Khám phá nền ẩm thực phong phú của Mỹ

15/11/2022 Vietnam Booking

Nói đến ẩm thực Mỹ, hầu hết thức khách đều không thể vượt qua cái bóng của ngành công nghiệp fastfood. Đây là một cái bóng lớn đã lan ra và bao trùm lấy thói quen dùng bữa của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với chuyến du hành bằng vé máy bay đi Mỹ từ Việt Nam, du khách sẽ vượt qua được thành kiến đối với những món ăn giàu năng lượng và ít chất dinh dưỡng như hamburger, hotdog, gà rán… Tiếp đến, bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về kho tàng đặc sản đầy tinh tế và đa dạng của xứ sở này. Đó là những hương vị từ chay đến mặn được kết tinh từ các phương pháp chế biến bí truyền của nền ẩm thực lớn trên thế giới.

Nét đa dạng và phong phú trong ẩm thực Mỹ:

Sự phong phú của ẩm thực Hoa Kỳ là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ đất nước này được hợp nhất từ một cộng đồng đa chủng tộc với những màu da, văn hóa và nếp sống khác nhau. Mỗi nhóm chủng tộc sẽ góp phần mang đến cho hợp chủng quốc này một đặc trưng ẩm thực riêng. Do tiếp nhận hết thảy văn hóa ẩm thực đến từ mọi nơi, cho nên nước Mỹ tồn tại bao nhiêu chủng tộc thì có bấy nhiêu phong cách ẩm thực được hòa nhập.

ve-may-bay-di-my-28-07-2015-2

Về lý thuyết, hãy nghe thử cách phân vùng ẩm thực của các chuyên gia. Họ đã thống nhất phân nền ẩm thực rộng lớn của xứ sở cờ Hoa thành 10 vùng, bao gồm: vùng Cực Nam nước Mỹ ( Deep South), vùng Ngũ Đại Hồ (Great Lakes), vùng Trung Đại Tây Dương (Mid-Atlantic), vùng Tây Nam của Mỹ (Southwest), vùng Trung Tây của Mỹ (Midwest/Plains), vùng Tây Bắc Thái Bình Dương (Pacific Northwest), vùng New England, vùng Đông Nam của Mỹ (Southeast) và vùng Trung Nam của Mỹ (South Central).

Cách phân loại ẩm thực theo vùng này được dựa trên tiêu chí về những nét riêng trong khẩu vị, bí quyết chế biến, thói quen ăn uống tạo nên một văn hóa đặc trưng của đại bộ phận dân sinh. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của các yếu tố trên sẽ tạo ra những đặc sản mang hương vị độc đáo và không lẫn vào đâu được.

Với những đầu bếp nổi tiếng ở Mỹ, chế biến món ăn chính là một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo cao. Bởi lẽ, họ luôn phải kết hợp những nét đặc trưng trong ẩm thực của nhiều vùng miền khác nhau với tỉ lệ đăng đối để hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo ra một hương vị vừa mới lạ hoàn toàn lại vừa ngon miệng. Nhờ bí quyết này, cùng với tư chất đặc trưng của mỗi đầu bếp sẽ mang đến cho họ Chính điều đó nhiều thành công trong sự nghiệp đặc biệt của mình.

Những món ngon nên thử ở Mỹ

Súp Nghêu

Súp là phần ăn nhẹ thường được dùng để khai vị trong các bữa ăn phương Tây. Về mặt hình thức, nó có vai trò tương tự như món canh hầm của ẩm thực châu Á. Súp thường được chế biến bằng rất nhiều cách, chỉ riêng súp nghêu thôi cũng được biến tấu thành nhiều cái tên lạ lẫm.

ve may bay di my gia re

Tuy nhiên, nếu đã có dịp dùng bữa tại nhà hàng truyền thống trên nước Mỹ, thực khách đừng quên thưởng thức súp nghêu Massachuset, một bản giao hưởng đầy kích thích từ thịt lợn muối, hành tây, thịt nghêu, khoai tây và các loại gia vị chuyên dùng.

>> Tham khảo giá vé máy bay đi Mỹ khuyến mãi

Pastrami

dat mua ve may bay di my gia re nhat

Đây là một món ăn có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ, đã được Mỹ hóa đến mức độ bất kỳ người Mỹ nào cũng đều dùng quen miệng. Món ăn này bao gồm các thành phần chính là thịt bò, được để nguyên miếng và ướp thấu các loại gia vị đậm đà rồi mang đi hun khói cho chín. Do đó, Pastrami thường có mùi thơm lừng rất kích thích vị giác.

Bánh Shootfly

Đây là một món bánh truyền thống rất giản tiện của người Mỹ. Nó thường được dùng như điểm tâm sáng hoặc mang theo bên mình để ăn trong lúc di chuyển. Những chiếc bánh dẹp được bọc một lớp vỏ đường cát li ti này luôn mang đến một hương vị ngọt dịu khiến ai cũng nghiền.

Fajita

ve may bay di my air china gia re

Fajita là cái tên xuất hiện nhiều nhất trong thực đơn của nhiều nhà hàng ở Mỹ. Nguyên liệu chính của món này là thịt bò xắt miếng ăn kèm với các loại rau củ ngũ sắc. Món này thường được dùng nóng chung với một loại bánh nướng hình tròn và dẹp. Không chỉ có cách trình bày bắt mắt, Fajita sẽ mang đến cho bạn những hương vị vô cùng ấn tượng nữa đấy.

>> Tham khảo đặt vé máy bay đi Mỹ đến San Francisco chỉ từ 29.550.664 ₫

Mua vé máy bay Air China và trực tiếp khám phá sâu nền ẩm thực của xứ sở rộng lớn này, ắt hẳn du khách sẽ nhận ra nhiều điều thú vị hơn là chỉ có thức ăn nhanh. Nếu có dịp thì đừng bao giờ từ chối lời mời đến dùng bữa tại một bữa ăn gia đình của người Mỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự phong phú và đa dạng của các món được bày lên trên bàn ăn và có những trải nghiệm khó quên.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi