Vạn Lý Trường Thành có gì đặc biệt? Top 10 điều thú vị

03/03/2023 Tuấn Phát

Tường thành được xây dựng hơn 1.800 năm

Vạn Lý Trường Thành không phải là thành lũy đầu tiên được xây dựng trên lãnh thổ Trung Quốc để lo hậu sự cho người dân khỏi giặc ngoại xâm. Vào thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên, những bức tường như vậy được xây dựng để đẩy lùi những người du mục.

Năm 221 trước Công nguyên, khi Tần Thủy Hoàng thu phục các vương quốc lân cận và bước đầu xây dựng nhà Tần, ông đã bắt đầu xây dựng 5.000 km tường thành để chăm sóc vùng đất của mình. Các triều đại tiếp theo thường xuyên thực hiện các bước xây dựng tường thành và thêm các tính năng.

Mặc dù ban đầu được xây dựng vào thời nhà Tần, nhưng nhiều phần của Vạn Lý Trường Thành mang đặc tính của phòng thời Minh, với các đặc điểm của thế kỷ 14 và 17.

Vạn Lý Trường Thành ở đâu – Tiết lộ những bí mật có thể bạn chưa biết

Săn ve may bay gia re đến Trung Quốc

Không phải là một bức tường thống nhất

Nhiều người nghĩ rằng Vạn Lý Trường Thành là một trong những cấu trúc không bị phá vỡ. Nhưng đúng ra nó là tập hợp của mạng lưới tường thành dài 20.000 km trải dài ở biên giới phía bắc lãnh thổ của nhiều đế chế cổ đại ở Trung Quốc.

Gạo nếp được dùng làm vữa

Hầu hết Vạn Lý Trường Thành được chia ra từ các vật liệu xây dựng không tồn tại trông nổi bật như đá. tuy nhiên, gạo nếp được đưa vào công thức vữa nhờ độ kết dính vượt trội. Nhiều nghiên cứu cho thấy hợp chất amylopectin (hợp chất tạo độ kết dính) trong gạo nếp giúp tường thành chắc khỏe và bền hơn.

Là hình phạt dành cho tội phạm

Việc xây dựng, duy trì và tính toán Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là sự trừng phạt êm đẹp đối với các tù nhân của nhà Tần. Để nhân dân lao động dễ nhận biết, cai ngục cạo đầu tù nhân và bôi đen mặt, rồi trói tay chân họ vào xích.

Những tù nhân phạm tội giết người hoặc trốn thuế bị trừng phạt bằng nhiệm vụ xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Đó là những bậc thang cực kỳ nguy hiểm, ước tính có khoảng 400.000 người chết trong quá trình xây dựng.

Việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành là một hình phạt lao động khổ sai đối với các tù nhân của Đài Loan và Trung Quốc cổ đại.

Gà trống được đưa về Vạn Lý Trường Thành

Nhiều người đã chết trong quá trình xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Gia đình chúng tôi đau khổ và sợ hãi linh hồn của những người thân yêu bị mắc kẹt trong công trình. Có quan niệm cho rằng linh hồn của tội nhân biết sám hối sẽ được giải thoát cùng với gà trống theo sau.

Thơ cổ tiên đoán việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành

Tập thơ, một tập thơ cổ của Trung Quốc Đài Loan được viết từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 11 trước Công nguyên, đã dự đoán chính xác việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Đây là một trong những nỗ lực nhằm vào những kẻ xâm lược thông qua việc phát triển hàng rào phòng thủ.

Vạn Lý Trường Thành tôn vinh những anh hùng huyền thoại

Dọc theo Vạn Lý Trường Thành là các đền thờ và cống nạp cho các anh hùng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Quan Vũ, một vị tướng cung đình thời nhà Hán, sống ở thế kỷ thứ 3, được tôn vinh bởi ngôi đền sau đây được xây dựng. Rõ ràng, nhiều điểm khác trên Vạn Lý Trường Thành đã được sử dụng để tỏ lòng tôn kính Thiên Vương (Tứ Thiên Vương trong Phật giáo).

Tường thành phòng thủ không tốt

Dù cố gắng xây dựng Vạn Lý Trường Thành như một hệ thống phòng thủ quân sự, nhưng trong lịch sử, nhiều đối thủ của nước này đã vượt qua được. Vào thế kỷ 17, cuộc xâm lược Mãn Châu cũng dẫn đến sự sụp đổ của triều đại nhà Minh.

Vạn Lý Trường Thành không thể nhìn thấy từ ngoài vũ trụ

Có khá nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc Vạn Lý Trường Thành có thể được nhìn thấy từ người ngoài hành tinh. Từ thời điểm con người đến không gian thiên hà, quan điểm trên đã bị bác bỏ. Phi hành gia Neil Armstrong là một trong số họ tuyên bố điều đó.

Hàng nghìn km tường thành đã bị phá hủy.

Ngày nay, những gì còn lại của Vạn Lý Trường Thành vẫn luôn là một con số đáng kinh ngạc – hơn 20.000 km, dù chiều dài này không hề nhỏ so với chiều cao của thời nhà Minh. Gần 2.000 km cấu trúc được thiết kế trong thời kỳ này đã bị phá hủy.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi