Một số lưu ý khi lần đầu du lịch Trung Quốc

21/04/2016 Vietnam Booking

Tấm vé máy bay đi Trung Quốc là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá đất nước Đông Á vô cùng rộng lớn, nơi sở hữu cảnh quan và văn hoá đa dạng. Trung Quốc thu hút hàng triệu du khách ghé thăm hàng năm với vô vàn thắng cảnh và di tích tuyệt vời.

Đặt vé máy bay Air China đi Trung Quốc du lịch, bạn có dịp chinh phục Vạn Lý Trường Thành – tường thành dài vạn lý nổi tiếng, tham quan Tử Cấm Thành Bắc Kinh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp Tây Hồ… Tuy nhiên, nếu là lần đầu đến Trung Quốc, bạn vẫn nên lưu ý tìm hiểu trước một số thông tin để chuyến đi được thuận tiện, trọn vẹn và nhiều trải nghiệm.

Địa danh du lịch Trung Quốc hấp dẫn:

Thủ đô Bắc Kinh: Điểm du lịch lớn nhất Bắc Kinh đặc biệt hấp dẫn khách du lịch là Tử Cấm Thành và các khu vực lân cận. Tử Cấm Thành là nơi ở của các vua chúa triều đại Minh, Thanh trong suốt 5 thế kỷ. Đến cung điện này, bạn có thể ngắm nhìn những kiến trúc cổ sóng đôi hài hòa bên các tòa nhà chọc trời hiện đại Bắc Kinh.

ve may bay di trung quoc

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc giá rẻ

Đừng quên lang thang qua những con phố cổ liền kề nhau, ghé vào các nhà hàng, tiệm cà phê cổ kính trên phố, thưởng thức vịt quay giòn rụm tại nhà hàng Đại Đồng trứ danh, đặt tour tham quan Bát Đạt Lĩnh – một đoạn Vạn Lý Trường Thành đi qua thủ đô…

Thành phố Thượng Hải: Thượng Hải nổi tiếng là bộ mặt đô thị Trung Quốc hiện đại, tọa lạc về phía Đông, cách Bắc Kinh khoảng 1.200 km. Thành phố này cũng là nơi sở hữu tòa nhà Shanghai Tower cao thứ 2 thế giới với độ cao 632 mét. Du lịch Thượng Hải, bạn nên dành thời gian viếng chùa Phật Ngọc, tìm hiểu di sản văn hóa Trung Quốc tại Bảo tàng Thượng Hải và đến Bến Thượng Hải, giải trí tại bar Glamour để hòa mình vào nhịp sống đô thị sôi động và hơi thở thành phố hiện đại.

ve may bay di trung quoc gia re nhat

Thành phố Hàng Châu: Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang là dải đất vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang êm đềm, cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng 180 km. Đây là một trong những thành phố thịnh vượng nhất Trung Quốc, hấp dẫn du khách quốc tế bởi đa dạng các dịch vụ du lịch và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Ghé thăm Hàng Châu cùng vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ, bạn có dịp thưởng ngoạn cảnh sắc Tây Hồ đẹp tựa tranh, đến với đồi chè xanh bạt ngàn làng Long Tỉnh, dạo phố Qinghefang mua sắm tơ lụa, gốm sứ,…

Thời điểm du lịch Trung Quốc:

Bạn có thể đặt mua vé máy bay đi Trung Quốc và hoạch định khá thoải mái cho chuyến đi bởi vào mỗi thời điểm, mỗi vùng miền nước này đều có những nét đẹp riêng và đặc trưng khí hậu riêng biệt. Miền Bắc Trung Quốc có mùa đông lạnh giá, miền Trung đặc trưng bởi khí hậu ôn đới và miền Nam ấm áp với khí hậu nhiệt đới. Lý tưởng nhất để du lịch Trung Quốc là thời điểm tháng 10 với cảnh sắc thu lãng mạn và tiết trời dịu nhẹ. Đây cũng là thời gian cao điểm, giá cả các loại dịch vụ du lịch tăng cao, bạn nên đặt vé máy bay, book phòng khách sạn từ sớm để tiết kiệm chi phí và chắc chắn có nơi cư trú, nghỉ ngơi.

ve may bay di trung quoc gia re nhat

Mùa xuân (khoảng tháng 4, tháng 5) cũng rất tuyệt để du lịch Trung Quốc, lúc này khắp các vùng miền Trung Quốc tràn đầy sức sống với muôn hoa thắm và lộc non xanh mướt. Thời tiết nóng và mưa nhiều trong mùa hè không thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí. Tuy nhiên, mùa này bạn có thể chọn đến các địa điểm như cao nguyên Tây Tạng, Mông Cổ. Cảnh sắc những nơi này rất đẹp, bạn thỏa thích thưởng ngoạn và tìm hiểu văn hoá bản địa. Trong mùa đông, bạn có thể ngắm nhìn các thắng cảnh Trung Quốc nổi tiếng khoác lên mình màu tuyết trắng muốt.

Một số lưu ý khi lần đầu du lịch Trung Quốc:

Để xin visa hay còn được gọi là thị thực nhập cảnh Trung Quốc một lần, bạn mất khoảng 04 ngày làm việc. Bạn có thể lưu trú tại Trung Quốc trong vòng 30 ngày. Kể từ ngày cấp, visa nhập cảnh Trung Quốc có hiệu lực trong vòng 03 tháng.

Bạn có thể di chuyển thuận tiện ở các thành phố lớn Trung Quốc bởi hệ thống phương tiện giao thông Trung Quốc rất phát triển, gồm cả tàu cao tốc, tàu điện ngầm, xe buýt, taxi và minibus tư nhân. Người Trung Quốc sử dụng đồng Nhân dân tệ (viết tắt là CNY). Tỉ giá 1 CNY ~ 3.500 VND.

ve may bay di trung quoc gia re air china

Ở Trung Quốc rất khó để tìm được người nói tiếng Anh, do đó, nếu không biết tiếng Trung, bạn không nên đi xa khỏi khu vực nội đô. Tiếng Hoa phổ thông và tiếng Quảng Đông được sử dụng nhiều nhất ở Trung Quốc. Hãy cầm theo name card ghi địa chỉ khách sạn nơi bạn ở để đi taxi dễ dàng, nhờ nhân viên khách sạn viết tên nơi muốn đến bằng tiếng Trung để không bị phụ thuộc bản đồ, hoặc khó khăn khi hỏi đường.

Nếu đi taxi, bạn nên chọn taxi có đồng hồ tính km để tránh tài xế đổi giá đã thỏa thuận vào phút chót hoặc đưa đến những địa điểm mua sắm, nơi họ được chủ cửa hàng trả hoa hồng. Bạn chỉ nên đến những nơi có trong lịch trình, tránh phát sinh mua sắm và đến các điểm không cần thiết.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi