Kinh nghiệm du lịch Yên Đài

23/09/2015 Vietnam Booking

Yên Đài là một thành phố cảng nhỏ trên bờ biển Sơn Đông vẫn còn giữ lại những công trình thuộc địa quyến rũ cho đến ngày nay. Tuy có diện tích khá khiêm tốn nhưng Yên Đài sở hữu một khu vực phát triển sầm uất với các container và cảng đóng tàu lớn. Có một số người phương Tây làm việc ở đây trên các bến cảng và giảng dạy tiếng Anh.

Yên Đài là trụ sở của Yantai Raffles, công ty hiện đang sở hữu các cần cẩu xây dựng con tàu lớn nhất thế giới, cao chót vót trên cạnh đông của bán đảo hình chữ T. Yên Đài được biết đến với trái cây ngon, đặc biệt là anh đào, táo, đào, lê và cũng là quê hương của Rượu Changyu nổi tiếng thế giới.

ve may bay gia re di yen dai

Bờ biển Yên Đài là nơi lý tưởng để đi dạo thư giãn và thưởng thức màn trình diễn phối hợp nước, ánh sáng và âm thanh tuyệt vời hàng đêm tại phố đi bộ.

Nếu đang lên kế hoạch du lịch Sơn Đông, Trung Quốc, bạn nên chọn Yên Đài là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Yên Đài, Vietnam Booking tổng hợp nhằm giúp bạn định hình, xác định các điểm đến nổi bật cũng như chọn phương tiện di chuyển tham quan nội thành Yên Đài:

Phương tiện di chuyển:

Từ Việt Nam, bạn có thể khởi hành tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) với tấm vé máy bay đi Yên Đài giá rẻ hãng Air China. Hãng khai thác đều đặn 2 chuyến/ ngày với hành trình TP HCM – Yên Đài quá cảnh tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Tổng thời gian bay từ TP HCM đi Yên Đài khoảng hơn 13 tiếng, giá vé giao động từ 285 – 789 USD tuỳ hạng ghế.

Khi đã đến và tham quan du lịch Yên Đài thoả thích, bạn còn có thể dễ dàng đến với các điểm đến khác như Seoul, Osaka và Hồng Kông, các chuyến bay quốc tế từ Yên Đài đều có sẵn. Cùng với đó, các chuyến bay nội địa kết nối Yên Đài với hơn 20 thành phố lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Cáp Nhĩ Tân, Tế Nam, Thẩm Dương, Ningbo, Đại Liên, Thành Đô, Côn Minh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Vũ Hán và Tây An cũng giúp chuyến du lịch kết hợp của bạn được thuận lợi.

ve may bay di yen dai

Giao thông vận tải thành phố: Sân bay Yên Đài cách trung tâm thành phố 15 km về phía nam. Xe buýt đưa đón sân bay giá vé khoảng 10 NDT có sẵn tại số 6, Dahaiyang Lu, xe taxi đến Laishan hoặc trung tâm thành phố có giá khoảng 60 NDT. Có khoảng 30 tuyến xe buýt công cộng phục vụ. Dòng xe buýt số 10 và 17 là hữu ích nhất cho du khách tham quan xa. Số 10 đi từ ga đường sắt, sau đó đi Nan Dajie và dọc theo bờ biển. Số 17 đi từ nhà ga xe lửa đến bờ biển và quận mới phát triển Laishan.

Một số điểm tham quan hút khách:

Bảo tàng Văn hóa Changyu Wine: toạ lạc tại số 56 Dama Rd (ttrụ sở chính của công ty rượu Chongyu) Bảo tàng Văn hóa Changyu Wine là nơi trưng bày các hiện vật lịch sử của nhà máy rượu từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 21. Changyu được thành lập vào năm 1892 như là một nhà sản xuất rượu vang nhỏ và phát triển thành một thương hiệu bao gồm cả rượu mạnh, rượu vang đỏ và rượu vang trắng Riesling.

Bảo tàng có một khu trưng bày giới thiệu sự phát triển thông qua các hình ảnh/video và một hầm ngầm có diện tích hơn 2.600 mét vuông. Hầm ngầm của bảo tàng này cũng là hầm rượu vang dưới lòng đất đầu tiên ở châu Á được hoàn thành vào năm 1903, hiện có hơn 600 thùng. Có một quán bar bên trong hầm, nơi khách thăm có thể thưởng thức nhiều loại rượu vang.

ve may bay di yen dai gia re

Công viên Nanshan: là nơi tuyệt vời để bạn tham gia một loạt các hoạt động ngoài trời thú vị. Công viên có một sở thú với rất nhiều động vật hoang dã khác nhau, một ngọn núi và một hồ nước nhỏ cho thuê thuyền chèo. Bên cạnh đó, công viên còn bao gồm một khu vực giải trí với nhiều loại tàu lượn, xe bumper khác nhau mở cửa quanh năm. Đến công viên này với vé máy bay đi Yên Đài, vé máy bay đi Trung Quốc, bạn có thể leo núi hầu hết các ngày trong năm. Vào các ngày đẹp trời có nhiều cặp vợ chồng, gia đình và bạn bè chọn lênh đênh trên thuyền thưởng ngoạn phong cảnh và khám phá hồ.

Quận Changdao/ Long Island: Cả hai Công viên Rừng Quốc gia Changdao và Khu bảo tồn Thiên nhiên quốc gia Changdao đều nằm trên các đảo thuộc biển Bột Hải. Những hòn đảo này được thường được gọi là “quần đảo đền” vì số lượng lớn đền chùa được xây dựng ở đó. Quần đảo Changdao là bây giờ đã mở cửa để chào đón du khách quốc tế, những người không mang quốc tịch Trung Quốc. 

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi