Những di tích cổ nổi tiếng nhất Bắc Kinh

16/06/2015 Vietnam Booking

Bắc Kinh là thủ đô của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đồng thời cũng là đích đến phổ biến nhất của du khách nước ngoài khi đến thăm Trung Quốc. Chỉ với một tấm vé máy bay đi Bắc Kinh giá rẻ từ hàng không Air China, du khách đã có thể đặt chân đến kinh đô hơn 3.000 năm lịch sử của các triều đại phong kiến tiếng tăm ở Trung Nguyên.

Vì thế, nơi đây còn lưu giữ một kho tàng kiến trúc – những di tích cổ kính, tráng lệ và mang đậm chất phương Đông. Sau đây là những cung điện, đền đài và thành quách nổi tiếng bậc nhất mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp sở hữu vé máy bay Air China để đến với Bắc Kinh.

Điểm danh những điểm du lịch văn hóa ở thành phố Bắc Kinh

Tử Cấm Thành

Đây là một bức tường thành kiên cố nhất lịch sử Trung Hoa, được xây dựng trong hai triều đại Minh và Thanh. Công trình này mang một tầm vóc vô cùng ấn tượng, nhằm thị chúng sức mạnh quyền lực của nhà nước phong kiến trong thời gian phát triển đỉnh cao. Trong suốt nhiều năm qua, dù thành phố Bắc Kinh có thay da đổi thịt thế nào, thì Tử Cấm Thành vẫn được đặc biệt giữ nguyên như cũ.

ve may bay di bac kinh gia re

Hiện nay, chỉ có 2/5 khu vực của Tử Cấm Thành mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan của công chúng. Nếu có ý định khám phá nơi này, bạn nên đến vào lúc 8h30 sáng khi cổng thành bắt đầu mở. Đây cũng là lúc yên tĩnh nhất để du khách dạo bước giữa những khoảng sân rộng lớn và cảm nhận rõ sự huyền bí có trong bầu không khí nguyên thủy của Tử Cấm Thành. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thuê tour hướng dẫn để được giới thiệu và giải nghĩa nhiều hơn về mỗi một kiến trúc mình đi qua.

Thiên An Môn

Thiên An Môn có thể được xem là trung tâm của trung tâm thành phố Bắc Kinh. Nó thực chất là một quảng trường lịch sử nằm giữa 2 cổng thành đồ sộ, một bên là cổng Thiên An Môn ở phía bắc, bên còn lại là Tiền Môn ở phía Nam. Quảng trường này được chia cắt với Tử Cấm Thành chính bằng chiếc cổng Thiên An Môn, nên người ta cũng dùng cái tên này để gọi nó. Vào năm 1949, quảng trường đã được mở rộng ra thêm để có diện tích như hôm nay.

dat mua ve may bay di bac kinh gia re

Ngoài danh tiếng là một siêu quảng trường ở bắc Kinh, cư dân trên thế giới còn biết đến nó qua cuộc biểu tình chính trị trong năm 1989. Đến tham quan Thiên An Môn, du khách đồng thời sẽ có cơ hội khám phá các di tích lớn nhỏ khác nằm liền kề quảng trường này như Đại hội đường Nhân dân, viện bảo tàng quốc gia về Lịch sử Trung Hoa và Đại lộ Trường An….

Thiên Đàn

Tại quận Xuanwu thuộc nội thành Bắc Kinh có lưu giữ một quần thể công trình cổ vô cùng đồ sộ vô cùng hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước. Đó chính là Thiên Đàn – một Đàn thờ Trời được xây dựng từ những năm 1420. Xưa kia, đây là nơi các vị quân vương triều Minh và triều Thanh tiến hành các nghi lễ tế trời – một sự kiện thường niên định kỳ vô cùng thiêng liêng và quan trọng.  Quần thể kiến trúc này được xây dựng trên tổng quỹ đất 2,73 cây số vuông bao gồm của khuôn viên. Ba công trình quan trọng nhất của Thiên Đàn đó chính là Viên Khâu Đàm, Hoàng Khung Vũ và Điện Kỳ Niên. Chúng có kết cấu riêng biệt nhưng vẫn tuân thủ bố cục đối xứng của triết học cổ một cách chặt chẽ.

ve may bay di bac kinh air china gia re

Theo quan niệm phong kiến, hoàng đế được xem như con Trời – Thiên Tử. Họ mang trọng trách thay mặt Trời cai quản đất nước. Vì thế nên việc cúng tế Trời vào ngày Đông chí mỗi năm để cầu cho thiên hạ thái bình, mưa thuận gió hòa lại càng là việc không thể xem nhẹ. Đó chính là lý do và ý nghĩa tồn tại của khu đền này.

Thiên Đàn là đàn lớn nhất trong 4 đàn ở Bắc Kinh cùng với Nhật Đàn ở phía đông, Nguyệt Đàn ở phía tây và Địa Đàn ở phía bắc. Năm 1998, quần thể này đã được UNESCO chính thức công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi