Những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Pháp

05/09/2017 Vietnam Booking

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Pháp để đến với kinh đô thời trang của thế giới, thưởng thức nhiều món ngon cùng hương vị độc đáo, mới lạ, đọng lại nơi mỗi người một cảm giác khó quên. Nước Pháp được đánh giá là một quốc gia có nền ẩm thực phong phú và vô cùng tỉ mỉ, tinh tế ở cách bày trí món ăn. Người Pháp rất sành ăn và hết sức cẩn thận trong việc ăn uống, trong cách chế biến. Đặc biệt, tư thế thưởng thức món ăn của người Pháp là cả một nghệ thuật.

Mua vé máy bay đi Pháp giá rẻ thưởng thức ẩm thực độc đáo

Ẩm thực Pháp nổi tiếng bởi rượu vang, gan ngỗng béo, phô mai, bánh mì, sườn cừu nướng, hàu sống, món tráng miệng. Ai đã một lần đặt chân tới đây sẽ không quên được mùi vị nồng nàn của rượu vang đọng lại ngay đầu lưỡi. Với cách chế biến lạ mắt, kết hợp rượu vào chế biến góp phần làm đậm đà thêm hương vị các món ăn, tạo nên màu sắc riêng cho ẩm thực Pháp.

Gan ngỗng béo

Săn vé máy bay giá rẻ du lịch đến Pháp để thưởng thức món gan ngỗng béo, được xem là món ăn đặc sản và cũng hết sức độc đáo của người Pháp. Gan ngỗng qua bàn tay của những vị đầu bếp chuyên nghiệp chế biến thành món pha tê tuyệt ngon. Món ăn này nên dùng kèm với các món ngọt như mứt hay nước sốt ngọt, thưởng thức cùng ly rượu vang nho trắng Sauterne để làm toát lên được vị hấp dẫn, béo của gan. Vì lấy bộ phận là gan để chế biến món ăn nên những con ngỗng ở đây được người Pháp chăm sóc rất cẩn thận bằng chế độ ăn uống đặc biệt nhằm khai thác thành phần dinh dưỡng trong gan của chúng.

ve may bay di phap

Khi thưởng thức món gan ngỗng người ta hay cắt  thành từng miếng vuông nhỏ, thấm mốt lớp bột mỏng bên ngoài và chiên trong vài phút. Gan ngỗng béo có mặt trong các nhà hàng cao cấp đạt chuẩn quốc tế tại Pháp, đa phần dành cho những vị khách mời sang trọng. Những người sành ăn gọi món này là foie gras.

Rượu Pháp

Rượu vang đã trở thành một loại thức uống không thể thiếu trong bất kì bữa ăn truyền thống, bữa tiệc nào của người Pháp. Không chỉ là thức uống, rượu còn là gia vị được thêm vào trong các món ăn Pháp. Nó có khi được dùng để sơ chế thức ăn sống hoặc khiến cho hương vị món ăn thêm đậm đà hơn. Điều đặc biệt ở ẩm thực nước Pháp là họ sử dụng nhiều loại rượu vang tương ứng với mỗi món ăn khác nhau chứ không dùng xuyên suốt một loại rượu cho cả bữa ăn.

ve may bay di phap gia re

Nước Pháp nổi tiếng thế giới với sản xuất rượu nho và rượu vang được xem là đặc trưng trong nghệ thuật ẩm thực Pháp. Rượu vang Pháp đã tạo nên thương hiệu  với các tên tuổi, loại rượu thượng hạng, tuyệt hảo như nhãn hiệu rượu vang Bordeaux nổi tiếng, Champagne, rượu vang nho trắng Sauterne…

Bánh mì Pháp

Ở Pháp nổi tiếng với loại bánh mì Baguette – loại bánh mì dài, có vỏ giòn. Đây là loại bánh dùng phổ biến trong các món ăn hằng ngày. Điểm tâm sáng của người Pháp hay dùng bánh mì Baguette kèm với xốt mayonnaise, paté hay với một cốc sô-cô-la nóng. Vào buổi tối thay vì dùng sô-cô-la hay xốt mayonnaise họ sẽ thay thế bằng pho mát và một ly rượu vang kèm với bánh mì. Ngoài bánh mì Baguette, ở Pháp còn nhiều loại khác như bánh mì Flute, bánh Brioche, bánh mì Ficelle.

ve may bay gia re di phap

Bánh Crêpe

Du lịch với tấm vé máy bay đi Paris giá rẻ du khách sẽ được nếm nhiều món bánh tráng miệng thơm ngon và độc đáo, bánh Crêpe là một trong số đó. Bánh Crêpe có cả vị mặn lẫn ngọt, có rất nhiều nhân theo sở thích của mỗi người và được trang trí khá bắt mắt. Món bánh này thường được làm và thưởng thức vào những dịp như Lễ nến, Thứ Ba béo, giữa Mùa chay hay ngày thường mọi người vẫn hay sử dụng như một món tráng miệng sau bữa cơm. Bánh Crêpe xuất xứ từ vùng Bretagne nước Pháp, nó được làm từ bột mì hay bột lúa mạch trộn với sữa, bơ, trứng sau đó người ta sẽ tráng mỏng thành hình tròn rồi chiên vàng hai mặt. Nhân bánh có thể là vị mặt hay ngọt tùy sở thích của mỗi người.

mua ve may bay di phap

Còn rất nhiều món ăn tại Pháp đang chờ đón bạn, hãy nhanh tay tìm vé máy bay Hà Nội đi Pháp vi vu đến miền đất mới để trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi