Cẩm nang cơ bản về du lịch Thuỵ Sĩ

10/11/2015 Vietnam Booking

Thụy Sĩ được gọi với quốc danh chính thức là Liên bang Thụy Sĩ, giáp với Đức, Pháp, Ý, Áo và Thân vương quốc Liechtenstein. Đất nước này được biết đến với nền văn hóa địa phương sôi động, những công trình kiến ​​trúc lịch sử, lễ hội mùa hè ngoài trời và leo núi đẳng cấp thế giới. Để đảm bảo một kỳ nghỉ Thụy Sĩ trọn vẹn và tiết kiệm nhất, bạn tham khảo giá vé máy bay Air China đi Thụy Sĩ, làm quen với các yêu cầu nhập cảnh và các vấn đề liên quan đến an toàn, tiền bạc và di chuyển.

1. Điều kiện nhập cảnh

Thụy Sĩ là một thành viên của khu vực Schengen, khi du lịch đến nước này, khách du lịch đi nghỉ mát cần làm visa (thị thực) Schengen và mang theo hộ chiếu hợp lệ, còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến ngày có kế hoạch rời khỏi Thụy Sĩ. Nếu bạn gặp phải một mối đe dọa an toàn, an ninh trong khi ở Thụy Sĩ, hãy liên hệ với đại sứ quán địa phương để được trợ giúp.

ve may bay di thuy si

2. Sức khỏe

Không có vắc xin cần thiết cho chuyến đi đến Thụy Sĩ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Thực hiện các bước để ngăn ngừa côn trùng cắn nếu bạn đang đi du lịch qua các vùng nông thôn và rừng của Thụy Sĩ trong những tháng mùa hè bởi đây là thời điểm dễ bùng phát các ca viêm não do bọ ve và ký sinh trùng leishmaniasis. Mặc áo sơ mi dài tay, quần dài và sử dụng thuốc chống côn trùng.

3. Tiền bạc

Cả hai đồng euro và franc Thụy Sĩ được chấp nhận như là tiền tệ dùng để chi tiêu tại Thụy Sĩ. Nếu bạn thanh toán bằng đồng euro, bạn thường sẽ được nhận lại franc. Thụy Sĩ không phải là điểm đến “thân thiện” cho ngân sách. Bạn sẽ phải trả rất nhiều cho chỗ ở và thức ăn. Các phòng khách sạn ở Thụy Sĩ có giá trung bình 100 franc (khoảng 92 USD), bữa ăn tối có giá trung bình 60 franc Thụy Sĩ (khoảng 55 USD), theo sách hướng dẫn của Lonely Planet.

ve may bay di thuy si gia re

4. Văn hoá tip

Tiền tip không cần thiết ở Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng những dịch vụ rất đặc biệt, bạn hài lòng thì bạn có thể boa phí dịch vụ khoảng 15 % hóa đơn của bạn tại khách sạn, quán bar và nhà hàng.

5. An ninh

Đất nước Thụy Sĩ phần lớn không bị khủng bố và các mối đe dọa an ninh lớn cho khách du lịch, nhưng đôi khi có các cuộc biểu tình chính trị và tuần hành. Được biết đến là một đất nước an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp nhưng bạn vẫn nên “cẩn tắc vô áy náy”. Ở các khu vực công cộng như ga xe lửa, bến xe buýt, triển lãm, công viên… vẫn có hiện tượng móc túi, đặc biệt trong mùa du lịch và thời gian diễn ra lễ hội.

6. Thời điểm du lịch

Giai đoạn cao điểm du lịch của Thụy Sĩ là từ tháng 7 đến tháng 8. Trong thời gian này, giá các loại đồ ăn, điểm tham quan và nhà cho thuê bị đẩy lên mức cao nhất. Ghé thăm ngay trước hoặc sau mùa cao điểm khi thời tiết vẫn còn khá đẹp, nhưng giá thấp hơn. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm để tham gia vào các môn thể thao leo núi nổi tiếng của Thụy Sĩ, hầu hết các khu nghỉ mát núi cao và dốc núi giải trí mở vào giữa tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

ve may bay gia re di thuy si

7. Phương tiện di chuyển

Taxi và xe buýt là phương tiện giao thông phổ biến trong toàn Thuỵ Sĩ. Du lịch với vé máy bay đi Thuỵ Sĩ hãng Air China, bạn nên chon di chuyển bằng xe buýt để tiết kiệm tiền. Tùy thuộc vào thành phố và các dòng xe buýt, hầu hết vé có giá tốt cho tối thiểu một giờ và cho phép bạn lên hoặc xuống trong khoảng thời gian đã đề ra. Đọc các bảng thông báo tại các điểm dừng xe buýt hoặc trạm để biết mức giá hiện tại.

Ngoài ra, nhiều khách sạn và ký túc xá cũng cung cấp xe đạp cho khách du lịch sử dụng miễn phí hoặc tốn một khoản phí nhỏ.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi