Thu hồi thẻ tạm trú cho người nước ngoài

01/04/2021 Tuấn Phát

Với chính sách mở cửa của hội nhập kinh tế, Việt Nam đang ngày càng nhiều nhà đầu tư như một nguồn lao động nước ngoài tại Việt Nam để sống và làm việc. Do tính chất công việc và lao động nhu cầu luôn luôn thay đổi, vì vậy việc chuyển giao công việc của lao động nước ngoài cũng diễn ra thường xuyên và bây giờ phải chịu trách nhiệm thu hồi thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

Để tránh trường hợp bi thảm khi người nước ngoài rời khỏi, các công ty nên hiểu triệt để các quy tắc cũng như trách nhiệm đối với lao động nước ngoài trước khi nhập cảnh Việt Nam.

Thu hồi thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Trong trường hợp lao động nước ngoài từ chức trước thời hạn

Trong trường hợp người lao động nước ngoài đã đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động trước hạn và công ty cho phép nó thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị tất cả hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài bao gồm bản gốc thẻ tạm trú

Doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài phối hợp với Văn phòng nhập cảnh vào thủ tục phục hồi thẻ tạm trú cho người nước ngoài và nộp văn bản đề nghị cho xuất khẩu lao động nước ngoài tại Việt Nam ra của việc chấm dứt hợp đồng lao động thẻ tạm trú

Trong trường hợp lao động nước ngoài đã được cấp là tuổi thọ dài hơn, nhưng tự nguyện chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn hoặc hết hạn hợp đồng lao động nhưng không được gia hạn, công ty có quyền thông báo bằng văn bản cho Cơ quan nhập cảnh của Việt Nam trên thu hồi thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại tiến hành cùng một lúc để hủy bỏ thẻ tạm trú với thời hạn ngày chúng bằng việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc từ chức tự nguyện. Doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cho người lao động rời khỏi Việt Nam và kèm theo thẻ tạm trú cho người nước ngoài gốc.

>> Xem thêm dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài

the-tam-tru

Nhưng vấn đề này pháp luật Việt Nam chưa quy định tại như thế nào trong trường hợp này và trong Nghị định 95/2013 / NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, xã hội bảo hiểm cũng không có biện pháp trừng phạt đối với trường hợp như vậy, có nghĩa là sử dụng lao động kinh doanh và lao động nước ngoài sẽ không bị phạt vì hành vi này, nhưng công ty vẫn cần phải được thúc đẩy trên các hồ sơ, giấy tờ để hoàn thành các thủ tục cho người lao động nước ngoài.

Trong trường hợp công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với lao động nước ngoài

Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ của người lao động, liên hệ Văn phòng nhập cảnh vào thủ tục phục hồi thẻ tạm trú và việc cấp visa cho họ 15 ngày đối với người lao động với thời gian chuẩn bị xuất cảnh từ Việt Nam hoặc thủ tục tố tụng gia hạn thẻ tạm trú trong trường hợp lao động nước ngoài muốn chuyển sang một công việc tại Việt Nam.

Hồ sơ xin visa cho người nước ngoài trong 15 ngày như sau:

Hồ sơ 15 ngày visa cho người nước ngoài

Hồ sơ của tổ chức công ty: Đăng ký xí nghiệp kinh doanh những bản sao công chứng mẫu dấu xác nhận công chứng bản sao.

hình thức xin gia hạn cho người nước ngoài tạm trú tại các hình thức quy định

Hộ chiếu của người nước ngoài (bản gốc).

Thẻ tạm trú của người nước ngoài (bản gốc).

Cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Cục Quản lý

Di Trú

Văn phòng Quản lý xuất nhập cảnh nơi công ty có kinh doanh trụ sở đăng ký

Trong thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh: 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. HCM

Tại Hà Nội: Địa chỉ: 44 Phạm Ngọc Thạch, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Đây là những hướng dẫn Thủ tục phục hồi cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài . Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về các vấn đề liên quan đến thẻ tạm trú, giấy phép lao động, visa, lý lịch tư pháp, … xin vui lòng liên lạc vietnambooking để được tư vấn miễn phí và hầu hết chính xác.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi