Khám phá 4 ngọn núi thiêng của Trung Hoa

03/06/2015 Vietnam Booking

Trong kho tàng kỳ quan thiên nhiên của Trung Quốc, có 4 ngọn núi vô cùng đặc biệt luôn được nhiều tạp chí du lịch danh tiếng cho đến các tín đồ du lịch hết lời ca ngợi. Không những đẹp, những danh thắng này còn mang đến cho người ta một cảm giác vô cùng linh thiêng và huyền bí. Những du khách yêu thích khám phá nền văn hóa lớn của châu Á có thể đặt mua vé máy bay đi trung Quốc từ Air China cho mình. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi đặt chân đến những vùng đất non nước hữu tình này!

Điểm danh Tứ Đại Linh sơn của Trung Quốc

Góp mặt trong danh sách này gồm có Phổ Đà sơn ở Triết Giang, Ngũ Đài sơn ở Sơn Tây, Nga Mi sơn ở Tứ Xuyên và Cửu Hoa sơn ở An Huy. Nếu như người Hồi giáo có thánh địa đến Mecca, Thiên Chúa giáo sở hữu riêng vùng địa linh Jerusalem thì tín đồ Phật giáo Trung Quốc đã có Tứ Đại Linh sơn làm nơi hành hương và ngưỡng vọng. Ngay bây giờ, mời bạn cùng Air China điểm qua những điều thú vị xung quanh 4 ngọn núi thiêng này nhé!

Ngũ Đài sơn

Ngũ Đài sơn được mệnh danh “Thanh Lương Thế Giới” của tín đồ Phật Giáo Trung Quốc. Dãy núi này nằm ở huyện Ngũ Đài, tỉnh Sơn Tây. Nó là một quần thể gồm năm ngọn núi có độ cao từ 2.500 đến 3.000 mét trên mặt nước biển. Khu vực này là nơi chứng kiến sự phát triển của Phật giáo liên tục trong suốt hai thiên niên kỷ qua tại Trung Hoa. Hiện tại, Ngũ Đài Sơn còn lưu giữ đến 146.000 pho tượng Phật cổ, 68 ngôi chùa và 150 tháp có niên đại từ thế kỷ thứ nhất theo Công lịch. Vì vậy, đây là địa danh quan trọng nhất trong Tứ đại Phật sơn.

ve may bay di trung quoc gia re

Đến Ngũ Đài Sơn vào các tháng 6, 7 và 8, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa vô cùng tinh khôi. Trong suốt chín tháng tháng còn lại, nền nhiệt trên núi vô cùng mát mẻ. Với khí hậu độc đáo và bầu không khí trong lành đặc trưng, không ít du người đã tìm đến đây để dưỡng sinh và tu tập. Đặc biệt, tổ chức di sản thế giới UNESSCO đã trao các danh hiệu cao quý cùng với những đánh giá ấn tượng về Ngũ Đài Sơn.

Nga Mi sơn

Nga Mi sơn từ lâu đã được gắn liền với danh xưng “Tây Nam Phật Quốc” hay “Đại Quang Minh sơn” của tỉnh Tứ Xuyên. Bởi lẽ, quần thể núi này sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng các công trình tâm linh vô cùng kỳ ảo. Được ví như “núi tiên nước Phật”, Nga Mi sơn sở hữu rất nhiều kiến trúc chùa, điện, am tuyệt đẹp và cổ kính xen với những bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

dat mua ve may bay di trung quoc gia re

Nổi bật nhất trong quần thể này là những cái tên như Chùa Báo Quốc, chùa Vạn Niên, Thần Thủy các, Tấn Dương điện và điện Nghìn Phật. Núi Nga Mi có diện tích hơn 200 km2 với phong cảnh nên thơ đặt trên các độ cao 3.099m so với mực nước biển. Thêm vào đó, với nền khí hậu bốn mùa trong 1 ngày và những di tích cổ xưa độc đáo, ngọn núi này đã trở thành điểm dừng chân của hầu hết những tín đồ du lịch thông thái nhất!

Cửu Hoa sơn

Cửu Hoa sơn được phong hiệu là “Liên Hoa Phật Quốc”, một trong “Tứ Đại Danh Sơn” của phật giáo Trung Quốc. Đây là điểm hành hương đáng mơ ước của bất kỳ phật tử Trung Quốc nào. Nó là nơi tập hợp đến 99 đỉnh núi, ngọn cao nhất đạt đến 1.341 mét. Khu vực này nổi tiếng với hằng hà sa số phong cảnh đẹp, cùng những ngôi đền cổ, gắn liền với môn phái Phật giáo Đại Thừa và Địa Tạng Vương Bồ Tát.

dat mua ve may bay di trung quoc gia re nhat

Đến thăm nơi này, du khách sẽ được diện kiến những  công trình cổ đầy uy nghi như là Hóa Thành Tự, bảo tháp Địa Tạng, bảo điện Bách Tuế Cung. Thêm vào đó, du khách cũng có dịp tìm hiểu về 1000 chủng loại kỳ trân dị thảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho dãy núi thiêng này.

Phổ Đà sơn

Núi Phổ Ðà là một dãy núi nằm trong khu vực biển Ðông Nam của huyện Ðịnh Hải, tỉnh Chiết Giang. Vào đầu đời Ngũ Ðại xa xưa, ngọn núi này có tên Tiểu Bạch Hoa này đã bắt đầu xây dựng những ngôi chùa đầu tiên. Cho đến nay, khu vực này đã có tới ba trăm ngôi chùa lớn nhỏ cùng với mười hai kiến trúc tháp Phật vô cùng đặc biệt.

ve may bay di trung quoc air china gia re

Cùng với những di tích linh thiêng trên, thì khí hậu ôn hòa và phong cảnh u nhã đặc trưng của nơi này cũng khiến nhiều du khách bị hấp dẫn. Hằng năm, thánh địa Phật Giáo này đón tiếp rất nhiều đoàn khách thập phương đến hành hương cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến trúc.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi