Oslo top 10 điểm thu hút khách du lịch ở Na Uy

24/10/2022 Tuấn Phát

Thủ đô Oslo

Oslo  là thành phố lâu đời nhất của Scandinavia và cũng là trung tâm văn hóa tài chính lớn của Na Uy, với hệ thống giao thông công cộng rất tốt. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận rõ ràng những khung hình tuyệt vời của vùng nông thôn, núi non và bãi biển của thành phố cổ kính này. Các thành viên trong gia đình càng ngạc nhiên hơn khi biết  thủ đô Oslo,  có gần 100 kho lưu trữ và bảo tàng dành riêng để lưu trữ tất cả văn hóa và lịch sử quốc gia của Na Uy như Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. thiên nhiên, bảo tàng dân gian Na Uy. Có vẻ như khu dã ngoại rộng lớn của công viên Vigeland cũng là nơi tham quan lý tưởng của du khách nước ngoài bởi đây là nơi trưng bày các tác phẩm trong phòng điêu khắc Gutav V nổi tiếng.  Oslo  Đó là hệ thống giao thông công cộng rất tốt, phục vụ gần nửa triệu người dân và người nước ngoài. Quy định của tổ chức chính phủ là nếu bạn phải đợi xe buýt hoặc xe lửa tối đa 20 phút thì bạn sẽ tiến hành sử dụng hệ thống này để thanh toán tiền taxi để về nhà. ngoài thực tế là có gần 100 kho lưu trữ bảo tàng (do đó, một cách gọi khác là “thành phố của các viện bảo tàng”),

Khám phá Oslo - Thành phố xanh đông dân nhất Na Uy

Nằm ở cuối vịnh dài 110 km,  Oslo  là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Na Uy với nhiều nét văn hóa truyền thống & phong tục độc đáo cùng với bề dày lịch sử. anh hùng hấp dẫn.  Thành phố Oslo  là sự pha trộn giữa những ngôi nhà thời trung cổ và nhà thờ với lối kiến ​​trúc tiến bộ nằm giữa những tán cây và những khu rừng rộng tạo nên sự cân bằng giữa thiên nhiên và hiện đại. Thành phố được bao quanh bởi một số lượng lớn các kho lưu trữ bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và các điểm tham quan nước ngoài khác ….  Oslo  nổi tiếng là Thành phố Văn hóa và tòa nhà Thành phố là địa điểm. Ra mắt giải Nobel độc lập hàng năm.

>> Săn giá vé máy bay đi Oslo tham quan Na Uy

Con đường Atlantic – con đường Đại Tây Dương

Con đường Đại Tây Dương  được ca ngợi là “công trình của thế kỷ” và là điểm du lịch khét tiếng luôn khiến người nước ngoài phải bỏ qua khi đến Na Uy. Tuyến đường của nó bao gồm chiều dài khoảng 9km trên biển, nối hai thị trấn Kristiansund và Molde. Khi chạy trên cung đường này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác không thở được với những con dốc cao vút cùng với những con sóng trắng xóa ập vào đầu xe.

Điều tuyệt vời hơn nữa là con đường này được tạo nên từ sự kết hợp của 8 cây cầu bắc qua 8 hòn đảo nhỏ với những đường cong, dốc, quanh co, ngoằn ngoèo khác nhau. Cùng với 4 bậc thang chính là nơi nghỉ ngơi thư giãn & ngắm cảnh đẹp thiên nhiên trên phố. Chính vì sự phức tạp và cầu kỳ trong thiết kế mà cây cầu có thể chịu được sức tấn công mạnh mẽ của những con sóng biển Đại Tây Dương. Năm 2009  , phố Atlantic  được tạp chí Nga bình chọn là con phố đẹp nhất thế giới.

Thành phố Bergen

Bergen  là thành phố cảng nằm ở phía Tây Nam, từng là thủ đô của Na Uy từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 13, hiện nay thành phố này là thành phố lớn thứ hai ở Na Uy sau Oslo.  Thành phố Bergen  còn là địa điểm du lịch lý tưởng của nhiều du khách với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu cùng không gian trong lành và những vịnh đẹp hùng vĩ, không chỉ vậy, người nước ngoài có thể chiêm ngưỡng và chiêm ngưỡng thánh địa của Đức Mẹ Maria – bản vẽ xây dựng cổ nhất của Thành phố & the Pháo đài cổ Bergenhus trang nghiêm – nơi có nhiều kiến ​​trúc hấp dẫn như khách sạn hoàng gia Haakon, tháp Rosenkranz, tượng thần Edvard, … và khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp lâu đời chắc chắn sẽ khiến nhiều người nước ngoài phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp gợi cảm của nó như trong một câu chuyện cổ tích.

Thành phố Bergen  lung linh huyền ảo dưới bầu trời: đại dương nhàn nhạt, cây cối rực rỡ ánh lên những mảng màu rực rỡ nhất của mặt trời, những ô cửa kính lấp lánh đằng sau những giàn hoa leo đủ màu sắc … Thế rồi, một ngày dường như rất dài, hoàng hôn với bầu trời đỏ rực lúc 11 giờ đêm có thể khiến du khách quên cả đường về nhà… Một trong những hình ảnh của thành phố là chiếc ô – vật bất ly thân của cư dân tại chỗ. đây. Đứng từ ban công nhìn xuống, khung cảnh những con phố cổ kính được trang trí bởi hàng trăm nghìn chiếc ô đủ màu sắc cũng rất dễ thương. hiện tượng, đường phố  Bergen  Vẻ đẹp cổ kính vẫn hiện hữu với những ngôi nhà mái nhọn ngói đỏ, ban công gỗ nâu sẫm, những con đường lát đá sáng bóng, bên trong thiết kế nội thất rất tiện nghi và tiến bộ, xứng đáng là một trong những thành phố có mức sống cao nhất nhì thế giới.

Đường hầm Laerdal

Đường hầm Laerdal  với chiều dài lên tới 24,51 km và sẽ là đường hầm dành cho ô tô dài nhất thế giới, chi phí xây dựng là 153 triệu USD, tương đương 6.250 USD mỗi mét. Trong số những khó khăn lớn đối lập với các phong cách thi công khi xây dựng đường hầm này là đảm bảo các tài xế không cảm thấy nhàm chán, thiếu tập trung khi di chuyển khoảng 20 phút trong đường hầm. Đó là lý do tại sao các kiến ​​trúc sư đã tạo ra  Laerdal  với những đường cong hấp dẫn và nhiều kiểu chiếu sáng khác nhau để thu hút sự chú ý của người lái xe. Bên cạnh đó, cứ sau 6 km lại có một khoảng trống lớn để ngăn chặn gây ra cảm giác sợ chỗ nhỏ và mệt mỏi cho người đi.

Đường hầm này còn được mệnh danh là “hầm đường bộ dài nhất thế giới”. Thay vì phải chạy lòng vòng để từ núi Hornsnipa đến núi Jeronnosi, các phương tiện đi bộ chỉ cần đi thẳng qua đường hầm dài 24 km. Sự độc đáo của  Đường hầm Laerdal  Không chỉ dừng lại ở đó. Đường hầm này cũng giúp tất cả những người điều khiển xe máy tránh được một loại hiệu ứng tâm lý khi lái xe trong đường hầm: “thôi miên đường cao tốc”. Vì lý do này, đội ngũ thiết kế phong cách thiết kế đã lắp đặt các bóng đèn màu xanh dương rải rác & các vòng quay êm ái, nhằm mang lại cho người lái xe cảm giác thoải mái và dễ chịu & phấn khích để ngăn chặn “hiệu ứng thôi miên đang ở trong đường hầm”.Quang cảnh đường hầm cũng được chia thành 4 phân đoạn để tăng thêm phần phấn khích khi lái xe đi trong suốt chặng đường 24 km dọc đường hầm.

Trolltunga – lưỡi của người khổng lồ

Trolltunga  là một trong những vách đá đẹp và độc đáo nhất ở Na Uy. Ở nước ngoài nó còn được biết đến với cái tên chung là Lưỡi quỷ, lý do nó được gọi là Lưỡi quỷ đơn giản là vì nó có hình dạng giống cái lưỡi & quỷ là một anh hùng thần thoại Một trong những câu chuyện dân gian của Na Uy.  Trolltunga  nằm ở độ cao 700m so với đại dương bên dưới, đứng từ trên cao nhìn xuống, người nước ngoài hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đầm Ringedalsvatnet với màu trong vắt & uốn lượn qua những dãy núi bất tận. không kém phần thơ mộng. Khung cảnh đứng trên “lưỡi đá” này nhìn xuống luôn làm say lòng mọi du khách và khiến nhiều bạn mong được một lần đặt chân đến.Lưỡi kiếm quan trọng này nằm ở phía tây của Skjeggedal, gần thị trấn Odda trong Q Hordaland.

Vách đá này hình thành trong thời kỳ phân tách khoảng 10.000 năm trước, khi các mép của sông băng bị nứt. Băng đóng băng giữa các khe nứt của khe núi tiếp tục tan chảy khiến ngọn núi bị tách ra thành những hình thù kỳ thú. Trên con phố  Trolltunga  ngày nay, gia đình vẫn có thể nhìn thấy đầy đủ các đường nứt. Đường từ Skjeggedal leo lên  phiến đá Trolltunga  đi qua nhiều ngọn núi cao, mất khoảng 10 đến 12 tiếng cả đi và về, với quãng đường đi lên khoảng 1.000 m. Thời điểm thích hợp nhất để leo núi là từ giữa tháng 6 khi tuyết đã tan trên núi, đến giữa tháng 9 hàng năm.

Thung lũng Flam

Thung lũng Flam  là một trong những thung lũng đẹp nhất ở Na Uy, đây được xem là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách yêu thích mô hình du lịch sinh thái & yêu thiên nhiên. Đến đây, du khách sẽ phải di chuyển bằng tàu hỏa để đến ngôi làng nhỏ ở  thung lũng Flam  Để ngắm nhìn những ngôi nhà đầy màu sắc thậm chí có thể ghé thăm những ngôi nhà đó vì cư dân ở đây rất thân thiện & mến khách. Điều quan trọng là gia đình vừa có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh của dòng suối con chảy giữa lòng làng quê nhỏ bé này, vừa được thỏa sức ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội dưới lòng suối êm đềm. .Bên cạnh đó, đạp xe là hoạt động được nhiều du khách lựa chọn vì có thể chạy quanh làng, leo dốc và hít thở không gian yên bình, tĩnh lặng trong rừng thông.

Nằm trong vịnh Aurland thanh bình là một ngôi làng xinh đẹp với những mái nhà nhỏ ẩn mình sau những ngọn đồi xanh mướt. Ngôi làng được xây dựng từ lâu đời, rất ít người ở, mọi sinh hoạt bình thường hiện ra êm đềm khác hẳn với sự hỗn loạn bên ngoài. Đặc biệt khi đến với  thung lũng Flam  , người nước ngoài sẽ được trải nghiệm đi tàu hỏa đẹp nhất thế giới. Chỉ một tiếng nữa, tàu sẽ đưa thẳng qua 20 đường hầm, băng qua các sườn núi, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những ghềnh thác tung bọt trắng xóa, vẻ đẹp siêu tự nhiên trên đường đi. .

Ngôi làng Reine

Ngôi làng Reine  , nằm trên đảo Moskenesoya, phía bắc đảo Lofoten, là nơi có những túp lều của ngư dân màu đỏ và trắng nằm rải rác trên bãi biển dành cho những ai cần một chuyến đi an toàn và lãng mạn. lãng mạn. Bao quanh thị trấn là những ngọn núi cao bao phủ cảnh đẹp, thiên nhiên bình dị và trong lành khiến cảnh sắc nơi đây vốn đã đẹp, nhưng càng ngày càng đẹp hơn, không dừng lại ở đó. Đặc biệt quan trọng Vào những ngày hè, người nước ngoài sẽ có cơ hội tận hưởng những ngày dài với mặt trời mọc cho đến nửa đêm và những ngày ngắn ngủi trong mùa đông với điều kiện thời tiết ngoạn mục.

Trong năm cuối thập niên 1970, tuần báo Allers số 1 đã bình chọn Reine là “Ngôi làng đẹp nhất Na Uy”. Đó là một làng chài nhỏ nằm trên quần đảo Lofoten. Với cảnh quan một bên là những ngọn núi cao quý và một bên là những bãi biển ngoạn mục. Du khách sẽ mãn nhãn với cảnh quan tươi vui, đường bờ biển uốn lượn tạo thành dáng ưa nhìn. Tại đây, các thành viên sẽ được thử sức với những hoạt động kết hợp vô cùng thú vị: leo núi, bơi lội dưới đại dương, câu cá, chèo thuyền …

Thành phố Tromso

Thành phố Tromso  nằm trên đảo Tromsoya ở Q Troms, cách Bắc Cực khoảng 350 km là một thành phố lớn được ví như Paris của miền bắc Na Uy, được bao quanh bởi những ngọn núi cao và những vịnh trập trùng. Ngày nay,  Tromso  đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng. Tại đây, du khách hoàn toàn có thể đón ánh nắng phương Bắc lung linh trên nền trời xanh nước biển được mặt trời nửa đêm chiếu sáng. Ngoài ra, trong kho lưu trữ bảo tàng còn có nhiều hoạt động khác nhau, về đồ ăn thức uống thì có nhiều loại hải sản tươi sống. Âm nhạc dường như là một phần thiết yếu của  văn hóa Tromso  , đặc biệt là nhạc điện tử và kỹ thuật trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội Mất ngủ hàng năm. tăng sự sinh động cho thành phố.

Vào những ngày mùa đông, phần lớn không có ánh sáng ban ngày, với 24 giờ bóng tối từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 1. Trong thời gian này,  Tromso  là địa điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng và ngắm nhìn hiện tượng kỳ lạ của thiên nhiên là “cực quang”, những dải ánh sáng lấp lánh trên bầu trời, thu hút một lượng lớn du khách hiếu kỳ từ khắp nơi trên thế giới. ở khắp mọi nơi trên nhân loại đã phát hiện ra dải ánh nắng mặt trời này.  Thành phố Tromso  Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm đẹp nổi tiếng với khách du lịch. Những ngôi nhà gỗ màu đỏ đặc trưng của Na Uy nằm dọc theo bờ biển được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết. Cơ quan lưu trữ Bảo tàng Polar, nơi trưng bày lịch sử hoành tráng của các chuyến đi tới Bắc Cực – một địa danh nổi tiếng với bạn.Bảo tàng Polar sẽ cho họ biết thêm về cuộc sống hàng ngày của chúng tôi với tư cách là một thợ săn ở cực bắc. Và nếu bạn không thể nhìn thấy cực quang, bạn có thể ghé thăm Cung thiên văn ánh sáng phương Bắc để xem phóng sự rất hay và bắt mắt về cực quang nhé! Có vẻ như Cung thiên văn cũng là một loại bảo tàng lưu trữ liên quan đến khoa học, nhiều thứ rất hấp dẫn đối với cả trẻ em và trẻ em đều bị cấm.

Vịnh Geiranger

Geiranger  tự hào là một trong những vịnh hẹp được ghé thăm nhiều nhất ở Na Uy, với khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những vách đá phản chiếu làn nước xanh thẳm và những ghềnh thác nổi tiếng. Là một trong những vịnh nhỏ và nằm sâu trong đất liền, dường như những con đường dốc dựng đứng đã cộng thêm toàn bộ chiều dài của con đường ven biển quyến rũ của Na Uy. Vịnh  nhỏ Geiranger là một trong những vịnh tuyệt vời nhất, khiến nhà bạn phải trầm trồ bởi khung cảnh thiên nhiên huyền ảo, những vách đá pha lê cao tới 1.400m, với nhiều siêu thác nước. lao xuống như một dải lụa khổng lồ, tung những tia nước nhỏ lan tỏa không gian rộng lớn.

Mọi thứ dường như đã được sắp đặt cẩn thận đến từng chi tiết để tạo nên bức tranh đẹp đến nghẹt thở trên thế giới. Cuối vịnh là  Geiranger  – một ngôi làng nhỏ xinh, nơi có những ngôi nhà lưa thưa mái ngói xanh đỏ, bình dân, nép mình bên gia đình bạn nhẹ nhàng, bình yên giữa đất trời, xung quanh vấn vương muôn màu đua nở. Cháy rực rỡ dưới ánh nắng dịu nhẹ, mang nét quyến rũ kỳ lạ riêng, khung cảnh an nhiên ấy khiến bao người đến xin thổn thức. Đứng từ bản nhìn ra xa, nơi đỉnh núi là lớp mây huyền ảo và tuyết trắng mát lạnh, len lỏi khắp sườn núi là điểm nhấn đậm nét trong vẻ đẹp. đầy quyến rũ & ngây ngất của Geiranger  Vịnh  Na Uy. Cho dù bạn đến đây vào thời gian nào trong ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng độc đáo, bền bỉ của  Vịnh Geiranger Na Uy  sẽ không làm bạn thất vọng.

Nhà hát Oslo

Nhà hát Oslo  tọa lạc tại trung tâm Hà Thành Oslo được đánh giá là một trong những công trình kiến ​​trúc có thiết kế độc đáo và đặc sắc nhất Na Uy. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 14. Được xây dựng với ý tưởng về tảng băng trôi, nhà hát này thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Đây cũng là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Oslo Opera  House  chính thức khai trương vào năm 2008. Rạp được thiết kế sang trọng và hiện đại, mỗi ghế ngồi trong rạp đều được trang bị màn hình hiển thị phụ đề 8 thứ tiếng. Lối đi xoắn ốc xung quanh nhà hát được bọc gỗ sang trọng, khác với các nhà hát trên thế giới thường được ốp đá granit.

Hành khách sắp tới có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thành phố qua lớp kính trong suốt.  Oslo Opera  đã trở thành hình ảnh của thành phố, kết nối thành phố với các hoạt động trên sông. Du khách có thể đi bộ trên nóc nhà hát và ngắm cảnh, chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Điểm nổi bật của tòa nhà này là phần mái dốc lên khỏi mặt nước của  nhà hát Oslo  & là một trong những quảng trường đông đúc có thể đi bộ bên trên. Có vẻ như những người nước ngoài khác sẽ tiến hành tắm nắng & dã ngoại trên mái nhà vào những ngày hè. Nhà hát cũng đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế cho ý tưởng thiết kế đặc biệt giống với khả năng thu phục mọi điều tự nhiên của gia đình.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi