Khám phá “thành phố băng” Cáp Nhĩ Tân

22/09/2015 Vietnam Booking

Thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc nổi tiếng với mùa đông lạnh giá kéo dài, các tác phẩm điêu khắc từ băng đá tuyệt đẹp và lễ hội băng đăng ngoạn mục diễn ra thường niên. Nếu bạn vẫn luôn mong được đến xứ sở nữ hoàng mùa đông thì đặt mua vé máy bay đi Cáp Nhĩ Tân khám phá “thành phố băng” ngay từ bây giờ nhé!

So với nhiều thành phố Trung Quốc khác, Cáp Nhĩ Tân là một thành phố trẻ với lịch sử tương đối ngắn chỉ khoảng 110 năm. Cáp Nhĩ Tân đã nhanh chóng bắt kịp đà phát triển trở thành thành phố lớn nhất phía đông bắc Trung Quốc và là thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang với dân số khoảng 10 triệu người.

ve may bay di cap nhi tan

Tuy nhiên, không vì thế mà thành phố này không sở hữu nét cổ kính, các cấu trúc cũ của thành phố vẫn được duy trì và bảo tồn tốt. Cáp Nhĩ Tân còn sở hữu rất nhiều những công trình kiến trúc có niên đại từ những năm đầu thế kỷ 20. Khoảng năm 1920, phần lớn dân số sinh sống tại Cáp Nhĩ Tân là người Nga, do đó, rất nhiều tòa nhà mang lối kiến trúc Nga vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay.

Cáp Nhĩ Tân được ví như "hòn ngọc trên cổ thiên nga" bởi hình dáng dòng Hắc Long Giang trông giống một con thiên nga; “Paris Phương Đông" hay "Moskva Phương Đông” vì những kiến trúc châu Âu độc đáo trên đất này.

Điểm tham quan nổi bật:

Bạn nên đến Cáp Nhĩ Tân vào tháng giêng và tháng hai hàng năm vì đây là thời điểm diễn ra Lễ hội băng đăng (Harbin Ice Lantern Festival). Lễ hội là nơi quy tụ những nghệ nhân điêu khắc tài hoa đến từ Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới cùng sáng tạo nên những “kỳ quan băng tuyết”. Đến Cáp Nhĩ Tân vào dịp này, bạn sẽ như lạc vào một thế giới băng tuyết lung linh, huyền ảo bước ra từ cổ tích.

ve may bay di cap nhi tan gia re

Cáp Nhĩ Tân còn rất nhiều những điểm tham quan nổi bật không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch như: khu phố trung tâm (Central Street); Nhà thờ Saint Sophia – một tòa nhà cổ tráng lệ theo lối kiến trúc Nga; công viên Đảo Mặt trời; công viên Hổ Siberian (Hổ Lâm Viên); khu chợ Trung – Nga; khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yabuli…

Cách đến Cáp Nhĩ Tân:

Bạn có thể đi đến Cáp Nhĩ Tân từ TP HCM với vé máy bay hãng Air China giá một chiều chỉ từ 599 USD. Sân bay Cáp Nhĩ Tân cách quận trung tâm Daoli khoảng 30 km. Từ sân bay này, bạn mất khoảng 45 phút đi Taxi để về khu trung tâm. Từ TP HCM tới Cáp Nhĩ Tân khoảng 9 giờ bay. Nếu đến Cáp Nhĩ Tân từ Bắc Kinh, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu. Đa số các chuyến tàu từ Bắc Kinh đến Cáp Nhĩ Tân đều khởi hành vào buổi chiều và đến nơi vào sáng hôm sau.

ve may bay gia re di cap nhi tan

Một số lưu ý khi du lịch Cáp Nhĩ Tân:

Mùa đông ở thành phố Cáp Nhĩ Tân rất lạnh. Trong tháng giêng, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng từ -13 đến -25 0C. Vì thế, bạn nên mặc nhiều quần áo, quàng khăn để giữ ấm cơ thể.

Khi ở Cáp Nhĩ Tân hay bất kỳ thành phố nào của Trung Quốc, nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng taxi thì hãy chắc chắn lái xe đã bật đồng hồ tính cước hoặc bạn hãy thương lượng trước về giá cả. Nếu không, lái xe sẽ tính cước vô cùng đắt đỏ. Bạn cũng nên mang theo tiền với mệnh giá nhỏ, vì rất có thể bạn sẽ bị nhận lại tiền giả.

Tại các sân bay hoặc nhà ga, tốt hơn hết bạn nên bắt taxi ở đường đợi chính thức dành cho loại xe này để tránh rắc rối.

Ngoài ra, các quán bar ở Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng thường xuyên xảy ra ẩu đả. Nếu bạn tới các quán bar và có một cuộc ẩu đả xảy ra, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng rời đi.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi