Shwedagon Top 10 điểm du lịch nổi tiếng Myanmar

06/09/2022 Tuấn Phát

Myanmar là một trong những vùng đất linh thiêng của Phật giáo, là điểm đến gợi cảm của các đệ tử phòng phật, cũng là nơi ẩn chứa nhiều nắng gió cho những ai yêu thích những chuyến du lịch trải nghiệm.

Là một trong những quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á, Myanmar đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, đặc biệt là ngành du lịch trải nghiệm, là địa điểm được nhiều du khách quốc tế lựa chọn. Dưới đây là những địa điểm du lịch đẹp nhất, nổi tiếng nhất ở Myanmar mà chúng ta không nên bỏ qua, bạn cũng có thể hướng dẫn thêm để có được sự lựa chọn phù hợp, giúp cho lịch trình ý nghĩa và giá mềm. mịn và mượt, là một cảnh hiếm thấy trong cuộc sống. Mời anh chị em cùng theo dõi bài viết.

Myanmar luôn hấp dẫn mọi du khách đến tham quan

1. Chùa vàng Shwedagon

Đây là một trong những ngôi chùa mạnh mẽ và linh thiêng nhất ở Myanmar. Ngôi chùa có một tháp kim cương độc đáo, được xây bằng gạch và được dát mỏng bằng đá quý bên ngoài. Chùa Shwedagon là hình ảnh của núi non sông nước Myanmar, là khu vực lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo: cây gậy của Đức Phật Lưu Tôn, bộ lọc nước của Đức Phật Gautama và một mảnh áo choàng của Đức Phật. Kashyapa và 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca.

Đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng và đáng thương nhất ở Myanmar

>> Săn vé máy bay đi Myanmar – Vé quốc tế giá rẻ

2. Cố đô Bagan

Cố đô Bagan là kinh đô của vương triều đầu tiên ở Myanmar, do vua Anawrata cho xây dựng vào năm 1044. Ở Bagan hiện nay có hơn 2.000 ngôi chùa và bảo tháp trải dài trên bờ đông sông Ayeyaewaddy. Những tác phẩm tuyệt vời này được thiết kế theo thời gian từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, được điêu khắc tinh xảo, mang đậm dấu ấn văn hóa của người Myanmar.

Cố đô Bagan là kinh đô của triều đại đầu tiên ở Myanmar

3. Yangon

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar , là thành phố lớn nhất của đất nước này, được hiện đại hóa và phát triển nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống quý giá. Ẩm thực đường phố là một trong những yếu tố khiến du khách thích thú với thành phố hiện đại này.

Thành phố lớn nhất ở Myanmar

4. Biển Inle

Nằm ở độ cao 880m so với mực nước biển, trang trại này có hệ sinh thái rất đa dạng, còn có một cộng đồng dân cư rất đặc biệt. Người dân đến đây vẫn duy trì hình thức đánh bắt cá truyền thống lịch sử đã tạo nên hình ảnh đẹp nhất về vùng quê yên bình, tĩnh lặng. Người nước ngoài đến Inle Ocean vào tháng 9, tháng 10 sẽ có điều gì đó mới mẻ để hòa mình vào không khí tiệc tùng tưng bừng khi đến đây.

Khung cảnh của hồ Inle khiến du khách cảm thấy bình yên

5. Núi Popa và Taung Kalat. Tu viện

Popa là một trong những ngọn núi lửa không hoạt động, với độ cao hơn 1.500m so với mực nước hồ. Phía trên miệng núi lửa là Tu viện Taung Kalat, ở các quốc gia khác, bạn phải đi chân trần và leo 700 bậc thang để trải nghiệm vẻ đẹp của ngôi chùa và tu viện trên đỉnh núi.

Popa là một ngọn núi lửa không hoạt động

6. Ngapali . beach

Nó là đường bờ biển nổi tiếng nhất Myanmar và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của đất nước này. Ngapali thuộc Vịnh Bengal, với những bãi biển dài cát trắng, nước biển mát lạnh, hàng dừa thơ mộng… Hàng năm, Ngapali rực rỡ được du khách nước ngoài ghé thăm.

Đây là bãi biển nổi tiếng nhất ở Myanmar

7. Xã Inhwa

Một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar là thôn Inhwa. Ngôi làng nhỏ yên bình này nằm nép mình bên bờ sông Ayeyarwady, mọi vật dụng ở đây đều mang dáng vẻ cổ điển, di tích quý giá nhất là Tu viện Bagaya Kyung. Trải qua bao thăng trầm, làng Inhwa mang ý nghĩa sở hữu công cộng trong lòng người dân Myanmar.

Làng Inhwa có ý nghĩa sâu sắc và cấp thiết trong lòng người dân Myanmar

8. U Bein. Cầu

Cầu U Bein nằm ở ngoại ô cố đô Mandalay, Myanmar, gắn liền với hai bên bờ sông Taungthamna. U Bein được coi là cây cầu gỗ dài và dài nhất xã hội, ngắm hoàng hôn ở đây thực sự là một trải nghiệm có một không hai. Hiện nay, do lượng khách nước ngoài đến tham quan rất đông nên một số trụ cầu, lan can chìm trong nước đã được thay thế bằng trụ bê tông để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân.

Cầu U Bein nằm ở ngoại ô cố đô Mandalay

9. Diamond Stone – Golden Rock

Nằm cách Yangon hơn 200km, đá kim cương cùng với ngôi đền nhỏ Kyaiktyo đã tạo nên một quần thể di tích thu hút du khách đến tham quan. Tảng đá kim cương nằm chênh vênh bên rìa núi Moun Kyaiktiyo ở độ cao 1.100m so với mực nước biển là một trong những kiệt tác của thiên nhiên. Đặc biệt, chỉ có nam giới mới có thể đến gần viên đá quý, còn nữ giới chỉ có thể ngắm nhìn từ xa.

Cầu U Bein nằm ở ngoại ô cố đô Mandalay

10. Làng Mingun

Ngôi làng này có nhiều di tích tiêu biểu như chuông Mingun, và cặp tượng Chinthe – linh vật nửa rồng nửa sư tử, nằm bên bờ sông. Bảo tháp Mingun được xây dựng bằng gạch nung vàng cam luôn duyên dáng trên nền trời xanh, trải qua hàng nghìn năm vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp vốn có. Ngoài ra, cảnh quan thiên nhiên tươi sáng trong làng cũng là yếu tố khiến du khách bị chinh phục.

Làng Mingun là điểm đến cháy bỏng của những du khách thích du lịch trải nghiệm

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch Myanmar đẹp và nổi tiếng nhất mà Store chúng tôi muốn review cho cả nhà. Nếu trong thời gian tới chúng ta có dự định du lịch trải nghiệm đất nước Myanmar trong lành thì đừng bỏ qua những điểm đến trên nhé! Bạn nên chọn cho mình một địa điểm phù hợp, vừa hữu tình vừa mềm mại, mang đến cho bạn những chuyến du lịch giá trị hơn tại một đất nước thân yêu và thân thương.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi