Di Hòa Viên Bắc Kinh – Top 7 trải nghiệm thú vị

03/03/2023 Tuấn Phát

Trung Quốc được mệnh danh là thiên đường của thời cổ đại với nhiều công trình hoành tráng và có giá trị lịch sử cao. Vì vậy, không khó để phát hiện ra di tích lịch sử dân tộc còn sót lại sau đây gần như nguyên vẹn mang màu sắc kiến ​​trúc truyền thống vô cùng rõ nét với tên gọi Di Hòa Viên.

1. Tổng quan về Văn Miếu

Di Hòa Viên  là một kiến ​​trúc cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh với tên thường gọi là  “Cung điện mùa hè”,  nằm cách trung tâm thành phố Bắc Kinh khoảng 15km về phía Tây Bắc, tọa lạc tại Hải Điện. , thành phố Bắc Kinh, Đài Loan Trung Quốc.

Theo dòng lịch sử vẻ vang, Di Hòa Viên mang trong mình một sự chân thành và ý nghĩa là khu vườn nuôi dưỡng sự tĩnh lặng và tập trung, hay nói cách khác khu vườn mang đến sự thư thái, tĩnh lặng trong trái tim và tâm hồn. Nơi đây là nơi giải trí nổi tiếng dành riêng cho hoàng gia Trung Quốc.

Săn ve may bay gia re đi Trung Quốc, tham quan Di Hòa Viên – Bức tranh kiến trúc đẹp như mộng

2. Lịch sử thiết kế Di Hòa Viên

Theo sử sách Trung Quốc, Di Hòa Viên được xây dựng từ những năm 1115 – 1234, dưới thời nhà Kim với nhiều cung điện nguy nga, khu vui chơi giải trí sang trọng.

Đến thời nhà Tấn, khu dã ngoại công viên này được đổi tên thành Kim Sơn cung và đến năm 1750, Hoàng đế Càn Long cho tu sửa, xây dựng lại nơi này, sau đó đổi tên thành Thanh Y Viên, làm nơi tổ chức các cuộc hội thảo. Yến tiệc mừng sinh nhật Thái hậu.

Khi Trung Quốc bước vào cuộc chiến Nha Phiến, năm 1860, Thanh Y Viên bị liên quân Anh – Pháp oanh tạc dữ dội, gây thiệt hại vô cùng nặng nề. Mãi đến năm 1888, Từ Hi Thái hậu mới sử dụng quỹ cứu hỏa của hải quân để tài trợ cho việc trùng tu.

Sau 10 năm tu sửa gian khổ, Thanh Y Viên có được cơ thể nguy nga, thơ mộng như ngày nay và được đổi tên thành Di Hòa Viên, có nghĩa là khu vườn nuôi dưỡng tâm hồn.

3. Kiến trúc công trình

Di Hòa Viên là một trong những công trình mang đậm tính nghệ thuật và thẩm mỹ kiến ​​trúc Trung Hoa, với tổng diện tích rất lớn, lên tới 294 mẫu Anh, và 290 ha đất. trong đó, 3/4 diện tích là sông hồ chiếm 220 mẫu.

Nhắc đến Di Hòa Viên, du khách sẽ nhắc đến một công viên giải trí nên thơ và cổ kính, một kiệt tác kiến ​​trúc cổ điển Trung Hoa và hai địa danh vô cùng nổi tiếng mang tên Vạn Thọ Sơn. núi Vạn Thọ, hồ Côn Minh.

4. ý nghĩa sâu sắc của tử vi

Có thể thấy, Di Hòa Viên không chỉ thành công trong nhiều công việc làm nổi bật nét văn hóa truyền thống kiến ​​trúc truyền thống lâu đời của Trung Quốc mà còn mang ý nghĩa tử vi vô cùng phong phú. , làm sáng tỏ tín ngưỡng và văn hóa truyền thống của cổ vật Trung Quốc.

4.1 Ý nghĩa sâu xa của Phúc – Lộc – Thọ

Có một điều vô cùng hấp dẫn trong kiến ​​trúc xây dựng của Di Hòa Viên, đó là ý nghĩa Phúc – Lộc – Thọ như ngụ ý của Từ Hy Thái hậu được ẩn chứa trong từng công trình xây dựng nơi đây mà thực sự không ai hay biết. Bất cứ ai cũng có thể phát hiện ra nó. Theo các tài liệu được ghi lại, tử vi chân thành và đầy ý nghĩa này được truy tìm đầy đủ thông qua một hình ảnh vệ tinh được chụp với độ nét cao và công nghệ hồng ngoại.

Đồng thời, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra hồ Côn Minh có hình quả đào khổng lồ và phần sông dẫn vào hồ qua cửa Tây Môn ở phía bắc chính là thân cây. Con đê dài và hẹp ở mặt chéo của hồ là một rãnh đào, tạo dáng vẻ của một trái đào hoàn chỉnh.

Ngoài ra, hành lang được sử dụng làm lối đi dọc hồ Côn Minh, sát chân núi Vạn Thọ, là một đôi cánh dơi đang dang rộng. Ở phía bắc của hồ Côn Minh là một hành lang dài hình vòm xuyên qua hồ với hình đầu con dơi.

Ngoài ra, hai thành phần miệng và cánh được kết cấu như một cầu tàu nhô ra yên bình bên hồ và một hành lang dài, chia làm hai hướng trái – phải. Hơn nữa, hành lang nằm ở hướng Đông, mái hiên của Ngũ Tảo khi kết hợp với hành lang ở phía Tây sẽ tạo thành hình móng chân dơi. Thân dơi là hình núi Vạn Thọ kết hợp với hồ nước sau núi.

Ngoài ra, dự án Thập Tam Không Kiều nằm đối diện với núi Vạn Thọ, đây là cổ rùa vươn ra và hòn đảo nhỏ giữa hồ Côn Minh là đầu rùa.

Từ đó, chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng,  Di Hòa Viên  là một công trình kiến ​​trúc mang ý nghĩa phong thủy Phúc – Lộc – Thọ đúng như ngụ ý mà Từ Hy Thái hậu mong muốn với hình tượng. Quả đào tượng trưng cho Lộc, con dơi tượng trưng cho Phúc và rùa tượng trưng cho Thọ.

4.2 Ý nghĩa sâu xa “Quốc thái dân an”

Không chỉ là một tác phẩm mang đậm dấu ấn tử vi đào hoa của một cá nhân mà Di Hòa Viên còn là một tác phẩm mang ý nghĩa vương quốc mạnh mẽ, là dấu ấn riêng của một giang sơn.

Chỉ cần phân biệt, Di Hòa Viên nổi lên như một hòn ngọc giữa đất trời, được núi Vạn Thọ che chở. Trong dân gian, Vua tượng trưng cho sự chắc chắn không dời núi được, nhân dân là sức mạnh đoàn kết của dòng nước xiết. Khi kết hợp lại sẽ tạo nên sức mạnh trường tồn, mang đậm tính chân tình và ý nghĩa phồn vinh muôn đời của một quốc gia.

Trong khi, du khách đến Gò Phát cũng nhận thấy hồ Côn Minh có phong cách xây dựng và cảnh quan rất giống Tây Hồ. Việc đất nước này nằm trong tay Triều đình cũng là một lời ca ngợi, bộc lộ uy quyền và quyền lực của Nhà vua. Trong khi đó, hình ảnh đàn trâu nằm bên bờ đê Tây còn mang dấu tích trị thủy, ngăn lũ, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa và cũng phản ánh phần nào tư duy nông nghiệp của người Trung Quốc.

Không chỉ vậy, thuyền đá Thanh Yên nổi bên bờ hồ Côn Minh còn mang hàm ý:  “Trị quốc bình yên – an dân bền vững”  của vua Càn Long, như một lời nhắc nhở nhà vua phải luôn chăm lo cho công việc của đất nước. nước, nâng cao mức sống của người dân theo hướng an toàn.

5. Visit Hoa Vien Palace

Di Hòa Viên không chỉ là một trong những di tích lịch sử huy hoàng lâu đời của Trung Quốc và thế giới mà còn là một trong những cung đường tham quan Di Phát lý tưởng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm bất tận. thật ý nghĩa và nhân văn cho chuyến Du lịch Trung Quốc sắp tới cùng bạn bè và người thân.

5.1 Khu vực hồ Côn Minh

Hồ Côn Minh là một trong những công trình kiến ​​trúc nổi bật nhất của Di Hòa Viên, với diện tích hơn 2,9 km2  trong đó có 2,2 km2  là  mặt nước. Nơi đây phản ánh rõ nét phong cách kiến ​​trúc và trang trí của Tây Hồ, Hàn Châu, Đài Loan Trung Quốc.

Đến với khu hồ Côn Minh, bạn sẽ được khám phá cầu cảng với kiểu dáng một chiếc thuyền khổng lồ bằng đá rất lạ mắt, nhô ra khỏi khuôn viên, dưới chân là Phật Hương Các, là điểm đón khách nước ngoài lên thuyền. Nước thưởng thức phong cảnh của hồ.

Dọc bờ sông là hành lang dài 728m với nhiều ngăn khác nhau. Mỗi phòng đều mang một phong cách kiến ​​trúc hiếm có với nhiều hình vẽ mang đậm văn hóa Trung Hoa.

5.2 Sơn trường thọ

Cũng là một công trình nổi tiếng ở Di Hòa Viên, Vạn Thọ Sơn hay còn gọi là núi Vạn Thọ tạo nên một địa điểm du lịch hoàn hảo với đỉnh núi cao hơn 60m. Một điều đáng nói ở đây, Vạn Thọ Sơn vĩ đại hoàn toàn là một ngọn núi nhân tạo, được làm từ cát được đào lên trong quá trình xây dựng hồ Côn Minh, bao phủ toàn bộ diện tích Di Hòa viên.

Kiến trúc của núi Vạn Thọ được bố cục đối xứng hai mặt rất đặc biệt, phần trước mặt nhìn thẳng ra Ba Vân Điện.

5.3 Cầu Thấp Thất Không

Thập Thất Không là cây cầu đá có 17 nhịp, dài 150m, rộng 18m nối bờ và đảo nhỏ giữa hồ Côn Minh. Phía trên cầu là 500 con sư tử đá điêu khắc với nhiều hình dáng và biểu cảm khác nhau, tạo thành một khung cảnh vô cùng nên thơ và tôn nghiêm, mang đậm dấu ấn của triều đình.

Trong văn hóa tín ngưỡng Trung Quốc Đài Loan, số 10 tượng trưng cho Trời và vua mang hiệu “Thiên tử” nên số 9 được lấy làm hình tượng, dẫn đến sự vĩnh cửu, trường tồn và vững chắc cho sự phát triển của Đài Loan. giang sơn.

5.4 Thanh Yen Thang

Thanh Yên dường như là một chiếc thuyền đá làm từ bạch ngọc thạch đời Hán vào đời vua Càn Long thứ 20, năm 1755. Thuyền đá có kích thước dài 36m, toàn thân được chạm trổ hoa văn rồng cực kỳ tinh xảo, tỷ mỷ. USD. tỉ mỉ.

5.5 Trường y

Trường Lang là hành lang dài nhất trong kiến ​​trúc hoa viên Trung Quốc – Đài Loan với chiều dài 738m, gồm 273 gian khác nhau và là vấn đề kết nối với các công trình khác trong khuôn viên.

Nhờ những vị trí đó mà ta sẽ thấy các công trình kiến ​​trúc như môn, đình, dài, điện, sân, hiên,… được bố trí rất cân đối dọc theo dãy hành lang kéo dài ra hai bên. của Bái Vân Môn, tạo thành một khối kiến ​​trúc ngay ngắn được sắp xếp theo một trật tự nhất định.

5.6 Lac Tho Duong

Khi đến với Lạc Thọ Đường, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến ​​trúc 2 tầng lầu được xây dựng theo kiểu Tứ Hợp Viên gồm 49 gian với tổng diện tích trên 3.000m2 được nối với nhau bằng những dãy hành lang có  khung  . cửa sổ vuông, tròn, lục giác… Hướng trực diện ra khung cảnh hồ Côn Minh. Phần trước cửa chính là một cầu cảng được xây bằng băng dùng để đánh dấu nơi thuyền cập bến mỗi khi Từ Hy Thái hậu ngự thuyền đến thăm Di Hòa Viên.

Bên trong Lạc Thọ Đường còn trồng nhiều hoa cảnh, cây cảnh nguy nga làm tăng vẻ đẹp và độ “sáng” cho kiến ​​trúc trong đó có khuôn viên này.

5.7 Nghe quán Li

Nếu đã thăm “chán” rồi thì chúng ta có thể ghé qua Thịnh Lí Quán, một nhà hàng cung đình chuyên phục vụ các món ăn kinh điển mang phong cách ẩm thực cung đình rực rỡ. Bạn sẽ được thưởng thức hương vị của nhiều món ăn đậm đà hương vị dân tộc Trung Hoa xưa, vừa được chiêm ngưỡng phong cảnh thơ mộng, hữu tình vừa được lắng nghe tiếng chim vàng hót bên tai.

Theo các nhà sử học, Thịnh Lí quán trước đây là nơi tổ chức yến tiệc thiết đãi cho Hoàng đế Càn Long và Từ Hy Thái hậu. Nhưng trong tương lai, con cháu sẽ dùng nơi đây làm nơi đón tiếp các tuyển thủ quốc gia đến thăm Đài Loan, Trung Quốc nói chung và Di Hòa Viên nói riêng.

Di Hòa Viên so với du khách Từ Phát không chỉ là con đường Du lịch lý tưởng với nhiều thắng cảnh tuyệt vời, thơ mộng, hữu tình tựa như một bức tranh, mà còn là một di tích lịch sử của nhân loại cũng như của dân tộc, đáng được gìn giữ và bảo tồn qua bao đời nay.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi