Làm gì khi có 24h tại thủ đô Jakarta, Indonesia

07/11/2022 Tuấn Phát

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch mà chưa biết đi đâu thì du lịch Indonesia tự túc cũng là một điểm đáng lưu tâm.

Có vẻ như người Việt Nam không quan tâm đến chuyến đi Indonesia, bạn bè tôi cũng ít đi, nhưng nếu có đi thì sẽ đến Bali.

Ngày trước mình có xem phim Mộng tình yêu của Han Seng, rồi mê đảo Bali cho đến tận bây giờ. Rồi đột nhiên anh bạn Indo về nhà nên “bu” theo anh ấy làm một chuyến du lịch Indonesia 2 tuần nữa.

Thông thường, mọi người thường có thói quen đi tour du lịch singapore malaysia để tốt cho sức khỏe, nếu không thì tốt nhất nên đi tour singapore malaysia indonesia, mỗi nước vài ngày. Những bạn yêu thích khí hậu mát mẻ thì nên đi du lịch Bali. Phần còn lại, ít người mò mẫm đi nơi khác.

Du lịch Jakarta năm 2022: hoạt động giải trí tại Jakarta, Indonesia | Tripadvisor

>> Săn vé máy bay giá rẻ đi Jakarta tham quan Indonesia

Lần đó cũng rất may mắn, săn được vé rẻ với lịch trình bay từ Philippines-Indonesia-Philippines. Vé rẻ như cho đi =)).

Lịch trình 2 tuần nên bay nhiều: Manila-Jarkata-Yorjakarta-Bali-Jarkata-Manila, tổng giá vé máy bay chỉ hơn 6000 peso (khoảng 3 triệu đồng) nhờ săn được vé khuyến mại 1 peso của hãng hàng không Cebu Pacific Air. Đối với các chuyến bay nội địa, hãy cùng Air Asia chiến đấu vì lợi ích.

Sau đó, du lịch Indonesia thẳng tiến. Jakarta tháng 4 đón tôi bằng cái nắng chói chang, mồ hôi túa ra như tắm.

Như mọi người đã biết, Indonesia là một quốc gia theo đạo Hồi nên luật pháp khá khắt khe. Bạn tôi nói rằng “đừng mặc quần đùi, áo rộng, ăn mặc giản dị kẻo bị người ta“ hút một trận ”=)).

Thế là tôi mang theo một đống hành lý chỉ có quần dài và áo khoác để chống chọi với cái nắng nóng ở đó. Điều đó nói rằng, bạn có thể mang theo một số quần đùi để mặc ở Bali. Ở Bali có rất nhiều khách du lịch nước ngoài nên không quá khắt khe về vấn đề ăn mặc. Tất cả đều tốt.

Ngày đầu tiên đến nhà bạn tôi, mọi người trong nhà rất thân thiện. Buổi sáng, mẹ anh nấu một bữa ăn truyền thống để anh no nê. Trông lạnh lùng và đáng sợ.

Nhà khá nhỏ nên mình cũng ở 1 đêm cho đỡ mệt, hôm sau xách hành lý về khách sạn ở cho thoải mái.

Bây giờ bắt đầu hành trình khám phá Jakarta.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Indonesia.

Đi ô tô “biển chặt”: Cách này không khả thi lắm, nhiều nhất cũng chỉ cho bạn đi lòng vòng một vài nơi chứ không xa.

Taxi: giá cũng rẻ, cứ đặt Grab hoặc Go-Jek rồi đi nếu không biết bắt xe ở đâu.

Taxi: cái này quá dễ, lên xe chạy thôi.

Vị trí tuyệt vời.

Trước đó, tôi cũng băn khoăn không biết chơi gì ở Jakarta, nhưng thực sự, tại sao lại lo lắng quá khi đi du lịch cùng một anh chàng địa phương. Uhm, thành thật mà nói, có rất ít địa điểm để tham quan ở Jakarta, nhưng thật kỳ lạ khi bạn đã đến Indonesia mà không biết thủ đô vòng quanh như thế nào, vì vậy hơi lạ khi dành một ngày ở đây. nói.

Sáng hôm đó, chúng tôi đi quanh trung tâm thương mại để trốn cái nóng. Thiệt là mồ hôi vã ra như tắm mà còn phải mặc quần dài áo khoác nữa (vì không có áo dài .. hiu hiu) nên khó chịu. Nhưng này… tôi không thể… nhưng tôi không biết phải làm gì.

Ngay cả người bạn của tôi, chuyến thăm đầu tiên của tôi đến Jakarta là đi thăm… nhà vệ sinh trong một trung tâm mua sắm. Uh, có một nhà vệ sinh đặc biệt, được thiết kế theo phong cách của từng quốc gia. nói chung là đẹp!

Sau khi ăn uống, chúng tôi bắt đầu chạy xe xung quanh một vài nơi. Mục đích chỉ là để cho thấy Jakarta như thế nào, nhưng nó cũng rất giàu có.

1.Đài tưởng niệm quốc gia Monas Tower.

Đây là một trong những biểu tượng của Indonesia. Tháp Monas nằm ở quảng trường Merdeka, đại diện cho sự tự do. Bạn có thể quan sát thành phố từ đài quan sát trên cao.

Đã đến thủ đô Indonesia du lịch thì phải check-in đúng bài nhé!

2. Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal (Istiqlal Mosque).

Với kiến ​​trúc đẹp và ấn tượng, đây cũng là một địa điểm không thể bỏ qua. Chỉ cần thử một lần, bạn sẽ không hối tiếc.

Hôm đó, tôi gục ở đây lúc chạng vạng nên không vào, chỉ đi ngang qua. Khi tôi từ Bali trở lại Jakarta, tôi không còn thời gian nữa nên không đi thăm quan.

3. Kota Tua (phố cổ Batavia).

Đây là khu vực lịch sử của Jakarta. Tòa nhà mang phong cách kiến ​​trúc Hà Lan cổ. Khách du lịch Indonesia có thể dạo quanh để khám phá khu bảo tồn, quán cà phê, nhà hàng…

Tôi ở đây về đêm rất đông đúc, nhộn nhịp, buôn bán sầm uất. Có một thứ gọi là “nỗi nhớ” len lỏi khắp nơi đây.

4.Shopping.

Ở Indonesia, có một khu mua sắm rất sôi động và quy mô rất lớn. Đó là Grand Indonesia. Đảm bảo bạn sẽ mua được nhiều thứ hay ho nếu có ý định mua sắm.

Ăn và uống.

Ẩm thực Indonesia khá ngon nếu bạn biết thưởng thức nó ở đâu. Thức ăn đường phố nhiều đường, bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không sợ đói.

Đến bữa, tôi ăn cơm với gia đình người bạn, nhưng mọi người vào quán ăn cơm hải sản. Nói thật, tôi không ghét đồ ăn Indonesia, chỉ có điều là không có rau để ăn, và họ ăn ớt rất nhiều.

Ak, nóng trong người muốn cho đi. Tôi không tìm được một miếng rau hay canh rau nào trong bữa ăn của mình (và tôi vẫn thích ăn ớt) trong 2 tuần ở Indonesia đến mức… bị táo bón và phải mua thuốc… Hả.

Người Indonesia có thói quen ăn nhanh. Nói thật, lúc đầu tôi hơi sốc vì nghĩ nó bẩn (vì mấy đứa bạn Indonesia trong đơn vị không bao giờ thấy nó nhặt), nhưng ở đây thấy mọi người ăn nhiều quá. Xin lưu ý rằng nhiều, nhưng không phải tất cả, người ăn.

Uh, tôi cũng bị bạn thân dụ đi ăn, nhưng thôi, nếu không quen thì cũng không cần làm khó tôi. Có một câu nói, bất đắc dĩ phải có phúc.

Có một quán hải sản rất ngon mà mình không biết tên nên không biết làm gì. Giá rất rẻ, rất rẻ. Bạn ăn bao nhiêu?

Giới thiệu sơ lược một số món ăn địa phương để khách du lịch Indonesia tham khảo.

1.Mie Bakso (mì viên).

2. Mì gà (mì gà).

3. Gà rán giòn ăn kèm với tương ớt.

Thành thật mà nói thì món ăn này rất ngon. Nhưng nếu bạn không ăn được ớt thì không cần ép.

4. Nasi Goreng (cơm rang).

Chắc tại mình quen ăn cơm rang ít dầu của Việt Nam nên không hợp với cơm chiên Indonesia cho lắm. Họ chiên nhiều dầu mỡ nên cơm khá ướt, không giòn như cơm Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu bạn nào khó ăn, hoặc không quen với khẩu vị ở xứ này thì cứ xin ăn tạm cho đỡ đói =)).

5. Nasi Lemak (cơm dừa).

Cơm này gồm cơm nấu với nước cốt dừa, cá khô, đậu phộng, trứng luộc với dưa leo và nước chấm (không biết là mắm gì). Trong bữa ăn ở tổ chức, luôn có nhưng không nhiều like. Vì tôi không thích cơm dừa. Nhưng bạn cũng nên thử cho tôi biết.

6. Cá trê chiên giòn.

Đơn giản với cơm, cá trê và tương ớt. Vừa ăn vừa hít hà bao ngon.

7. Chim cút chiên giòn.

Wow, đó là yêu thích của tôi. Tôi cố gắng ăn một bữa hầu như mỗi ngày .. Keke, bạn nên thử một lần.

Nói chung, chuyến thăm Jakarta của tôi chỉ có bấy nhiêu thôi. Dù không phải mục đích chính trong chuyến du lịch Indonesia nhưng ít nhiều bạn cũng hiểu thêm về cuộc sống ở đất nước Hồi giáo này.

Lần sau tôi sẽ kể cho các bạn câu chuyện đi công viên giải trí ở Jakarta khi tôi trở về từ Bali.

Nếu bạn quan tâm, hãy tiếp tục bay!