Đến Fukuoka – “Trái tim” vùng Kyushu Nhật Bản

24/09/2015 Vietnam Booking

Thành phố Fukuoka có 3 mặt giáp biển: Bắc, Đông và Tây, bờ biển mỗi hướng lại có những nét độc đáo và hấp dẫn rất riêng cuốn hút du khách. Trung tâm thành phố Fukuoka nhìn ra hải cảng Hakata. Đây là một bến cảng hoạt động thương mại sầm uất với các nước khác trong khu vực châu Á, từ lâu đã góp phần tạo điều kiện cho sự thịnh vượng chung của toàn khu vực.

Không chỉ là trung tâm hành chính và kinh tế của tỉnh, Fukuoka còn là một trung tâm thương mại, nơi khởi nguồn những trào lưu thời trang, văn hóa lan ra toàn nước Nhật.

Có rất nhiều chuyến bay quốc tế từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới khởi hành và hạ cánh tại “cửa ngõ châu Á” này. Trong đó có hãng hàng không Air China. Hiện hãng này đang khai thác vé máy bay đi Fukuoka giá tương đối “mềm” khoảng 794 USD rất lý tưởng để bạn có chuyến khám phá “trái tim” vùng Kyushu trọn vẹn và tiết kiệm.

Nét đẹp văn hoá Fukuoka

Thành phố Fukuoka tự hào với những lễ hội truyền thống nổi tiếng hàng trăm năm qua. Lễ hội Hakata Dontaku diễn ra trong các ngày 3 và 4 tháng 5 hàng năm từ thế kỷ 12 cũng là một trong những nét văn hoá hấp dẫn của Fukuoka thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách. 

Cùng với đó, Fukuoka còn là nơi tổ chức Hakata Gion Yamakasa, một lễ hội địa phương tồn tại trên 760 năm, thường diễn ra trong 15 ngày đầu tháng 7.

ve may bay di fukuoka

Vào những ngày lễ hội được tổ chức, các Yamakasa cao trên 10 mét được trang trí với rất nhiều bức tượng lớn nhỏ, đa màu sắc hiện diện khắp thành phố Fukuoka. Phần thú vị nhất thường diễn ra vào ngày cuối cùng của lễ hội. Lấy tiếng trống taiko làm hiệu lệnh, những người đàn ông của các độ khiêng trên vai các điện thờ Yamakasa nặng khoảng 1 tấn chạy đua về đích. Bạn sẽ thấy rất thú vị khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng này.

Đến Fukuoka, bạn cũng đừng quên ghé thăm thành cổ Dazaifu. Tên thành được đặt theo tên của chính quyền cai quản vùng Kyushu thành lập cách đây 1300 năm. Thành cổ Dazaifu đóng vai trò rất quan trọng trong quan hệ ngoại giao của Nhật Bản với các nước trong khu vực châu Á.

ve may bay gia re di fukuoka

Một di tích lịch sử khác của Dazaifu là Dazaifu Tenmangu, một đền thờ thần đạo nổi tiếng dành riêng cho Sugarawa no Michizane, một học giả, một chính trị gia lỗi lạc được người dân nơi đây tôn thờ như một vị thần học vấn và sự uyên bác. Rất nhiều du khách mua vé máy bay đi Fukuoka, vé máy bay đi Nhật Bản dành thời gian đến thăm đền Dazaifu Tenmangu để cầu nguyện và chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài hoa.

Ẩm thực Fukuoka

Một chuyến du lịch Fukuoka chưa thể xem là trọn vẹn nếu khách thăm chưa thưởng thức hết các món ăn địa phương độc đáo nơi đây. Mì Hakata là một món ăn rất được yêu thích ở Fukuoka. Với sợi mì mỏng, dai, bát nước dùng đậm đà được nấu từ thịt heo, vài lát thịt nướng và một ít hành lá thái nhỏ, mì Hakata đã khiến nhiều du khách phải luyến lưu.

ve may bay gia re di fukuoka

Ngoài ra, motsunabe và mizutaki cũng là những món đặc sản không thể bỏ lỡ tại Fukuoka. Motsunabe là một món ngon được chế biến từ thịt bò nấu chín trong nước súp tương đậu nành và tương miso, dùng chung với một ít rau. Mizutaki là món lẩu với nước dùng ngọt thanh từ thịt và xương gà.

Mặc dù có thể tìm thấy tất cả các món ăn ở nhà hàng nhưng sẽ vui hơn, giá rẻ hơn nếu bạn đến các quầy ăn uống ngoài trời (yatai). Ở Fukuoka, các yatai được cả người dân địa phương và du khách ưa chuộng. Rượu sake với nhiều mùi vị khác nhau sẽ giúp bạn thưởng thức đặc sản Fukuoka thêm trọn vị.

Với sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử lâu đời và ẩm thực truyền thống địa phương hấp dẫn, thành phố Fukuoka thực sự là một địa điểm du lịch lý tưởng cho các “chân đi”.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi