Thủ đô Bern yên bình và cổ kính của Thụy Sĩ

03/03/2023 Tuấn Phát

Thành phố Bern yên bình và cổ kính, nằm bên bờ sông Aare thơ mộng chắc chắn sẽ khiến  hành trình Thụy Sĩ  của bạn trở nên thi vị. được xây dựng vào năm 1191, và gần như bị phá hủy bởi trận hỏa hoạn vào năm 1405. Sau trận hỏa hoạn, thành phố được thiết kế lại bằng đá sa thạch và từ đó, mang những nét cổ kính của châu Âu. Bern thời trung cổ vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Nhờ đó, khu du lịch phố cổ Berne đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa truyền thống thế giới vào năm 1983.

Dù không có thông tin ra mắt nhưng thực tế Bern đã được coi là Hà Thành của Liên bang Thụy Sĩ từ năm 1848. Bern trong tiếng Đức là Bern nghĩa là con gấu. Vì vậy, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú gấu đáng yêu xuất hiện khắp nơi trong thành phố, trên những lá cờ hay huy hiệu mang tính biểu tượng. Người dân thành phố còn coi những chú gấu là linh vật mang lại may mắn cho Bern. Đặc biệt, thành phố có Khu nuôi gấu thật, nằm cuối khu du lịch phố cổ.

Bern – Wikipedia tiếng Việt

Hình ảnh những chú gấu đáng yêu trên khắp thành phố, bên trên những lá cờ và huy hiệu mang tính biểu tượng

Bên cạnh lối kiến ​​trúc trung cổ đặc sắc, thành phố còn có sự êm ả lạ lùng bởi sự hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Những con đường lát sỏi len lỏi Một trong những con phố cổ kính như đưa khác nước ngoài quay ngược thời gian về hàng nghìn năm trước. Thời gian như ngừng trôi khi du khách được tận mắt chiêm ngưỡng và ngắm nhìn những tòa nhà trang nhã mang phong cách kiến ​​trúc Phục Hưng, những tượng đài, đài phun nước, tháp đồng hồ… vượt thời gian.

Săn vé máy bay giá rẻ đến Thụy Sĩ tham quan Thành phố Bern

Tại đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng nhà thờ cao nhất Thụy Sĩ – Munster mang phong cách Gothic được xây dựng từ năm 1421 nhưng mãi đến năm 1893 mới hoàn thành. Với chiều cao hơn 100m, du khách chỉ cần để ý là công trình này nổi bật bên bờ sông Aare hiền hòa. .

Đi trên  con phố trung tâm Marktgasse  với hai dãy hành lang hình vòm chạy dài rất đẹp, tuy nhiên, người nước ngoài sẽ bắt gặp tháp đồng hồ cổ kính Zytglogge hơn 800 năm tuổi nhưng vẫn đều đặn báo đúng giờ. Tháp có hai mặt chính đông và tây được gia công công phu với nhiều vòng tròn lớn nhỏ thể hiện thông báo ngày giờ, cung hoàng đạo… Cứ 12 giờ trưa, tiếng chuông linh thiêng và các hoạt động lại vang lên. của nhiều con rối sặc sỡ, được dán đều đặn và chỉnh chu đến bất ngờ.

nó là niềm tự hào của người dân thành phố Bern vì nó nói lên nghề chế tạo đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ.

Du khách nước ngoài cũng đừng quên ghé thăm  tòa nhà Quốc hội Thụy Sĩ (Federal Palace)  . Tòa nhà được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc thời Phục Hưng với hai tông màu chủ đạo là trắng và xanh. Là trụ sở của quốc hội và hội đồng liên bang Thụy Sĩ, các phần của tòa nhà vẫn mở cửa cho du khách. Kiến trúc của tòa nhà trông rất nổi bật với những vòm, cột và mái vòm cao và hiện là nơi lưu giữ nhiều tài liệu về lịch sử quốc gia của Thụy Sĩ và Liên bang Thụy Sĩ.

Bên cạnh những công trình lưu giữ lịch sử quốc gia, Bern còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật thú vị như chiếc cầu thang được trang trí sặc sỡ hay một vài ô bàn cờ lớn vừa để trang trí vừa để người dân. Nơi đây thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa truyền thống mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ hấp dẫn như: Liên hoan nhạc Jazz quốc tế, Lễ hội hóa trang Bern, Lễ hội hành tây Zibelemärit…

hàng nghìn năm đã trôi qua nhưng Bern vẫn thế, không ngập trong khói bụi của bao phương tiện giao thông văn minh, không ồn ào, hào nhoáng. Thủ đô Hà Nội bình dị, yên bình, xinh đẹp với nhịp sống “chậm” đáng yêu hẳn xứng đáng với lời khen ngợi ngay lập tức của nhà thơ nổi tiếng người Đức Goethe khi ông đến thăm thành phố này vào năm 1779 “Đây là nơi đẹp nhất mà công ty chúng tôi từng có”. đã xem.”

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi