Vân Đồn top điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh

09/10/2022 Tuấn Phát

Thành phố Quảng Ninh từ lâu đã được coi là tỉnh có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, một trong số đó là đảo Vân Đồn . Đây vừa là di chỉ Dì Phít vừa là huyện đảo quan trọng của tỉnh. Huyện đảo Vân Đồn mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, nghiêm trang, vẻ đẹp hoang sơ của vạn vật thiên nhiên biển, đảo và sự hoàn thiện và phát triển, nhộn nhịp do tổ ấm tạo nên. . Đây chính là điều làm nên sức hấp dẫn của nơi này.

>> Tham khảo vé máy bay đi vân đồn giá rẻ

Khái quát về huyện đảo Vân Đồn

Đảo Vân Đồn là một trong những huyện đảo đẹp và nổi tiếng của thành phố Quảng Ninh. Huyện đảo này từ lâu đã được biết đến là một thương cảng ít người biết đến trong lịch sử, cho đến nay đảo Vân Đồn vẫn là một địa điểm mua bán tương đối nhộn nhịp. Vạn Rum bao gồm 600 quần đảo lớn nhỏ với nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó đảo lớn nhất là đảo Cái Thai. Diện tích ban đầu của quần đảo Cái Thai chiếm gần 50% diện tích S toàn huyện.

Về vị trí địa lý, huyện đảo Vân Đồn tiếp giáp với nhiều huyện khác trong tỉnh. Nhưng khu vực tiếp giáp là biển lớn, không hẳn là khu vực đảo của huyện. Đặc biệt phía Nam của huyện đảo Vân Đồn tiếp giáp với Vịnh Hạ Long giúp cho việc di chuyển lên xuống mua bán tại đây trở nên dễ dàng. Vì Hạ Long là một huyện ít người biết đến của thành phố Quảng Ninh, không chỉ đậm nét về du lịch mà phong trào kinh tế tài chính ở đây cũng khá cải thiện và phát triển.

Diện tích S tự nhiên và thoải mái của Đảo Vân Đồn là khoảng 551,3 km vuông. Tất cả các đảo trong quần đảo Vân Đồn đều nằm trong Vịnh Bắc Bộ và là một phần của đảo ở phía tây của quần đảo này. So với vùng đất S, diện tích mặt biển của huyện đảo Vân Đồn lớn hơn nhiều. Tuy diện tích đất hẹp nhưng diện tích rừng ở đây tương đối béo, chiếm 68% tổng diện tích đất tự nhiên trên các đảo.

Vạn Rum là một trong những nơi có lịch sử nhiều năm, là nơi bé yêu của bạn đặt chân đến từ rất sớm. Các di chỉ khảo cổ trên các đảo của huyện đảo Vân Đồn gồm mật độ dày đặc. Dưới đây là rất nhiều địa điểm cho thấy nhiều gia đình trẻ em đã sinh sống ở đây, điều này đã tạo nên huyện đảo Vân Đồn với một lịch sử đáng ngạc nhiên. Thời Lý – Trần – Hậu Lê , nơi đây từng là một trong những thương cảng sầm uất, nhộn nhịp người qua lại mua sắm. tuy nhiên, từ thời nhà Mạc trở đi, thương cảng này bắt đầu rơi vào tình trạng suy thoái và phá sản.

Ngày nay, huyện đảo Vân Đồn đã trở thành một huyện trọng yếu của thành phố Quảng Ninh, nơi có nền kinh tế phát triển hiện đại với ngành nghề chính là kinh tế biển & khai thác tài nguyên lớn. Đây là một nghề quan trọng và bao hàm tầm quan trọng lớn đối với nền kinh tế thị trường cũng như đời sống của cư dân nơi đây.

Tiềm năng du lịch của huyện đảo Vân Đồn

Không chỉ mạnh về kinh tế biển, tài chính và khai thác khoáng sản, đảo Vân Đồn còn là huyện đảo được mọi người nhắm đến, Di Phốt là điểm đến nổi tiếng. Huyện đảo này được biết đến là một buôn cổ có bề dày lịch sử gần 800 năm tuổi. Không chỉ vậy, nơi đây còn lưu giữ nhiều di vật, di vật do các thành viên trong gia đình để lại trong quá khứ. Chính điều đó đã thu hút rất nhiều du khách đến đây để tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của đảo, về những gì đã phát xuất trước đó và tương tự như sự sầm uất của huyện đảo Vân Đồn khi còn là một thương cảng nổi tiếng.

Nằm ẩn mình trên vịnh Bái Tử Long, một vịnh đẹp và gợi cảm với vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc, trữ tình, thơ mộng, Vân Rum cũng được thừa hưởng những nét đẹp đó. Du khách đến đây có thể đi thuyền tham quan vịnh, chiêm ngưỡng bầu trời xanh bao la, mặt nước yên bình, tĩnh lặng cùng với muôn loài cây cỏ thiên nhiên. Những nét hấp dẫn này đã thu hút sự quan tâm của du khách gần xa.

Mỗi năm, các tour du lịch đến Vân Rum ngày càng đông. Nơi đây đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế. Huyện đảo Vân Đồn là một trong những huyện có nhiều danh lam thắng cảnh như Vườn quốc gia Bái Tử Long, các di chỉ khảo cổ học và phong cách thiết kế cổ kính, hệ thống hang động Karst và các đảo đá kỳ thú,… Nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho khách nước ngoài khi đến đây. thăm quan và nghỉ ngơi.

Nói cách khác, Vân Đồn không chỉ là một huyện đảo quan trọng của thành phố Quảng Ninh, một trong những huyện của nền kinh tế thị trường đổi mới và phát triển, mà còn là nơi đi về của mọi thứ tiếng. thu hút hàng nghìn lượt khách nước ngoài đến tham quan mỗi năm. Van Rum có mục tiêu du lịch rất cao với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều di chỉ khảo cổ và các kiểu xây dựng cổ có giá trị. Nơi đây xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng của du khách thập phương

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi