Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju – thiên đường tình yêu

05/10/2015 Vietnam Booking

Nếu thủ đô Seoul đông đúc, tấp nập người, xe và nhà cao tầng san sát thì Jeju có chút lắng đọng và êm đềm hơn. Jeju là hòn đảo thanh bình, thư thái. Nơi đây có thể coi là thiên đường tình yêu, nơi những đôi trẻ hẹn hò và các cặp vợ chồng đến hưởng tuần trăng mật.

Hãy là một du khách thông thái khi đặt chân tới hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc với vé máy bay đi Jeju, các thông tin hữu ích về thời tiết, đi lại, ăn uống và điểm đến dưới đây:            

Đi Jeju thời điểm nào?

Do ở tận cùng cực Nam Hàn Quốc, đảo Jeju quanh năm có khí hậu đại dương ôn hòa với nhiệt độ trung bình ổn định nhất nước này. Thời tiết Jeju được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa hè và mùa đông. Mùa hè Jeju kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, nền nhiệt từ 20 đến 28o C. Mùa Đông từ tháng 12 đến tháng 3 nền nhiệt từ 3 đến 10o C. Tháng nóng nhất ở Jeju nhiệt độ không quá 33 độ C, tháng lạnh nhất không thấp hơn 1 độ C. Bạn có thể du lịch đến hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc này vào bất cứ mùa nào, tháng nào trong năm tùy theo sở thích.

ve may bay di jeju

Phương tiện di chuyển:

Hiện không có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Jeju, bạn phải quá cảnh tại một nước thứ 3 để đến được đảo này. Hàn Quốc đang miễn visa cho khách du lịch đến đảo. Từ TP HCM bạn có thể chọn vé máy bay đi Jeju giá rẻ hãng Air China. Chuyến bay này quá cảnh tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Các thành phố lớn của Hàn Quốc đều có chuyến bay đến đảo Jeju (thời gian bay khoảng 2 tiếng). Do đó, bạn cũng có thể đặt mua vé máy bay đi Seoul, dừng chân ở thành phố lớn này và di chuyển sang đảo Jeju bằng máy bay hoặc phà xuất phát từ Incheon.

Hơn nữa, hệ thống đường sá trên đảo Jeju rộng rãi, cả trong và ngoài khu dân cư, đâu đâu cũng có những con đường rộng 6 làn xe, mỗi bên 3 làn. Đoạn đường chật hẹp lắm cũng 2 làn xe và ở đường lên núi hẻo lánh là 1 làn xe mỗi bên. Bạn có thể chọn di chuyển bằng xe bus, taxi hoặc thuê xe ô tô

Ăn uống trên đảo:

Do đất nông nghiệp ở Jeju không nhiều, người ta thường chỉ trồng các loại ngũ cốc như: kê, lúa mì, đậu xanh, khoai lang, khoai tây… Tương, rau xanh và tảo biển được dùng làm nguyên liệu nấu các món ăn phụ như nước sốt, nước chấm… còn thịt thì chủ yếu là thịt gà và thịt heo. Món ăn nổi tiếng nhất vùng đảo này là bào ngư và quýt. Trước đây, thường là món ăn dâng lên vua chúa, hiện vẫn là món ăn nổi tiếng của đảo Jeju.

ve may bay gia re di jeju

Điểm du lịch thú vị trên đảo

Đảo Jeju, Hàn Quốc có nhiều điểm tham quan thú vị, hấp dẫn như: thác Cheonjiyeon, vách đá hình lục giác Jusangjeolli được hình thành từ dung nham phun trào của núi Hallasan. Cùng với đó, làng dân tộc Seongeup của bộ tộc Cheongeui là nơi bạn có thể đến để tìm hiểu về đời sống văn hóa cư dân bản thổ. Làng dân tộc này có hơn 3.000 ngôi nhà độc đáo được làm từ đất sét với mái lợp ngói, được xem là những “tài sản văn hóa trân bảo” của xứ Hàn.

ve may bay di jeju gia re

Đến Jeju với vé máy bay đi Hàn Quốc, bạn còn có thể khám phá bảo tàng Haenyeo, bãi biển Yongduam nổi tiếng với tượng đá hình đầu rồng, con đường ma quái, Love Land và mua sắm thoả thích tại phố Tapdong. Một điểm đến hấp dẫn khác là Hallim, một khu vườn bách thảo rộng lớn 27.000 m2 và 2 hang động lớn trên đỉnh Seongsan Sunrise, một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Mua gì khi đến đảo Jeju?

Nếu có dịp đến đảo Jeju, bạn nên mua linh chi Hàn Quốc chính hiệu về dùng hoặc làm quà. Không như nhiều nơi khác tại Hàn Quốc, bạn có thể mua phải linh chi Trung Quốc. Nấm linh chi đảo Jeju được nhà nước Hàn Quốc bảo hộ. Tuy nhiên, trên đảo đa phần chỉ bán cao linh chi trong lọ chứ không bán linh chi tươi. Một lọ cao linh chi 800 gram có giá khoảng 35.000won (khoảng 630.000 VNĐ).

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi