Hồ Gươm Top 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội

01/12/2022 Tuấn Phát

1. Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Nếu đã đặt chân đến mảnh đất ngàn năm văn hiến thì Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,…

Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu. Bên ngoài lăng là những hàng tre xanh. Lăng mở cửa vào các sáng thứ 3, 4, 5, 7 và chủ nhật. Bạn chọn khách sạn gần Lăng Bác để tiện đi lại. Khi vào thăm lăng Bác cần chú ý ăn mặc gọn gàng, không mang theo các thiết bị điện tử để ghi chép hồ sơ và giữ gìn trật tự trong lăng.

(Các điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội: Lăng Bác và Quảng trường Ba Đình (ảnh sưu tầm)

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quảng trường này cũng là nơi ghi lại nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Đặc biệt, ngày 2-9-1945, Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc diễu hành nhân các ngày lễ lớn của Việt Nam, đồng thời là điểm tham quan, vui chơi, tản bộ của du khách và người dân Hà Nội.

>> Săn vé máy bay từ Tuy Hòa đi Hà Nội – Vé nội địa giá tốt

2. Hồ Gươm

Hồ Gươm hay Hồ Hoàn Kiếm là một trong những địa điểm phải đến ở Hà Nội khi du lịch thủ đô. Nằm ở trung tâm thành phố, Hồ Hoàn Kiếm được ví như trái tim của thành phố ngàn năm văn hiến. Mặt hồ như một tấm gương lớn soi bóng những hàng cây cổ thụ, những rặng liễu rủ tóc rủ, những mái đình chùa cổ kính. Tháp cũ rêu phong, nhà cao tầng mới vươn lên trời xanh.

Một trải nghiệm thú vị dành cho du khách là dạo quanh hồ, bạn sẽ thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn hiện đại hiện lên rõ nét. Cạnh hồ là các công trình kiến ​​trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền thờ vua Lê Thái Tổ, tháp Hòa Phong, v.v.

>> Săn vé máy bay từ Pleiku đi Hà Nội – Vé nội địa giá tốt

3. Phố cổ Hà Nội – điểm du lịch hấp dẫn

Nếu muốn tìm hiểu về đời sống, văn hóa và con người Tràng An, bạn không nên bỏ qua phố cổ – một trong những điểm du lịch Hà Nội đầy thú vị và hấp dẫn du khách. Khu phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và Bắc Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư với 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định. Lang thang trong khu phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như bún chả Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún Hàng Mành, hoành thánh Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng … sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ. rất nhiều! Hãy lựa chọn nhiều khách sạn ở Phố Cổ để thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Phố cổ Hà Nội (nguồn sưu tầm)

4. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nếu kể tên top những điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Nội xưa và nay, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là một quần thể kiến ​​trúc văn hóa hàng đầu và là niềm tự hào của người dân thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

Văn Miếu được coi là biểu tượng của tri thức và giáo dục Việt Nam. Đây là nơi thờ các bậc thánh hiền, tổ tiên của Nho học và Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu cho đạo đức cao đẹp của nền giáo dục Việt Nam.

Khue Van Cac in Van Mieu Quoc Tu Giam (photo collection)

5. Nhà thờ lớn Hà Nội

Tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, Nhà thờ Lớn là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội, là nơi lui tới không chỉ của các tín đồ mà còn là địa điểm quen thuộc của giới trẻ và khách du lịch. lịch tứ giác. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách Gothic thời Trung cổ của Châu Âu với những bức tường cao, mái vòm và nhiều cửa sổ.

Bên trong nhà thờ cung thánh được chạm khắc hoa văn bằng gỗ, sơn son thếp vàng, kết hợp với hệ thống tranh kính màu về các vị Thánh. Cảm giác như đang đứng trong một tòa lâu đài cổ kính với những bản nhạc cổ điển, chắc hẳn bạn rất muốn thử phải không?

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Nhà thờ Lớn Hà Nội (nguồn sưu tầm)

6. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội và Việt Nam, tọa lạc trên một bán đảo phía Nam Hồ Tây, gần cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội. Từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long thời Lý, Trần với những giá trị về lịch sử và kiến ​​trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng và thu hút nhiều tín đồ Phật giáo. , khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Đầu năm 2017, chùa Trấn Quốc lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do tờ Daily Mail (Anh) bình chọn. Hãy ghé thăm chùa Trấn Quốc, đảm bảo bạn sẽ ngỡ ngàng trước không gian tĩnh lặng, vẻ đẹp thơ mộng của “đóa sen” nổi trên mặt nước Hồ Tây.

Chùa Trấn Quốc là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội (nguồn sưu tầm)

7. Hồ Tây – địa điểm du lịch Hà Nội thú vị

Hồ Tây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, đây được coi là “sân khấu khổng lồ phản chiếu mây trời và cảnh quan thành phố”. Khung cảnh ven Hồ Tây rất thơ mộng và mộng mơ. Xung quanh hồ là những hàng cây xanh cao thẳng tắp, những thảm hoa, thảm cỏ xanh mướt mọc xung quanh đã tạo nên cảnh sắc đặc biệt cho Hồ Tây.

Điều khiến Hồ Tây trở nên đặc biệt, khác biệt với các hồ khác ở Hà Nội không chỉ là cảnh sắc mà còn là màu nước. Màu nước theo từng mùa thay đổi kỳ diệu và ngoạn mục theo thời tiết, có lúc trong xanh, lúc xám, lúc đậm lúc nhạt … Và khung cảnh Hồ Tây trở nên rực rỡ và huyền ảo nhất có lẽ là vào lúc này. Vào cuối ngày – khi hoàng hôn buông xuống bao phủ cảnh vật cùng với ánh đèn đường mờ ảo trên mặt nước tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo và lãng mạn.

Hồ Tây điểm đến thú vị ở Hà Nội cuối tuần (nguồn sưu tầm)

8. Nhà hát lớn Hà Nội

Tọa lạc tại số 1 Tràng Tiền, Nhà Hát Lớn là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội với nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tráng lệ của Nhà hát Lớn hoặc mua vé tham dự một trong những chương trình được tổ chức thường xuyên để chiêm ngưỡng nội thất tráng lệ của nhà hát.

Nhà hát Lớn, một điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội (nguồn sưu tầm)

9. Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được người Pháp xây dựng vào năm 1896 với tên gọi “Trung tâm Maison”, nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân. Đây là một trong những công trình kiên cố nhất Đông Dương thời bấy giờ. Sau ngày giải phóng thủ đô, nhà tù được đặt dưới quyền của chính quyền cách mạng. Từ năm 1963 đến năm 1975, nơi đây còn được dùng làm trại giam phi công Mỹ bị quân đội Việt Nam bắn rơi trong chiến tranh phá hoại miền Bắc. Ngày nay, nhà tù Hỏa Lò đã trở thành một di tích lịch sử đặc biệt với nhiều tư liệu quý giá được trưng bày và bảo quản cẩn thận, thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.

Nhà tù Hỏa Lò là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội (ảnh sưu tầm)

10. Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội hay còn gọi là Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Được đánh giá là công trình còn nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ là điểm tham quan du lịch Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá lịch sử vùng đất kinh kỳ. Hà Thành.

Cột cờ điểm du lịch độc đáo ở Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi