Làm công văn nhập cảnh thương mại cho người nước ngoài

30/09/2021 Tuấn Phát

Công văn nhập cảnh thương mại hay gọi tắt là “công văn thương mại” là một loại giấy tờ quan trọng để người nước ngoài xin thị thực (visa) nhập cảnh vào Việt Nam dưới hình thức đầu tư, thương mại hoặc làm việc. Vậy xin thư nhập cảnh thương mại như thế nào và lệ phí xin cấp là bao nhiêu?

Công văn nhập cảnh thương mại là gì?

Thư nhập cảnh thương mại là văn bản pháp lý được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam với mục đích kinh doanh, thương mại hoặc đầu tư. Theo đó, hồ sơ xin thị thực vào Việt Nam với mục đích thương mại gồm thị thực lao động: ký hiệu LĐ, thị thực vào làm việc với doanh nghiệp tại Việt Nam: ký hiệu DN và thị thực cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam: ký hiệu ĐT.

Văn bản nhập cảnh thương mại do cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam gửi đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh để xem xét trước khi người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Nội dung công văn thương mại bao gồm các thông tin chính về:

+ Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mời, bảo lãnh người nước ngoài;

+ Thông tin cá nhân của người nước ngoài nhập cảnh;

Thời điểm nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam;

+ Địa điểm nhận visa (visa Việt Nam): Đại sứ quán / lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài, các cửa khẩu quốc tế như sân bay, cửa khẩu đường bộ, đường biển.

Đơn xin công văn nhập cảnh thương mại

Hồ sơ xin công văn nhập cảnh thương mại bao gồm:

+ Thông tin hộ chiếu của người nước ngoài.

+ Xác nhận ngày dự kiến ​​nhập cảnh Việt Nam.

+ Văn bản pháp lý của tổ chức, doanh nghiệp mời, bảo lãnh tại Việt Nam.

+ Một số biểu mẫu theo quy định của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Ghi chú: Một số giấy tờ trên chỉ là tạm thời, tùy thuộc vào sự thay đổi và yêu cầu của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Đối với người nước ngoài có quốc tịch khó như các nước ở Trung Đông, công dân Châu Phi, một số nước Nam Á, Châu Mỹ cần tìm hiểu kỹ về thủ tục xuất nhập cảnh, hoàn thiện hồ sơ cũng như cam kết quản lý. người nước ngoài khi họ cư trú tại Việt Nam.

Phí công văn nhập cảnh thương mại

Phí xin công văn nhập cảnh thương mại không có giá cụ thể. Vì phí công văn thương mại phụ thuộc vào thời gian lưu trú, quốc tịch của người nước ngoài. Ngoài ra còn có các chi phí như xử lý hồ sơ, sao y công chứng giấy tờ, phí chuyển hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ…

Visa Tiểu bang Phí thanh toán bằng USD:

+ Giá trị một lần: 25 USD / chiếc.

+ Loại 03 lần nhiều lần: 50 USD / chiếc.

+ Giá trị trên 3 đến 6 tháng: 95 USD / căn.

+ Giá trị trên 06 – 01 năm: 135 USD / căn.

+ Giá trị trên 01 năm đến 02 năm: 145 USD / căn

+ Giá trị trên 02 năm đến 05 năm: 155 USD / chiếc.

Đã đến lúc xem xét công văn nhập cảnh thương mại

Theo quy định, thời gian xử lý công văn nhập cảnh thương mại là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu.

Dịch vụ công văn nhập cảnh thương mại tại VietnamBooking

Thủ tục xin công văn nhập cảnh thương mại khá phức tạp đối với người nước ngoài và người bảo lãnh tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề pháp lý và thời gian làm việc với Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Hiểu được điều này, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm thủ tục hồ sơ cho người nước ngoài, VietnamBooking cung cấp dịch vụ làm công văn nhập cảnh thương mại vào Việt Nam trọn gói.

+ Đội ngũ chuyên viên giỏi sẽ trực tiếp tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng.

+ Hoàn thành thủ tục xin nhập cảnh từ A – Z nhanh chóng.

+ Thay khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi kết quả và giao tận tay.

+ Hỗ trợ công văn thương mại gấp, công văn lấy ngay trong ngày.

+ Tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến gia hạn visa, giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

Bạn có nhu cầu xin công văn nhập cảnh thương mại cho người nước ngoài hoặc cần tư vấn thêm về dịch vụ? Liên hệ VietnamBooking qua tổng đài 1900 3498 để được hỗ trợ và giải đáp nhiệt tình!

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước, việc tuyển dụng các nhà quản lý, chuyên gia kỹ thuật nước ngoài là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việt Nam.

Thấu hiểu những lo lắng và khó khăn của doanh nghiệp khi làm thủ tục xuất nhập cảnh với cơ quan nhà nước, VietnamBooking cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhập cảnh trọn gói nhằm giúp doanh nghiệp có nhu cầu đơn giản hơn trong quá trình làm việc. và người nước ngoài có thể nhập cảnh nhanh chóng nhất.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi