ, đầy nhan sắc màu.

Hà Giang

Chơi đùa sở hữu các cô bé vùng cao đáng yêu

Trong rất rộng rãi các hành trình đến có Hà Giang, ai ấy đã từng một lần bị hớp hồn bởi những ánh mắt thơ ngây, đáng yêu của mình cô bé trong các bản nhỏ. Một khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng, các ngôi nhà nằm lặng bên vách núi hay những buổi sớm tinh mai đầy sương bỗng trở thành thi vị bởi các nụ cười, nét nhí nhảnh của các em ấy.

Đâu cần vải lụa đắt tiền, chỉ với các trang phục thường ngày, rất đỗi giản dị và sở hữu phần cũ kỹ cũng đã khiến bạn buộc phải nhớ mãi. Những đứa trẻ vùng cao, vốn ko được học nhiều cần cứ mỗi ngày lại theo chân các mẹ, những bà ra rẫy chơi. Có lẽ, những hình ảnh về những đứa trẻ đầu trần chân đất, có nụ cười hồn nhiên ấy sẽ thêu dệt nên những miền ký ức thật ngọt ngào trong bạn.

Đến Hoàng Su Phì ngắm ruộng bậc thang

“Ruộng bậc thang” – một nét vẽ sở hữu thực giữa núi trời Hà Giang, vững chắc là địa danh mà bạn – các người có say mê du lịch hoặc yêu tự nhiên muốn tới gần hơn. Hoàng Su Phì cũng là 1 trong số ít những nơi với các thửa ruộng bậc thang đẹp nhất ở Việt Nam.

Vào mỗi độ lúa chín, tầm tháng 9, tháng 10, Hoàng Su Phì như được thay 1 lớp áo mới, còn ví như đi vào tầm tháng 6,7 lúa vẫn còn siêu xanh. Nếu có dịp tới đây vào tháng 10, bạn sẽ có dịp được tham gia vào lễ cúng lúa mới. Theo người dân Dao Đỏ, họ cho rằng lúa cũng sở hữu hồn, mỗi lúc thu hoạch sẽ có các hạt lúa vương vãi khắp nơi, người ta cúng với ý tức thị cúng cho những hạt lúa đó trở về.

Chi tiết lịch trình du lịch Hà Giang tiết kiệm, trọn vẹn nhất

Theo mình thấy, lịch trình đa dạng nhất được các phượt thủ mua để khám phá tour Hà Giang trong 3 ngày 4 đêm (tức là từ tối vật dụng 5 đến sáng thiết bị 2 đi về). Lịch trình này với vẻ tương đối hợp lý, ko quá ngắn hay quá dài, đủ để bạn mang thể đi đến nhiều điểm nức danh và ngơi nghỉ ở nhà dân nữa.

  • Ngày thiết bị 1: Hà Nội – Hà Giang

Từ tối thiết bị 5, bắt xe khách lên Hà Giang, bạn sở hữu thể gửi xe lên chung sở hữu xe khách, giả dụ ko thì với thể thuê xe tại thành phố Hà Giang luôn cũng được.

  • Ngày thứ 2: Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Phó Bảng – Sủng Là – Đồng Văn

Từ Hà Giang đi Quản Bạ tầm 46km, nếu đi nhanh mất khoảng một tiếng, bạn bắt buộc đi sớm 1 chút. 7h, ăn sáng những kiểu thì 7h30 nguồn gốc tới 8h30 là tới rồi. Ở Quản Bạ, bạn có thể đi thăm núi đôi Quản Bạ, siêu lạ đặc trưng hay là đi thăm Cổng Trời.

Từ Quản Bạ – Yên Minh mất tầm 1 tiếng nữa cho khoản 50km đường. Đến Yên Minh thì nhất quyết nơi bạn cần đi là rừng thông – khung cảnh ở đấy khá đẹp, không khí phải nói là thoáng đãng vô cùng, không khác gì Đà Lạt cả. Bạn giới hạn chân để ăn trưa tại Yên Minh luôn, ở đây cốt tử những quán ăn dành cho khách đi đường bắt buộc cũng ko mang món nào là đặc sản.

Hà Giang

Từ Yên Minh – Phó Bảng – Sủng Là: tầm 40km nữa. Đi quan đoạn đường này bạn sẽ bắt gặp 1 địa danh hơi nổi, ấy là cao nguyên đá Đông Văn, sau đó thì đi tới Phó Bảng và quay ngược trở lại là Sủng Là.

Từ Sủng Là – Đồng Văn: Nghỉ ngơi và ăn tối tại Đồng Văn, tối giả dụ còn sức thì đi thăm quan phố cổ Đồng Văn tương đối là đẹp. Tối bạn cần tranh thủ ngủ sớm, vì lộ trình cho mai sau hơi là khó nhọc (vì buộc phải đi đèo Mã Pì Lèng – đèo dốc và đẹp nhất ở Hà Giang).

  • Ngày thứ 3: Đồng Văn – Lũng Cú – Dinh Vương – Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc

6h dậy, vệ sinh cá nhân và ăn sáng và chuẩn bị hết tư trang sẵn sàng cho chuyến hành trình khám phá mới.

Đồng Văn – Lũng Cú – Dinh Vương – Đồng Văn: Từ Đồng Văn căn nguyên đi cột cờ Lũng Cú trước, sở hữu đoạn đường tầm 26km, sau khi chụp ảnh check in rồi thì lép Dinh Vương (hay còn gọi là dinh của vua Mèo). Sau đó, trở về Đồng Văn lại. Lúc này tranh thủ ăn trưa tại Đồng Văn luôn rồi ngơi nghỉ tầm 1 tiếng để chiều có đủ sức để vượt đèo.

Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc: Lái xe lên đỉnh đèo Mã Pì Lèng ngắm cảnh, ngắm sông Nho Quế. Sau đó, đi tầm một tiếng nữa là tới với huyện Mèo Vạc – nơi nức tiếng với chợ tình Khâu Vai đã đi vào tiềm thức của bao người.

Kết thúc ngày thiết bị 3, nghỉ ngơi và ăn tối tại Mèo Vạc.

  • Ngày đồ vật 4: Mèo Vạc – Mậu Duệ – Du Già – Yên Minh – Hà Giang

Vệ sinh, ăn sáng

Mèo Vạc – Mậu Duệ: Cung đường Mậu Duệ khá nổi tiếng, nếu là phượt thủ sẽ biết nơi này. Sau đèo Mã Pì Lèng thì cung đường này cũng được liệt vào các cung đường nguy hiểm nhất ở Hà Giang. Đường đi khúc khuỷu, uốn lượn nên bạn cần đảm bảo vô lăng vững mới nên đi. Đây cũng là nơi mà bạn có thể ngắm ruộng bậc thang vì vị trí cao nhất, đẹp nhất.

Mậu Duệ – Du Già – Yên Minh – Hà Giang: Quay trở lại Hà Giang, chờ xe trở về Hà Nội.

Kết thúc chuyến đi 4 đêm 3 ngày là vừa đủ để khám phá, giả dụ chỗ nào cũng đi đề cập ra hơi là vất cả, với lại cũng khó để gần xếp hầu hết thiết bị thật chu đáo.

Chi tiết lịch trình tại đây: >>> Tour khám phá Hà Giang Cao Bằng 4 ngày 3 đêm

Lưu ý khi đi Hà Giang cho người lần đầu đi

Nếu bạn mới chỉ đến Hà Giang lần đâu, mình khuyên nên đi xe khách lên trước, sau đó đến Hà Giang sẽ đi xe máy, hà tằn hà tiện sức lực hơn. Nếu vẫn muốn đi xe máy từ Hà Nội lên, hãy tìm hiểu trước về lịch trình vì đường đi đến Hà Giang tương đối là vất vả, nếu là con gái lại càng nguy hiểm.

Hà Giang

Chuẩn bị về phương tiện: Đường đi Hà Giang chưa bao giờ là dễ dàng, với các đoạn đèo khá là dốc bắt buộc đi xe số sẽ an toàn hơn nhiều. Trước khi đi, nhớ kiểm tra toàn bộ thứ, thắng, nhớt, đèn và đặc biệt cần với giấy má xe theo.

Trang phục: Khí hậu ở Hà Giang vào ban đêm lạnh, nên phòng theo áo ấm vào mùa đông. Còn ví như vào ban ngày, nhiệt độ vẫn ở mức phải chăng nên nhớ đeo cả bao tay, áo khoác dài và cả khăn choàng cổ nữa.

Giày: Hà Giang là bạn một mực buộc phải mang giày thể thao hoặc là giày leo núi chuyên dụng. Còn ví như ở thành phố, thị trấn tham quan, chụp ảnh thì chỉ cần mang dép hoặc là giày búp bê là được rồi, nếu là nam thì đi dép tông cho tiện.

Chỗ ngủ nghỉ ở Hà Giang: Nên hoàn tất các chặng hành trình trong ngày, trường hợp nguồn gốc từ sáng sớm thì tối tới nơi. Đồng Văn, Mèo Vạc là nơi bạn với thể tậu chỗ ngủ nghỉ, ở đây cũng với rộng rãi nhà nghỉ hoặc những homestay bình dân

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi