Khám phá 8 điều thú vị ở Jeju

12/10/2015 Vietnam Booking

Nữ thợ lặn, cánh đồng hoa cải dầu vàng ươm và đường hầm dung nham dài nhất thế giới là một trong những lý do đằng sau sự nổi tiếng của đảo Jeju. Cách không xa bờ biển Hàn Quốc, đảo Jeju còn được biết đến như một “thiên đường tình yêu” với khung cảnh lãng mạn, địa điểm “honeymoon” thu hút hàng ngàn cặp đôi.

Hiện nay để đến với Jeju, bạn có thể chọn khởi hành từ TP HCM với vé máy bay đi Jeju hãng Air China. Hiện không có chuyến bay thẳng từ các thành phố Việt Nam đến đảo Jeju. Đối với các chuyến bay đi Jeju, Air China khai thác bạn sẽ quá cảnh tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đảo miễn visa nhập cảnh, tạo điều kiện thu hút du khách. Cùng Vietnam Booking tìm hiểu 8 điều thú vị ở Jeju trước chuyến du lịch nhé!

1. Ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc

Halla là một ngọn núi lửa đẹp nổi tiếng đã ngủ yên hàng ngàn năm, với chiều cao 1.950 mét, được gọi là “nóc nhà của Hàn Quốc”. Nằm trong công viên quốc gia Hallsan, núi Halla có sự đa dạng sinh học hấp dẫn với hơn 1.800 loài cây và hàng ngàn loài động vật hoang dã.

ve may bay di jeju

Núi rất cao nhưng bạn vẫn có thể đi bộ lên và xuống trong một ngày, nếu bạn bắt đầu sớm. Chọn hành trình đi bộ đường dài dọc theo đỉnh núi, bạn có thể thoả thích ngắm rừng hoa đỗ quyên rực rỡ và khung cảnh Jeju đẹp mộng mơ bên dưới.

2. Lava tubes

Lava tubes là một công viên địa chất được UNESCO công nhận với một hang động Manjang dài hơn 8 km, bạn có thể đi bộ 1 km trong lối đi kỳ lạ này. Được tạo nên bởi dung nham, hang động này khá lạnh, hẹp và trơn nhưng không ngột ngạt.

3. Đá Grandfather

Đảo Jeju nổi tiếng với gió, đá và phụ nữ. Đá ở Jeju hình thành từ một làn sóng dung nham. Chính bức tường đá này đã bảo vệ và che chắn Jeju qua những cơn bão. Sau đó, khoảng năm 1750, để xua đuổi những kẻ xâm lược, những người thợ bắt đầu chạm khắc đá Grandfather, qua hơn 40 năm vẫn còn tồn tại. Viên đá hiện vẫn là một biểu tượng cho nền văn hóa cổ xưa nhuốm màu truyền thuyết.

ve may bay di jeju gia re

4. Nữ thợ lặn

Những người đàn ông Jeju thường lênh đênh hàng tháng trời trên biển, có khi không trở về nữa. Lúa không mọc trên hòn đảo lộng gió, hoang dã này, phụ nữ Jeju phải học lặn bạch tuộc, bào ngư, sò, mực, rong biển để tự cải thiện bữa ăn, chăm lo cuộc sống. Ngày nay, nữ thợ lặn (haenyo) nổi tiếng khắp Hàn Quốc.

5. Những bãi biển tuyệt vời

Bãi biển Jungmun hoang sơ tuyệt đẹp với bờ cát dài, nước biển xanh, dây leo in dấu trên cồn cát nhưng cũng không kém phần hiện đại với khu vực hồ bơi Lotte World, khách sạn và các cối xay gió Hà Lan. Các bãi biển hàng đầu khác để bơi lội và lướt sóng ở Jeju là Emerald Bay, Gwakji, Hamdoek và Shinyang.

6. Loveland

Công viên tình yêu Loveland là điểm đến không thể bỏ lỡ cho mọi du khách trên 18 tuổi, đặc biệt là các cặp đôi đang trong tuần trăng mật. Đây là một công viên chủ đề dành riêng cho tình dục với hơn 140 bức tượng nghệ thuật chủ yếu nhằm giáo dục về tình yêu và giới tính.

ve may bay gia re di jeju

7. Đường mòn đi bộ Olle

Olle trong ngôn ngữ địa phương có nghĩa là một con đường quanh co. Đường mòn ven biển Olle là một con đường long gió quanh nhiều hòn đảo. Dạo bức trên con đường này, bạn có dịp ngắm nhìn những khung cảnh ngoạn mục, cheo leo ra các thành đá kỳ lạ và các hang động trên đảo. Bộ phim truyền hình lịch sử nổi tiếng "Jewel in the Palace" cũng đã lấy nơi đây làm bối cảnh chính.

8. Rong biển và súp nhím biển

Ngoài hải sản sống, Jeju còn được biết đến với các đặc sản địa phương như: chim trĩ, cá thu nướng trong muối biển và thịt lợn đen Jeju nướng. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tận hưởng hương vị dân dã nhất của đảo khi du lịch với vé máy bay đi Hàn Quốc thì hãy thử một số món nấu từ rong biển và súp nhím biển.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi