16 lý do khiến Thụy Sĩ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

06/10/2015 Vietnam Booking

Theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới năm 2015 của Mạng lưới các giải pháp phát triển bền vững (SDSN), Thụy Sĩ – xứ sở của đồng hồ và sô cô la đang đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Các quốc gia hạnh phúc tiếp theo là Băng Đảo Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Canada.

Cùng Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay uy tín hãng Air China tìm hiểu một số thông tin về “xứ sở đồng hồ” để trả lời cho câu hỏi “Tại sao Thụy Sĩ là đất nước hạnh phúc nhất thế giới?” trước khi quyết định đặt mua vé máy bay đi  Thụy Sĩ bạn nhé!

Lý do khiến Thụy Sĩ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới:

1. Là một quốc gia giàu có: GDP bình quân đầu trên người của Thụy Sĩ luôn xếp ở vị trí thứ 8, thứ 9 trong bảng xếp hạng GDP thế giới với mức 58.000 USD/người/năm. Trong khi đó, GDP bình quân đầu người ở Anh chỉ đạt mức dưới 40.000 USD.

2. Tuổi thọ cao: Người Thụy Sĩ là có tuổi thọ bình quân khoảng 82,8 tuổi, xếp vị trí thứ 10 trong danh sách những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới.

3. Chocolate Thuỵ Sĩ: Chocolate Thuỵ Sĩ tuyệt hơn chocolate của quốc gia nào trên thế giới. Nghiên cứu cho thấy chocolate có thể khiến não giải phóng dopamine – là một chất hóa học hữu cơ cần thiết đối với sự sinh tồn của con người. Chất này khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng khi thực hiện những hoạt động cơ bản trong cuộc sống như ăn uống, vui chơi.

4. Người Thụy Sĩ ít mắc bệnh béo phì: Thụy Sĩ là một trong những đất nước có tỷ lệ béo phì khoảng 9% thấp nhất châu Âu, ngang với Thụy Điển, Pháp, Ý, Hà Lan.

ve may bay di thuy si

5. Thụy Sĩ là một đất nước trung lập: Thụy Sĩ không tham gia vào các cuộc chiến tranh kể từ năm 1847 và cũng không chi tiền tỷ cho quân đội và các hoạt động quân sự.

6. Thuỵ Sĩ là một quốc gia đa ngôn ngữ: Người Thụy Sĩ có thể hiểu được tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Anh và thậm chí là tiếng Ý.

7. Ít thời gian làm việc: Theo Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), người Thụy Sĩ chỉ làm việc trung bình 35,2 giờ/tuần. Trong khi đó ở Anh là 36,4 giờ/tuần, ở Tây Ban Nha là 38 giờ/tuần, ở Hy Lạp là 42,1 giờ/ tuần và ở Thổ Nhĩ Kỳ là 48,9 giờ/ tuần.

8. Đảm bảo chăm sóc sức khỏe: Đất nước Thụy Sĩ nổi tiếng với hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới và thành phố Geneva là nơi đặt trụ sở Hội chữ thập đỏ quốc tế.

ve may bay di thuy si gia re

9. Người Thuỵ Sĩ thông minh: Thụy Sĩ có 25 người đoạt giải Nobel trên tổng dân số khoảng 8 triệu người. Đây là con số nhiều hơn bất kỳ nước nào (trừ Luxembourg, Saint Lucia và quần đảo Faroe).

10. Ursula Andress: là nữ diễn viên người Mỹ gốc Thụy Sỹ, một trong những biểu tượng sex của thập niên 1960. Ursula Andress được biết đến với vai diễn Bond Girl Honey Rider trong tập phim điệp viên 007 đầu tiên (năm 1962). Vai diễn này cũng giúp Ursula Andress giành được giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Ngoài ra, năm 1995, tạp chí Empire bình chọn Ursula Andress là một trong 100 ngôi sao quyến rũ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.

11. Thụy Sĩ là quốc gia dân chủ: Thuỵ Sĩ có nền dân chủ trực tiếp. Các công dân bình thường của nước này có thể đề nghị thay đổi hiến pháp hay yêu cầu trưng cầu dân ý về luật pháp mới.

12. Thuỵ Sĩ có nhiều hồ đẹp: Các thành phố của Thụy Sĩ thường nằm cạnh hồ, làm việc gần các hồ nước sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Đây cũng là đất nước có phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời với hồ và núi hài hoà hữu tình.

ve may bay gia re di thuy si

13. Ngắm cảnh: Ít có quốc gia nào mà bạn có thể ngắm cảnh thoả thích khi thực hiện một chuyến du lịch bằng tàu hỏa như ở Thụy Sĩ.

14. Pho mát đặc trưng: Pho mát Thụy Sĩ nổi tiếng trên khắp thế giới và được xem là "vua các loại pho mát".

15. Thuỵ Sĩ là quốc gia có nhiều thành phố dễ sống nhất thế giới với 3 thành phố: Zurich đứng ở vị trí thứ 2, Geneva vị trí thứ 8 và Bern đứng thứ 13, trong khi London nước Anh đứng ở vị trí thứ 40.

16. Họ luôn đúng giờ: Thụy Sĩ là đất nước thống trị ngành sản xuất đồng hồ thế giới và tất nhiên, người Thụy Sĩ cũng rất đúng giờ.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi