Du lịch Osaka: Ăn gì?

08/03/2016 Vietnam Booking

Osaka là thành phố lớn thứ 3 tại Nhật, một vùng kinh tế trọng điểm ở miền Tây nước này. Đô thị hiện đại này không chỉ thu hút du khách mua vé máy bay đi Osaka với các danh thắng, điểm đến văn hóa thú vị mà còn bởi nền ẩm thực tinh tế, đặc sắc. Những món ăn ngon đã giúp Osaka trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế.

Thưởng thức món ngon Osaka:

Takoyaki

Takoyaki là một món ăn đường phố Osaka được lòng du khách. Ở Osaka có hơn 500 quán ăn phục vụ món Takoyaki truyền thống. Takoyaki hay bánh bạch tuộc nướng là một món ăn được làm từ bột mì, trứng, bạch tuộc, gừng muối và hành lá. Loại bánh này là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất Nhật Bản.

ve may bay gia re osaka

Bột được cho vào khay bánh và nướng trên bếp lửa. Bánh chín căng tròn trông giống những quả bóng bàn. Bánh Takoyaki thường được ăn kèm với nước sốt mayonnaise, aonori và cá ngừ khô katsuobushi.

Sushi

Sushi ở thành phố Osaka đặc biệt hơn so với sushi ở những nơi khác. Nghệ thuật trang trí sushi cho thấy tài khéo léo và tâm huyết của người đầu bếp Osaka. Tất cả nguyên liệu làm sushi đều được đầu bếp tẩm gia vị trước khi bày biện lên trên bề mặt cơm. Để làm món sushi Osaka đúng điệu, đầu tiên, đầu bếp sẽ cho một miếng tảo bẹ vào nồi cơm. Nấu chín cơm, cho vào khuôn gỗ hình vuông rồi dùng các nguyên liệu khác như trứng, nấm và hải sản phủ lên bề mặt cơm. Sushi được ép chặt trong khuôn gỗ, cơm và các nguyên liệu khác dính chặt vào nhau. Bạn có thể dùng sushi Osaka mà không cần đến nước chấm.

Bánh xèo Okonomiyaki

Okonomiyaki hay bánh xèo Nhật Bản là một món ăn có nhiều phiên bản biến tấu khác nhau tuỳ theo khu vực. Ở Osaka, Okonomiyaki thường được chế biến với bắp cải thái nhỏ, mực, tôm và thịt. Tất cả các nguyên liệu này được xào chín trên vỉ nướng, sau đó đổ bột bánh xèo vào. Trang trí bên trên bánh là những miếng cá ngừ khô. Ở một số nhà hàng trong thành phố, bạn còn có thể tự tay làm Okonomiyaki và thêm hoặc bớt nguyên liệu tuỳ theo sở thích.

ve may bay di osaka gia re

Kitsume Udon

Kitsume Udon là một món mì Udon và nước dùng nóng đơn giản, được cho thêm chả cá và đậu hũ chiên. Điều làm nên sức hấp dẫn của món mì này là hương vị nước dùng với thành phần gia vị đặc biệt. Người Osaka thường có thói quen dự trữ thức ăn, Kitsune Udon là một trong những phương pháp bảo quản thức ăn hiệu quả.

Kushikatsu

Kushikatsu là một món ăn độc đáo ở Osaka, bạn nên thưởng thức. Kushikatsu là tên gọi của những xiên thịt, xiên rau củ tẩm bột, chiên vàng. Đặc biệt, một số nhà hàng còn có món dâu tây tẩm bột chiên giòn.

ve may bay di osaka

Món ăn dạng xiên que này rất được ưa thích trong những buổi tụ tập của dân công sở. Món Kushikatsu sẽ ngon hơn khi bạn vừa ăn vừa nhâm nhi chút bia lạnh. Khu vực trường học cũ ở Shinsekai là nơi tuyệt nhất ở Osaka để bạn nếm thử món Kushikatsu khi du lịch với vé máy bay đi Nhật Bản.

Teppanyaki

Teppanyaki là một hình thức thưởng thức ẩm thực Nhật Bản độc đáo ở Osaka. Teppanyaki có nghĩa là “bàn nướng áp chảo”. Đến nhà hàng, thực khách sẽ được xem những người đầu bếp khéo léo nướng chín thịt bò Nhật, hải sản và rau củ.

ve may bay di osaka gia re nhat

Khu vực Dontonbori, Kitashinchi, Shinsekai và ga tàu điện ngầm Osaka là nơi có những hàng quán ngon để thưởng thức tiệc nướng Teppanyaki. Dùng bữa bên bàn Teppanyaki là lựa chọn tuyệt vời cho các “tín đồ” món nướng.

Lẩu Tecchiri

Lẩu tecchiri là món ăn mùa đông ở Osaka không thể bỏ qua. Món lẩu này được chế biến từ cá blowfish, rong biển, đậu phụ rau củ tươi và các loại gia vị nêm nếm khác. Nước dùng lẩu tecchiri được nấu từ rong biển, thêm nước sốt, xì dầu để trở nên đậm đà hơn. Các đầu bếp thường sử dụng hai loại rong biển màu trắng, đen trộn lẫn với nhau để nước dùng ngọt và thanh hơn.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi