Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên địa điểm du lịch ‘chiều lòng’ du khách

26/06/2022 Tuấn Phát

Tới Điện Biên, chúng ta không chỉ có bị bùng cháy bởi những địa danh lịch sử mà còn có những địa điểm tham quan khó cưỡng được.

không chỉ có những khu di tích nối sát thuộc những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Mặc dù những địa điểm dưới đây sẽ khiến thỏa lòng những du khách khó chiều chuộng nhất. Các cánh đồng phong phú và đa dạng, những con đèo hiểm trở và ngay cả các hang động đầy huyền bí.

1. Cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh

Vào mùa lúa, cánh đồng Mường Thanh căng tràn sức sống, đẹp như một bức tranh vẽ mang màu sắc xanh non mơn mởn trải dài tít tắp hay gold color óng dưới nắng vào lúc lúa chín. Sở hữu diện tích 4.000 ha, trải đa dạng và phong phú khắp lòng chảo Điện Biên Phủ, Mường Thanh được nhìn nhận là cánh đồng lớn nhất vùng Tây Bắc, trở thành vựa lúa cho tỉnh Điện Biên. Nhiều khách du lịch cực kỳ thích gần đây vào cuối tháng 9, lúc mùa lúa chín rộ bởi nhìn từ trên cao, cánh đồng Mường Thanh như một thung lũng rubi sở hữu hương lúa thơm ngan ngát.

2. Đèo Pha Đin

nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Điện Biên, đèo được nhìn nhận là ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, được ca tụng là “tứ đại đèo” của vùng Tây Bắc sở hữu chiều dài 32 km. Đây cũng là 1 trong cung đường hiểm trở nhất VN. Pha Đin theo tiếng địa phương nghĩa là trời và đất, hàm nghĩa khi đến đây là tiếp giáp giữa trời và đất.

với độ cao hơn 1200 mét đối với mặt nước biển, con đường vượt đèo lúc lên dốc, lúc xuống dốc quanh co, cheo leo với cùng 1 bên là dốc núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Vượt đèo Pha Đin là một trong những chuyến đi toàn vẹn mang tới cho du khách các chiêm ngưỡng quyến rũ và mềm mại, nhất là các tay phượt, để chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang vu và hùng vĩ.

3. Động Pa Thơm

cách làm trung tâm thành phố chừng 30 km, động Pa Thơm tọa lạc ở lưng chừng núi, khét tiếng là một động đẹp nhất, được người dân nơi đây gọi là “hang thường ngày nàng tiên hoa”, với những thần thoại cổ xưa, huyền thoại về tình yêu đôi lứa.

Qua đoạn đường nhỏ, du khách sẽ nhìn thấy ở trung tâm lối vào động là một tảng đá to đùng giống như đầu voi đang rủ xuống. Động mang 9 vòm lớn nhỏ dại, có nhiều nhũ đá sở hữu những hình dáng chân thật, Màu sắc huyền ảo. Bên vách là các khối nhũ tựa như các dòng thác to đang chảy, óng ánh đang chảy. Từ cửa động, phóng tầm mắt ra xa, khác nước ngoài sẽ được trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên hoang vu, tận thưởng không gian tươi xanh, mát rượi. Động đã được công nhận là di tích cấp nước nhà năm 2009.

4. Động Xá Nhè

được nhìn nhận là 1 trong những động đẹp ở Điện Biên, tại đây mang trong mình 1 sắc đẹp kỳ bí, du khách đến đây giống như là đang được lạc vào một trong những khu vực nguyên sơ thú vị. Có chiều dài 700 mét, động tất cả mang 5 khoang lớn bé dại đòi hỏi, bên trên vòm là những khối đá rủ xuống lấp lánh mang đường nét khi quyến rũ, khi nhịp nhàng tựa như các thác nước. Từng khối thạch nhũ giống như đang tuôn chảy có rất tốt hạt kết dính lung linh. Dưới nền động là các rừng măng đá, nhũ đá muôn hình muôn vẻ với khá nhiều hình thù kỳ lạ, thú vị khác nước ngoài.

5. Điều mới mẻ ngã ba biên giới A Pa Chải

là 1 trong những địa danh miền núi xa nhất phía Tây Bắc non sông, A Pa Chải có dịp biên giới phân chia ranh giới giữa 3 nước Việt Nam – Lào- Đài Loan Trung Quốc, vùng đất một tiếng gà gáy, 3 nước cùng nghe.

trượt ba A Pa Chải từ lâu đã được những người say mê tham quan coi là một địa điểm khó đoạt được và mềm mại và mượt mà nhất bằng chặng đường lên cột mốc biên giới trên đỉnh vẫn còn đấy siêu hoang sơ, phức tạp và mất an toàn. Đã đặt chân đến nơi đó đâu đây, khác nước ngoài sẽ bỡ ngỡ xen lẫn tự hào trước sắc đẹp phiêu bồng của vùng núi cao quanh năm mây phủ.

6. Suối nước nóng Hua Pe

Suối khoáng nóng Hua Pe thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cách thức trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 5km về phía Tây Bắc. Sau đây mang nguồn nước khoáng lớn có nhiệt độ liên tiếp khoảng 60°C, ở kề bên là Ao nước nhân tạo Pe Luông quanh năm lộng gió, hình thành nên địa điểm du lịch Điện Biên sinh thái tắm nước khoáng nóng, là một điểm du lịch sinh thái rực rỡ với những dịch vụ như nghỉ dưỡng, chữa bệnh ngày càng lôi kéo du khách gần xa.

7. Đại dương Pá Khoang

hồ Pá Khoang thuộc địa phận xóm Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, hình thức thành phố Điện Biên Phủ gần 20km, nằm kề quốc lộ 279, nối TP Điện Biên Phủ với Sở lãnh đạo campaign Điện Biên Phủ – Mường Phăng.
đại dương Pá Khoang nằm giữa 1 vùng thiên nhiên cảnh đẹp nhất hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Vào trờ đông sương mờ buông phủ tạo một cảnh sắc huyền ảo, tốt thoáng vị trí xa là những dãy núi trập trùng, các nếp nhà đẹp tươi. Mùa hè không khí tại đây thật dễ chịu với mọi luồng gió nam mát dịu. Trong nơi lòng biển mang những bạn dạng dân tộc Thái, Khơ mú là các dân tộc còn giữ vị các phong tục tập quán, nét cuốn hút của rất nhiều dân tộc Tây Bắc vốn có… giả dụ sở hữu điều mới mẻ tới mang Điện Biên, đừng bỏ lỡ dành ít thời gian ghé thăm hồ Pá Khoang để cộng hòa mình vào thiên nhiên.

8. Vườn Anh Đào Mường Phăng

nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài lúc đặt chân đến Điện Biên, đã biết đến Mường Phăng là điều khiển sở của quân đội VN trong campaign lịch sử dân tộc Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Mặc dù vậy sở hữu mấy người biết được rằng, bên trên một hòn đảo giữa lòng đại dương Pá Khoang, buôn bản Mường Phăng ấy, có 1 vườn hoa Anh Đào giờ này đang nở rộ, khắc ghi cho tình hữu nghị giữa 2 dân tộc việt nam Nam- nhật bản.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi