5 món ăn ngon đặc trưng nên thử khi du lịch Ý

25/11/2015 Vietnam Booking

Ẩm thực Ý nổi tiếng và thường xuất hiện trên các bàn tiệc sang trọng. Món Ý hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà, chế biến cầu kỳ và cách bài trí ấn tượng đẹp mắt. Nói đến ẩm thực Ý, bạn nghĩ đến món nào? pizza hay spaghetti? Đa số thực khách chỉ biết đến một vài món Ý phổ biến và không ít người cho rằng món Ý về cơ bản không khác nhau mấy. Tuy nhiên, nếu may mắn đặt mua vé máy bay đi Ý chu du theo chiều dài “Chiếc ủng Châu Âu”, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng khẩu vị người Ý khác nhau theo từng vùng, thậm chí là từng khu vực cách nhau vài km và món ăn vì thế hương vị cũng khác nhau.

Một số món Ý hấp dẫn thực khách:

Pizza

Hiện nay mặc dù Pizza xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới nhưng món ăn này vẫn được xem là niềm tự hào của người dân Ý. Pizza khởi nguồn là loại bánh mì bán dạo trên đường phố Ý. Sau đó được nữ hoàng Margherita chuyển thành món ăn hoàng gia, bằng cách cho thêm pho mát Mozzarella, cà chua, ô liu vào bánh tạo ra Pizza với ba màu chủ đạo: trắng, xanh và đỏ.

ve may bay di y

Pizza Ý có nhiều hình dạng khác nhau: hình tròn, hình vuông, hình bầu dục… nhưng phổ biến nhất là pizza hình tròn. Cùng với thời gian hình thành và quá trình du nhập các vùng văn hóa khác nhau, Pizza ngày nay đa dạng về màu sắc và mang đặc trưng khẩu vị từng vùng.

Gelato

Theo tiếng Ý, Gelato có nghĩa là kem, một món ngọt thơm ngon được làm lạnh từ các nguyên liệu kem, đường, sữa và các hương liệu như bột quả hạch, hoa quả tươi. Kem Gelato của Ý khác với kem thường ở chỗ kem chứa ít chất béo thay vào đó là đường nhiều. Loại đường người Ý thường sử dụng làm kem Gelato là đường mía, đường nho đảm bảo độ ngọt tự nhiên.

ve may bay di y gia re

Có thể nói thực khách biết đến Ý mới chỉ một nửa nếu chưa thưởng thức qua món kem Gelato. Có dịp mua vé máy bay đi Milan, vé máy bay đi Ý, bạn đừng quên ghé lại các cửa hàng chuyên kem Gelato, quán café kem Gelato trên khắp nước Ý để thưởng thức.

Cơm Risotto

Risotto là món cơm đặc sắc được ưa chuộng nhất vùng Bắc Ý. 4 thành phần chính của món này là: cơm, hỗn hợp rau củ kiểu Ý, nước thịt (bò, gà hoặc cá) và các thành phần hương vị. Gạo dùng để nấu món Risotto là loại gạo chứa lượng tinh bột giàu chất amylopectin, khả năng hút nước cao nên cơm khi chín thường dẻo hơn. Để cơm Risotto có hương vị đặc trưng riêng, các đầu bếp Ý dùng rượu vang rưới lên gạo trong quá trình nấu. Gạo sẽ ngấm mùi rượu và mềm hơn.

ve may bay gia re di y

Màu sắc Risotto rất đa dạng, phụ thuộc vào thành phần đi kèm. Ví dụ: Món Risotto alla Milanese có màu vàng nghệ với các thành phần đi kèm là thịt bò, bơ và pho mát.

Spaghetti

Spaghetti là một loại mì Ý dạng sợi tròn nhỏ, được làm từ bột semolina và nước. Du nhập vào Ý từ thế kỉ IX theo chân người Ả Rập, ban đầu Spaghetti được dùng dưới dạng một món ăn khô, ăn bằng tay. Về sau, Spaghetti được chế biến kết hợp với cà chua và trở thành đồ ăn nước, thực khách buộc phải dùng nĩa.

ve may bay di y gia re nhat

Spaghetti được dùng chung với sốt cà chua và nhiều loại rau gia vị như: kinh giới cay, húng, dầu ô liu… Tuỳ nơi, người ta còn rắc thêm một số loại pho mát xay Parmedan, Pecorino Romano và Asiago. Spaghetti là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn người Ý.

Lasagna

Lasagna là loại mì Ý ống phẳng dạng nướng với nguyên liệu chính là thịt, sốt, phô mai và mì lasagna. Lasagna có nhiều lớp được gọi là Lasagna al Forno có nguồn gốc từ Bologna. Đây cũng là loại Lasagna phổ biến nhất.

ve may bay gia re nhat di y

Lasagna al Forno là món ăn dễ làm. Đặc trưng với nhiều lớp mì tươi xếp chồng lên nhau, xen giữa là sốt sugo di carne, Balsamella. Khi nướng với nhiệt đô 175 0C, món Lasagna “chuẩn” có màu vàng đều hơi sậm lẫn với màu đỏ tươi của sốt cà chua. Đưa miếng Lasagna lên miệng, mùi thơm đặc trưng của pho mát tươi Parmigiano Reggiano và sốt cà chua hòa quyện sẽ khiến thực khách mê mẩn.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi