Hạng ghế premium economy là gì?

21/02/2023 Tuấn Phát

Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) là dòng ghế nằm giữa hạng bình dân và hạng cao cấp.

Một chuyến bay thường có khoảng 2 đến 4 hạng ghế khác nhau để hành khách lựa chọn bao gồm Hạng nhất, Hạng thương gia, Phổ thông… những trải nghiệm dịch vụ khác nhau và tất nhiên là chi phí cũng khác nhau.

Hai năm trở lại đây, nhiều hãng hàng không bổ sung thêm hạng ghế rộng rãi đặc biệt (Premium Economy). Tùy từng chuyến bay mà các hãng hàng không quyết định có sở hữu dòng ghế này hay không.

Fly Singapore Airlines' Hạng Phổ thông Mới

Hạng phổ thông đặc trưng trên máy bay A350 của Singapore Airlines.

Nhiều tính năng có không gian rộng hơn, giúp khách cảm thấy thoải mái hơn đáng kể so với hạng rộng rãi. Hành khách còn được hưởng thêm các ưu đãi như miễn phí chọn chỗ ngồi, lên máy bay lần đầu, tăng hạn mức hành lý… Ghế sẽ tăng thêm khoảng 40cm cho khoảng để chân, tựa lưng và trải nghiệm dịch vụ. cao cấp hơn. Ghế cũng rộng hơn từ 5-7 cm và mỗi hàng thường không quá hai ghế. Trên Boeing 777 hay Airbus A380, hạng này thường có 8 ghế, thay vì 10 ghế như hạng phổ thông.

Hạng Phổ thông cao cấp thường chỉ được các hãng hàng không cung cấp trên một số chuyến bay nhất định, chẳng hạn Vietnam Airlines chỉ phân bổ hạng ghế Phổ thông đặc biệt trên các chuyến bay quốc tế.

Từ đầu năm 2021, hạng “Phổ thông đặc biệt” sẽ được đưa vào sử dụng. Đây được coi là một sáng kiến ​​trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế thế giới. Những hành khách thường ngồi hạng thương gia sẽ chuyển sang hạng phổ thông đặc biệt để giảm chi tiêu nhưng vẫn muốn có trải nghiệm thư thái, không bị gò bó như hạng sang.

Bên cạnh đó, xét về tâm lý du lịch trong giai đoạn mới, việc có khoảng cách trên chuyến bay cũng tạo tâm lý yên tâm về việc hạn chế tối đa tiếp xúc. Việc bán hạng ghế này đã mang lại lợi nhuận cho các hãng hàng không như British Airways hay Virgin Atlantic. Theo một số chuyên gia hàng không, tính trên mỗi centimet vuông, hạng phổ thông đặc biệt là phần mang lại lợi nhuận cao nhất trên máy bay.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi