Mua gì làm quà khi du lịch Trung Quốc

12/09/2015 Vietnam Booking

Trước khi du lịch Trung Quốc với vé máy bay đi Bắc Kinh, vé máy bay đi Thượng Hải… bạn nên trang bị cho mình một ít thông tin về điểm đến cũng như mua sắm gì về làm quà cho người thân, bạn bè. Đặc biệt là nếu bạn lần đầu du lịch Trung Quốc thì những kinh nghiệm, thông tin lưu ý nên được tìm hiểu từ sớm. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua sắm tại Trung Quốc, Vietnam Booking tổng hợp, chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

Một số thành phố mua sắm lớn tại Trung Quốc:

Các thành phố mua sắm lớn tại Trung Quốc có thể kể đến là: Bắc Kinh, Thượng Hải, Quế Lâm, Tây An, Thành Đô, Quảng Châu, Hàng Châu, Tô Châu, Lhasa, Thâm Quyến và đặc khu kinh tế Hồng Kông. Mỗi thành phố lại có những món đồ đặc trưng riêng như: thủ đô Bắc Kinh nổi tiếng với ngọc trai nước ngọt và các sản phẩm mỹ nghệ đồ đồng tráng men (Cloisonné); Thượng Hải nổi tiếng với thảm lụa và những viên ngọc bích tuyệt đẹp.

ve may bay di bac kinh

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ Trung Quốc

Các địa chỉ mua sắm:

Tại Bắc Kinh: Một số khu chợ nổi tiếng ở Bắc Kinh, bạn nên ghé lại chợ Lụa Yong’anli và chợ Zoo để mua được những món đồ ưng ý với giá rẻ bất ngờ. Đặc biệt, con phố mua sắm Vương Phủ Tỉnh nhộn nhịp nhất Bắc Kinh với lịch sử hơn 700 trăm năm rất có giá trị tham quan. Với hàng loạt cửa hàng thương hiệu nổi tiếng đến cửa hàng đồ truyền thống, đường phố hàng trăm năm này là điểm đến không thể bỏ lỡ của nhiều du khách.

Một số địa chỉ mua sắm ở Bắc Kinh là: Phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh hàng hiệu giá cao, Siêu thị Nhã Tú, Tú Thủy, Nguyệt Tú hàng thứ cấp giá bình dân và phố Liu Li Chang bán đồ cổ, hàng thủ công mỹ nghệ có tiếng.

ve may bay di trung quoc

Thượng Hải: Phố mua sắm Nam Kinh là con phố mua sắm nổi tiếng nhất ở Thượng Hải, gồm: Nam Kinh Đông và Nam Kinh Tây. Phát triển từ thế kỷ 20, Nam Kinh là con phố mua sắm hội tụ những shopping mall hiện đại nhất Thượng Hải.

Một số lưu ý khi mua sắm tại Trung Quốc:

  1. Các cửa hàng ở Trung Quốc thường mở cửa từ 09 giờ sáng đến 07 tối. Chợ đêm thường sôi động, huyên náo và mở cửa muộn, có thể mở đến sáng. Thời gian mở bán của các chợ và cửa hàng còn phụ thuộc vào từng mùa, trong mùa hè các chợ sẽ mở bán muộn hơn.
  2. Ở các trung tâm mua sắm lớn, tất cả các thẻ tín dụng (Visa, Master Card, American Express…) đều được chấp nhận. Tuy nhiên, người Trung Quốc có xu hướng thích sử dụng tiền mặt khi trao đổi mua bán, bạn nên giữ tiền mặt để thuận tiện hơn, nhất là khi mua sắm các món đồ nhỏ trên phố.
  3. Khi mua sắm tại Trung Quốc, bạn nên mặc cả giá. Đặc biệt là khi bạn mua sắm ở các chợ, cửa hàng. Người bán thường nói thách rất cao, nếu biết trả giá, bạn có thể mua được những món đồ với giá chỉ bằng ½ đến 1/3 giá thách bán. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo giá món hàng định mua ở các cửa hàng khác nhau và so sánh giá trước khi mua.
  4. Bạn hãy kiểm tra chất lượng sản phẩm thật kỹ để phát hiện hàng sai, hàng lỗi và hàng giả, đặc biệt khi mua đồ cổ, ngọc bích, đồ trang sức…. Hãy giữ lại các hóa đơn mua hàng, Hải quan Trung Quốc có thể sẽ hỏi biên lai mua hàng khi bạn làm thủ tục rời khỏi nước này.
  5. Trong các khu chợ đông đúc thường có nạn trộm cắp, móc túi. Do đó, bạn nên chia nhỏ tiền mặt thành nhiều túi và không nên mang theo quá nhiều tiền mặt.
  6. Nếu bạn mua hàng có giá trị trên 300 USD (theo giá trị mặt hàng tại Việt Nam), bạn sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu theo biểu thuế của Hải quan Việt Nam.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi