Những kinh nghiệm cần lưu ý khi du lịch Indonesia

04/01/2023 Tuấn Phát

Từ Việt Nam, máy bay là phương tiện duy nhất và nhanh nhất để đến Indonesia. Vì là điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực nên các hãng hàng không luôn ưu ái các đường bay với giá vé khá tốt. Hiện tại cả 3 hãng hàng không Vietjet, Jetstar và Vietnam Airlines đều đang khai thác đường bay Việt Nam – Indonesia và một số hãng hàng không nước ngoài như: Malindo, Malaysia Airlines, … bạn có thể xem thêm thông tin về dat ve may bay vietjet di Indonesia tại vietnambooking với các chương trình ưu đãi được cập nhật thường xuyên.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Indonesia

Thủ tục nhập cảnh Indonesia có khó không?

Việt Nam nằm trong khối ASEAN nên bạn đi Indonesia du lịch sẽ không cần visa nhưng với điều kiện không được lưu trú quá 30 ngày. Khi nhập cảnh, hải quan sẽ hỏi một số câu hỏi bằng tiếng Anh, bạn hãy bình tĩnh tự tin trả lời dù tiếng Anh của bạn chưa tốt. Nếu có đầy đủ giấy tờ tùy thân, vé máy bay khứ hồi, họ sẽ không làm khó họ.

Khi ra ngoài chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết như điện thoại, laptop, máy tính bảng, sạc, .. Tuyệt đối cấm các vật dụng sát thương như dao, súng, ma túy không rõ nguồn gốc. Bản gốc, y học cổ truyền Trung Quốc.

Indonesia không có giới hạn về số tiền bạn có thể mang vào đất nước của họ, nhưng khi xuất cảnh, bạn chỉ được mang theo khoảng 5 triệu Rupiah (khoảng 8 triệu VNĐ).

Nhập cảnh vào Indonesia khá dễ dàng

Thời tiết ở Indonesia như thế nào?

Indonesia là xứ sở vạn đảo với kiểu thời tiết nhiệt đới, chịu ảnh hưởng lớn của gió mùa, độ ẩm không khí cao và nhiệt độ trung bình khoảng 26 độ C. Ở Indonesia, chỉ có hai mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Indonesia là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm khi nhiệt độ luôn ở mức 21 – 33 độ C. Đây cũng là thời điểm các hãng hàng không thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các chặng bay quốc tế, trong đó có Indonesia. Bạn có thể dễ dàng săn cho mình Vé máy bay giá rẻ hầu hết thời gian.

Một điều nữa là do đất nước vạn đảo trải dài nên 2 múi giờ ở Indonesia đều được sử dụng. Nếu bạn đến Jakarta múi giờ sẽ là GMT +7, Bali sẽ là GMT +8. Vì vậy bạn cần lưu ý khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn khi lưu trú tại đây.

Thời tiết ở Indonesia khá mát mẻ

Indonesia sử dụng tiền gì?

Đơn vị tiền tệ của Indonesia là Rupiah, 1 Rupiah = 1,6 Đồng Việt Nam. Ở đây bạn có thể sử dụng cả Rupiah và USD, tuy nhiên USD chỉ có ở một số nơi, hầu hết du khách sẽ đổi sang Rupiah. Bạn có thể đổi tiền Việt Nam sang Rupiah tại các ngân hàng Việt Nam hoặc tại các khách sạn ở Indonesia (nhưng chỉ đổi từ USD sang Rupiah). Một số dịch vụ đổi tiền ở Indonesia có logo PVA Berizin ở bên ngoài. Không nên đổi tiền ở những nơi không chắc chắn để tránh bị lừa đảo.

Rupiah là đơn vị tiền tệ của Indonesia

Làm thế nào để di chuyển ở Indonesia?

Trong thành phố, phương tiện di chuyển phổ biến nhất là xe buýt và taxi. Xe buýt rẻ hơn, nhưng đông đúc, không chọn được điểm đến. Taxi có giá cao hơn, nhưng bạn có thể yêu cầu họ đưa đến nơi bạn muốn tham quan. Taxi cũng tính theo đồng hồ tính tiền, bạn nên chọn những hãng taxi có logo rõ ràng để tránh bị chặt chém.

Một số du khách chọn cách thuê xe ô tô để tự mình khám phá nhưng điều này là không nên vì bạn không nắm rõ đường xá cũng như luật giao thông ở đây dẫn đến những rắc rối không đáng có. Nếu vẫn muốn bạn có thể thuê xe ở những nơi bạn lưu trú như khách sạn, resort, ..

Để đi lại giữa các đảo ở Indonesia, bạn có thể đi tàu, nhảy vé hoặc hỏi giá trước. Thuyền là phương tiện phổ biến ở Indonesia nên bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều nếu muốn khám phá trọn vẹn đất nước này.

Ăn uống ở Indonesia không khác gì Việt Nam

Việc đầu tiên khi đến Indonesia là bạn phải làm quen với bữa ăn không có thịt lợn vì người dân ở đây chủ yếu theo đạo Hồi, thay vào đó thịt gà sẽ là món chính và có thể tìm thấy dễ dàng. Thức ăn với cơm trắng, thường họ sẽ cho nhiều cơm nhưng lại khá ít rau, bạn có thể mua thêm nước trái cây để bổ sung nếu chưa quen với khẩu vị của bữa ăn ở xứ này. Đặc biệt cẩn thận không sử dụng đồ uống có cồn khi ở nơi công cộng vì họ sẽ bị trừng phạt.

Cơm gà là món ăn quen thuộc ở Indonesia

Những điều cấm kỵ và lưu ý ở Indonesia

– Để dép bên ngoài khi tham quan các công trình du lịch của người Hồi giáo như nhà thờ, chùa chiền. Không mặc váy ngắn cũn cỡn, tốt nhất là quần áo kín đáo.

– Gặp biển báo “Cấm chụp ảnh” mà vẫn chụp ảnh sẽ bị phạt.

– Nghiêm cấm vuốt đầu người khác vì ở đây họ coi đầu là nơi linh thiêng nhất.

– Nhà hàng chỉ phục vụ thìa, bạn sẽ khó tìm được đôi đũa ở đây

– Cũng như hầu hết các nước trong khu vực, việc mua sắm nên hỏi giá trước để tránh bị chặt chém

– Theo quan điểm Indonesia, tay trái không sạch. Vì vậy bạn nên tránh đưa tiền hoặc đồ vật bằng tay trái mà nên đưa bằng tay ai đó sẽ được thiện cảm hơn

– Nghiêm cấm chỉ tay hoặc đưa chân cho người khác. Họ cảm thấy bị xúc phạm khi bạn hành động như vậy

Trên đây là những lưu ý khi du lịch Indonesia mà bạn cần biết để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có trong quá trình du ngoạn xứ vạn đảo.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi