Cát Bà top 7 điểm du lịch Hải Phòng

24/10/2022 Tuấn Phát

Hải Phòng – Thành phố biển thơ mộng rất gần Hà Thành. Vào mùa hè, nhiều du khách thường chọn Hải Phòng City Trip để tận hưởng những cơn gió nóng và đường bờ biển tuyệt đẹp. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta vẫn đang thắc mắc Hải Phòng có gì đẹp  để chơi và khám phá?

Giải đáp Hải Phòng có gì đẹp?

Du khách đã từng biết đến Hải Phòng qua những địa điểm du lịch “hot” như Đồ Sơn, Cát Bà, Cát Hải… Nhưng thành phố Hải Phòng còn nhiều điều thú vị không chỉ có vậy.

Vui chơi đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà nằm ở phía đông TP Hải Phòng, Đất Cảng là “hàng xóm” với Vịnh Hạ Long, vùng đất mỏ Quảng Ninh. Quần đảo Cát Bà bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ tạo nên hệ động thực vật đa dạng và phong phú. Người nước ngoài đến Cát Bà thường chọn tham quan Vườn thú Cát Bà, các bãi biển đẹp như Cát Cò 1, 2, 3, bãi Cát Dứa, bãi Tùng Thu, Vạn Bội …. khá nổi bật với làn nước trong xanh, cát trắng, mịn. Những hang động được mẹ vạn vật tạc nên như động Quân Y, động Trung Trang … là những điểm nhấn tiêu biểu của đảo Cát Bà. Du khách đến đây vẫn có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản ngon như ghẹ, ghẹ, sò, mực, tôm… cho đến những đặc sản nổi tiếng của núi rừng.Đảo Cát Bà là điểm hẹn lý tưởng cho những ngày cuối tuần thư giãn, giải trí, đặc biệt là “địa điểm” của những ngày hè nắng nóng ở khu vực phía Bắc.

Chơi gì ở Cát Bà ? Top 12 trải nghiệm nên thử khi đến Cát Bà - Blog Du lịch Tự Túc Kitetravel

Bãi biển Đồ Sơn

Nước ở đại dương Đồ Sơn không có màu tham lam trong veo như biển Cát Bà mà ngả sang màu hơi vàng – do lượng phù sa nơi đây rất lớn. Đồ Sơn có cả 3 bãi tắm chính là khu 1, khu 2 và khu 3. Bãi biển Đồ Sơn nổi tiếng nhất mà đa số chúng ta lựa chọn là bãi biển Đồ Sơn khu 2 với bờ biển dài, cát trắng mịn. và những đồi thông, rặng phi lao ngút ngàn trước gió…

Bãi tắm khu 3 nhỏ hơn, cong tròn như sừng trâu, nước ở đây trong hơn bãi 2, có hồ bơi và khu vui chơi công viên nước cho trẻ em và khu “Đà Lạt thu nhỏ”. – Khu dã ngoại công viên Hòn Dấu, khu du lịch Hòn An. Khu 1 Đồ Sơn là nơi chuyên leo núi đậu tàu đánh cá xa, bạn có thể lựa chọn đi bộ ở khu 1, chụp ảnh với tàu thuyền neo đậu tại đây.

Trong thời kỳ phong kiến, Đồ Sơn là nơi an nghỉ của hầu hết các vị vua, quan lại phong kiến, biệt thự Bảo Đại ở khu 2 là điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở đây.

Để di chuyển ra bãi biển Đồ Sơn, từ trung tâm thành phố bà con di chuyển đến Cầu Rào, đi thẳng đường Phạm Văn Đồng đến quận Đồ Sơn, sau đó di chuyển ra khu vực Xung quanh bãi biển, kể cả đường sát khu vực 1, Khu 2 & Khu 3.

Ngoài bãi biển đẹp, Đồ Sơn còn có các điểm tham quan hấp dẫn khác như chùa Hang, đền Bà Đế, bến tàu K15… bữa tiệc nổi tiếng nhất ở Đồ Sơn là tiệc chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức vào ngày 9/8 âm lịch hàng năm. năm. Du khách lưu ý khi các nhà hàng ở khu vực biển Đồ Sơn đề nghị phải hỏi trước bảng giá, tránh bị chặt chém.

Đảo Hòn Dấu

Đảo giấu mặt được trưng bày tại khu 3 Đồ Sơn. Từ cổng khu du lịch Hòn An, khách nước ngoài sẽ đi thẳng ra khu vực bến đò nghiêng để ra đảo Hòn Dấu. Tại đây bạn đặt mua vé tàu rồi đi tàu ra đảo, thời gian đi tàu chỉ khoảng 15 phút sẽ rất thoải mái kể cả những bạn hay bị say tàu xe.

Đảo Hòn Dấu như một bông hoa do ai đó thả xuống gần biển Đồ Sơn. Đảo Hòn Dấu ngày nay vẫn không thay đổi vẻ đẹp hoang sơ, thoải mái, tự nhiên từ những bãi đá, bến sỏi ngày đêm được sóng vỗ về đến rừng đa chồi non… Ngay từ con thuyền, nó khác hẳn với nước ngoài. . Tôi đã thấy một phần của Miếu Nam Hải Thần Vương nổi tiếng – nơi mỗi ngư dân Đồ Sơn ra khơi đánh bắt cá đều ghé qua đây để cầu cho một chuyến đi mưa thuận gió hòa, đầy cá …

Đặc biệt quan trọng Ngọn hải đăng ở Hòn Dấu rất nổi tiếng, được ví như ‘mắt ngọc’ ở thành phố Hải Phòng, được xây dựng từ năm 1892 với bản vẽ xây dựng đậm nét của Pháp. Đứng ở ngọn hải đăng, các quốc gia khác có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ quần đảo nhỏ và biển cả bao la trước mặt. Sau khi tham quan chùa chiền, hải đăng hay long đồng trên những ngọn đồi nguyên sinh bạt ngàn, người nước ngoài có thể lang thang trên bãi cát vàng óng ả như cát vàng, thỏa sức vui chơi trong ngõ. Nước nóng, để sóng biển cuốn trôi mọi mệt mỏi, nhẹ nhàng ngắm đàn hải âu bay ngang trời, cảm nhận bức tranh bình dị mà an nhiên.

Ghé thăm đền Thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Địa chỉ: thôn Trung Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng Đất Cảng. Đây là quê hương của ông, cũng là di tích chính thờ ông.

Nguyễn Bỉnh Khiêm là danh nhân văn hóa, người có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến lịch sử và văn hóa vẻ vang của Việt Nam thế kỷ XVI. Ngay từ khi sinh thời, ông đã được vua Mạc phong làm Quốc công. Ông chỉ là một nhà Nho thuần túy.

Di tích lịch sử Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cả 9 hạng mục: Tháp bút Kính Thiên; Đền được xây dựng sau khi ông mất (1585) với tiền đường, hai gian hậu cung, phía trước đặt hai chiếc bình tượng trưng cho trời & đất, bức tranh trong đền có ghi 4 chữ “An Nam Lý Học”; quê hương phơi bày cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Bỉnh Khiêm; Phần mộ của người cha đã khuất ở phía sau chùa.

Tượng Nguyễn Bỉnh Khiêm tạc bằng đá cao 5,7m, nặng 8,5 tấn. Đại dương cung cấp cho mặt trăng rộng khoảng 1.000m²; chùa tuy Mai; Trong Nhà Tổ, tất cả tượng thờ bà Minh Nguyệt, đại thần Nguyễn Bỉnh Khiêm và Quan Trung Tần, nơi lưu giữ quan niệm mới về chữ “Trung” và tấm lòng hướng theo “Chí trung, nhân hậu”.

Hồ Tam Bạc – dải trung tâm thành phố

Đây là Xung quanh khu vực tập trung vườn hoa – hồ Tam Tí Bạc – nhà triển lãm – công viên giải trí nằm giữa thành phố Hải Phòng. Bạn nên đến đây vào ban đêm, từ trên cầu cảng Tam Bạc ngắm cảnh tàu bè qua lại hay dạo quanh bờ hồ Tam Bạc Bèo, hòa mình vào sinh hoạt, sinh hoạt của người dân Hải Phòng, Đất Cảng. đêm.

Đền thờ Nữ Tướng Lê Chân

Lê Chân là danh tướng của Hai Bà Trưng, ​​được coi là người có công khai phá vùng đất mà sau này là thành phố Hải Phòng và đất Cảng. Trong các trận chiến, bà thường được cử làm phu nhân tướng quân đi đầu, lập nhiều chiến công. Sau khi chiếm được 65 thành, Tô Định nên lui về nước, bà được Trưng Vương phong làm công chúa Thành Chân, giữ chức thống lĩnh nội quân, tổ chức, huấn luyện đấu sĩ, tăng gia chế tạo. Năm 43, Mã Viện lại đem quân sang xâm lược, quân 2 của Bà Trưng chống cự không nổi, Hai Bà dìm các viên xuống sông Đáy tự tử. Lê Chân cũng mất năm đó.

Ngày 8 tháng 2 âm lịch là ngày sinh và ngày 25 tháng 12 âm lịch là ngày mất của bà nên thường tổ chức lễ hội vào hai thời điểm này. Để tưởng nhớ công lao tiên phong của bà, Hải Phòng đã đặt tên quận là Lê Chân và dựng tượng bà ở gần trung tâm thành phố (nằm ngay trên dải đất trung tâm); Đồng thời, tên chị được xướng lên với giải thưởng “Nữ tướng Lê Chân” dành tặng cho các chị em có thành tích tốt của đất Cảng.

Khám phá di tích Bạch Đằng Giang

Address: Minh Duc town, Thuy Nguyen, Hai Phong Land Port.

Bạch Đằng Giang là quần thể công trình, bản vẽ xây dựng, tâm linh gắn liền với sự kiện lịch sử dân tộc chấm dứt thời Bắc thuộc với sự kiện khởi nghĩa Ngô Quyền năm 938, đánh thắng quân Nam Hán, giành lại độc lập tự chủ. tin cậy với trận đánh nổi tiếng trên sông Bạch Đằng.

Khu Bạch Đằng Giang hiện tại được xây dựng rất khang trang, tiện nghi view trực diện sông Bạch Đằng, bảng giá. Điểm khác biệt của nơi đây là khu di tích của Đức Vương Ngô Quyền, các vua Lê Đại Hành, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và khu lưu giữ cọc tiêu trên sông Bạch Đằng.

Với những chia sẻ trên đây về Cẩm nang du lịch thành phố Hải Phòng, Cửa hàng chúng tôi hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng có một hành trình đến Phiot trọn vẹn nhất.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi