15 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Hawaii

08/10/2015 Vietnam Booking

Tấm vé máy bay đi Hawaii sẽ mang bạn đến với tiểu bang thứ 50 của Mỹ, nằm hoàn toàn trên quần đảo Hawaii, nơi được xem là điểm đến trong mơ của nhiều du khách. Hawaii sở hữu những ngọn núi cao nhất, đồng thời cũng là tiểu bang duy nhất tiếp tục được nâng lên bởi các dòng dung nham núi lửa Kīlauea – ngọn núi lửa mạnh nhất thế giới còn hoạt động cho tới tận ngày nay.

Hawaii là còn là nơi sản sinh ra vũ điệu Hula, một vũ điệu truyền thống thường thấy trong các buổi hành lễ để tôn vinh các đức chúa trời. Vũ điệu Hula diễn tả về cầu vồng, ánh chớp và sấm sét, đây được xem như một lời cầu nguyện gửi đến thần linh trong văn hoá Hawaii. Ngày nay, vũ điệu Hula được trình diễn để phục vụ khách du lịch Hawaii.

15 điều có thể bạn chưa biết về Hawaii:

1. Hawaii có tám đảo chính là Oahu, Maui, Kauai, Hawaii, Lanai, Molokai, Niihau và Kahoolawe chiếm hơn 99% diện tích đất toàn bang. Nhỏ nhất trong số đó là đảo Kahoolawe với diện tích 125 km2. Đây là một đảo không có cư dân sinh sống.

2. Hai nhóm thổ dân có mặt đầu tiên tại Hawaii là Kanaka Maoli và Kanaka Oiwi. Vào năm 1852, thổ dân Hawaii chiếm hơn 95% dân số tại các hòn đảo. Đến năm 1900, thổ dân Hawaii chỉ còn chưa tới 15% dân số, 75% dân số còn lại là người phương Đông.

3. Kinh tế chủ yếu của Hawaii phụ thuộc vào: gỗ đàn hương (sandalwood), sản xuất đường, dứa, săn cá voi, quân đội, du lịch và giáo dục.

ve may bay di hawaii

4. Waimea là một hẻm núi tuyệt đẹp sâu 900 mét ở thung lũng Kalalau, về phía tây Kauai – hòn đảo lâu đời nhất Hawaii. Là hẻm núi lớn nhất và đẹp nhất vùng biển Thái Bình Dương, được ví như Grand Canyon thứ 2 của Mỹ, Waimea khoác lên mình vẻ đẹp mặn mà tự nhiên, hấp dẫn đến nao lòng du khách.

5. Địa hình Hawaii khá nhấp nhô và có độ cao thay đổi bất ngờ so với mặt nước biển. Do các con sóng cắt gọt, những vách đá nhô lên trên mặt biển đã tạo nên những đường viền bao quanh một phần các đảo. Vách đá ở bờ biển phía đông bắc Molokai có độ cao 1.150 mét trên mực nước biển. Đây cũng là một trong những vách đá cao nhất trên thế giới.

6. Polihua là bãi biển có bờ cát trắng dài nhất ở đảo Lanai (dài 2,5 km). Khi du lịch với vé máy bay đi Hawaii, vé máy bay đi Honolulu, bạn nên chọn bãi biển yên tĩnh này cho việc nghỉ dưỡng.

ve may bay di hawaii gia re

7. Nằm trên quần đảo Hawaii, Kilauea là một trong những núi lửa mạnh nhất thế giới. Mặc dù là một ngọn núi lửa còn hoạt động nhưng Kilauea vẫn là nơi thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và các nhà nghiên cứu khoa học.

8. Phía Tây Bắc quần đảo Hawaii là nơi sinh sống của hơn 7.000 loài sinh vật biển, một phần tư sinh vật trong số đó không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Đặc biệt, tại đây có tới 1.400 loài hải cẩu thầy tu, loài động vật đặc hữu của quần đảo Hawaii. Hải cẩu thầy tu là loài sống đơn độc. Đây cũng là loài hải cẩu bản địa duy nhất ở Hawaii, hiện là loài động vật nguy cấp phụ thuộc vào bảo tồn.

9. Niihau là hòn đảo có người ở nhỏ nhất trong các thuộc quần đảo Hawaii. Niihau thuộc quyền sở hữu tư nhân và được biết đến như , một “hòn đảo cấm”. Dân số toàn đảo chỉ khoảng 230 người và gần như đều là người Hawaii bản địa. Hòn đảo Niihau thuộc sở hữu của gia đình Robinson, tổ tiên họ đã mua các hòn đảo từ thời Vua Kamehameha IV cách đây hơn một thế kỷ. Với lời mời từ một thành viên gia đình Robinson hoặc từ người Hawaii bản địa sống tại Niihau, bạn có thể ghé thăm hòn đảo này.

ve may bay gia re di hawaii

10. Thật bất ngờ! Miệng núi lửa Haleakala trên đảo Maui gần bằng… quận Manhattan! Haleakala là một núi lửa lớn với chiều dài 11,25 km, rộng 3,2 km và sâu 790 mét.

11. Kona Coffee, loại cà phê đắt nhất thế giới được trồng tại Kona, vùng ven biển phía tây thuộc Hawaii. Đây là nơi cà phê Kona liên tục được sản xuất từ đầu thế kỷ 19 đến nay. Dọc theo sườn hai ngọn núi lửa, Mauna Loa và Hualalai là khu vực trồng cà phê Kona. Cà phê trồng tại các nơi khác dù thuộc bang Hawaii cũng không được gọi là cà phê Kona.

12. Từ ngày 20/08/1959, Hawaii trở thành bang thứ 50 của Mỹ.

13. Bảng chữ cái tiếng Hawaii chỉ gồm 12 chữ cái.

14. Đảo Kauai, Hawaii là nơi có số ngày mưa nhiều nhất trong năm trên trái đất, mỗi năm có đến 350/356 ngày mưa “sụt sùi”.

15. Thành phố Honolulu – thủ phủ của Hawaii, nằm trên đảo Oahu được mệnh danh là Nơi Gặp Gỡ (The Gathering Place).

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi