Kinh nghiệm du lịch bụi Hàn Quốc

19/10/2015 Vietnam Booking

Để thực hiện chuyến du lịch bụi xứ kim chi siêu tiết kiệm, bạn nên đặt mua vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ, chọn hostel hay homestay để ngủ, chọn tàu điện ngầm, xe bus để di chuyển và chọn các quán nhỏ để thưởng thức món ăn truyền thống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo những gợi ý dưới đây cho chuyến du lịch thêm trọn vẹn.

Thủ tục nhập cảnh

Để được phép nhập cảnh, bạn phải xin visa tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa gồm: Tờ khai nhập cảnh, hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, ảnh 4 x 6, giấy chứng minh tài chính với số tiền tối thiểu 5.000 USD, thời hạn gửi ít nhất 3 tháng, vé máy bay đi Hàn Quốc Air China khứ hồi, hóa đơn thanh toán khách sạn, giấy xác nhận của cơ quan đang làm việc, hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép để đi du lịch và lịch trình du lịch Hàn Quốc. Tất cả các giấy tờ trên đều dịch sang tiếng Hàn/ tiếng Anh có công chứng. Chi phí xin visa là 20 USD/ người, sau khoảng 4 ngày làm việc, bạn sẽ được cấp visa. Visa có giá trị trong vòng 3 tháng và cho phép bạn lưu trú tối đa 30 ngày mỗi lần du lịch.

ve may bay di han quoc

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2

Xin visa Hàn Quốc không quá khó nhưng nếu bạn lo lắng sẽ rớt visa thì hãy áp dụng “mẹo nhỏ” là nhờ đại lý giữ chỗ vé máy bay khứ hồi và xuất trước hóa đơn. Hiện nay, một số website đặt phòng khách sạn đã cho phép đặt phòng không cần thanh toán trước. Mẹo này sẽ giúp bạn không mất tiền vé máy bay và khách sạn nếu lỡ không đậu visa. Sau khi có visa, bạn quay lại thanh toán vẫn không muộn.

Chỗ ở tại Hàn Quốc

Nếu du lịch theo nhóm và kinh phí có hạn, bạn hãy chọn những hostel (loại hình lưu trú giá rẻ) hoặc homestay. Tại Hàn Quốc, có rất nhiều hostel giá rẻ ngay khu trung tâm. Một phòng hostel có thể ở nhiều người và ngủ giường tầng. Đặc điểm của loại hình lưu trú này là rẻ và đầy đủ các tiện nghi thiết yếu.

Ở homestay cũng khá đầy đủ và an toàn. Chọn homestay, bạn được sống chung với chủ nhà, ăn sáng theo kiểu Hàn Quốc và có dịp tìm hiểu thêm một số phong tục, thói quen sinh hoạt của người dân nơi đây.

ve may bay di han quoc gia re

Để tìm được một khách sạn giá rẻ ngay khu trung tâm như Myeongdong, Hongdae… cũng không quá khó. Giá phòng dao động từ 20 đến 25 USD một người một đêm. Tuy nhiên, bạn phải đặt phòng sớm, đặt trước qua mạng thì mới có được giá tốt. Bạn nên chọn khách sạn gần các ga tàu điện ngầm, trạm xe buýt để tiện di chuyển tham quan và đến sân bay khi kết thúc hành trình du lịch.

Chuẩn bị trang phục

Đất nước Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt. Trong đó, mùa hè nhiệt độ rất cao từ 30 đến 40 oC, mùa đông nhiệt độ xuống mức thấp nhất là -20 độ C. Bạn nên lựa chọn, chuẩn bị trang phục phù hợp với thời điểm du lịch và nên mang giày thể thao vì phải đi bộ tham quan nhiều.

Địa điểm tham quan

Seoul Hàn Quốc có rất nhiều điều thú vị, nhiều điểm tham quan nổi tiếng bạn nên dừng chân khám phá như: hoàng cung, tháp Namsan, làng truyền thống Hàn Quốc và các phòng tắm hơi công cộng.

ve may bay gia re di han quoc

Các khu chợ Namdaemun, Dongdaemun hay khu mua sắm nổi tiếng Myeongdong bán đa dạng các mặt hàng với giá rất rẻ, cung cách phục vụ tận tình. Giá mỹ phẩm và quần áo ở Hàn so với Việt Nam rẻ hơn rất nhiều, do đó, lời khuyên cho những cô gái thích làm đẹp, thích thời trang là nên cố gắng kiềm chế để tránh tình trạng “cháy túi”. Ngoài ra, vì có quá nhiều nơi để tham quan trong khi quỹ thời gian du lịch hạn hẹp, bạn nên sắp xếp lịch trình thật chu toàn để không bỏ lỡ các điểm đến hấp dẫn.

Phương tiện di chuyển

Sân bay Incheon (ICN) cách thủ đô Seoul 70 km. Cách tiết kiệm nhất để di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố là sử dụng xe buýt hoặc tàu điện ngầm.

Xe buýt: Tùy chặng mà giá tiền xe buýt khác nhau. Giá vé xe buýt thường dao động từ 10.000 đến 15.000 won (10 – 15 USD). Bạn chỉ nên chọn đi xe buýt khi khách sạn bạn chọn nằm trên tuyến có xe buýt chạy qua. Các chuyến xe buýt tại Hàn Quốc hoạt động trong khoảng từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm. Nếu bạn đáp chuyến bay khuya đến Incheon thì nên ngủ lại phòng tắm hơi sân bay một đêm, hôm sau bắt chuyến xe sớm về Seoul. Phòng tắm hơi sân bay có dịch vụ giữ hành lý miễn phí, an toàn và đầy đủ tiện nghi để bạn nghỉ ngơi.

ve may bay di han quoc gia re nhat

Tàu điện ngầm: Đi tàu điện ngầm tốn khá nhiều thời gian, bạn chuyển trạm ở nhiều nơi và phải đi bộ nhiều. Giá vé tàu điện ngầm rất rẻ, tuy nhiên, bạn chỉ nên đi tàu khi hành lý mang theo gọn gàng và dễ di chuyển.

Taxi: Để tiết kiệm tiền, khi không quá cần thiết, bạn không nên đi taxi vì đường từ sân bay về trung tâm Seoul khá xa, giá tiền sẽ rất cao. Thường tài xế sẽ đưa ra mức giá 60.000 won (60 USD) nhưng đối với một số taxi, bạn vẫn có thể trả giá xuống 50.000 won (50 USD). Đối với xe taxi tính theo km thì giá tiền dao động từ 50.000 – 75.000 won (50 – 75 USD). Trước khi lên taxi, bạn nên chuẩn bị địa chỉ nơi cần đến bằng tiếng Hàn và không nên đi taxi một mình vào giờ khuya.

Ngoài ra, để di chuyển thuận tiện hơn, bạn nên mua một thẻ T-money. Loại thẻ này tương tự như thẻ ATM, bạn chỉ cần nạp tiền ở các máy nạp tiền công cộng ngay trạm tàu điện ngầm. Bạn có thể sử dụng thẻ T-money để thanh toán các dịch vụ như: tàu điện ngầm, xe buýt, taxi và thậm chí là trả tiền ở một số cửa hàng, tiệm ăn. Đây là loại thẻ này không có thời hạn sử dụng. Do đó, bạn có thể để dành cho chuyến du lịch Hàn Quốc tiếp theo. 

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi