Những địa điểm “hanami” tuyệt vời ở Nagoya

17/02/2016 Vietnam Booking

Tương tự như hoa mai, hoa đào của Việt Nam, anh đào là loài hoa báo hiệu mùa xuân về ở xứ Phù Tang. Vào mùa anh đào, người Nhật có truyền thống tổ chức “hanami”. Hanami, có nghĩa là xem hoa, thưởng hoa, hoạt động diễn ra vui vẻ dưới tán cây hoa anh đào. Khắp nơi từ công viên, miếu, đền thờ hay dọc các bờ sông, rất đông du khách mua vé máy bay đi Nagoya, vé máy bay đi Nhật Bản đổ xô đến dã ngoại dưới “biển hoa”. Nhiều địa điểm nổi tiếng còn được chiếu sáng vào buổi tối để phục vụ khách tham quan.

Nhật Bản mùa hoa anh đào

Anh đào hay sakura được xem là quốc hoa không chính thức của Nhật Bản và có hàng chục giống cây anh đào khác nhau ở Nhật Bản. Tuy nhiên, mùa hoa anh đào tương đối ngắn và hầu hết các giống cây anh đào chỉ nở trong vài tuần nhiều nhất vào mùa xuân. Anh đào nở rộ trong vòng khoảng một tuần khi bông hoa đầu tiên bung cánh. Trong vòng một tuần sau, hoa bắt đầu rơi, tuy nhiên, một lượng mưa có thể mang “biển hồng” xuống đất và đột ngột kết thúc mùa hanami.

ve may bay di nagoya gia re

Từ cuối tháng ba đến đầu tháng tư là mùa hoa anh đào nở trên khắp Nhật Bản. Dự báo hoa “sakurazensen” được công bố hàng năm bởi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản như thời gian hoa là các thông báo rất được chờ đợi trên các phương tiện truyền thông.

Tùy thuộc vào thời tiết trong những tuần và tháng trước khi hoa nở, đợt hoa đầu tiên có thể kéo dài tối đa 2 tuần đầu hoặc chỉ một tuần sau đó. Hoa anh đào nở từ Nam ra Bắc lên quần đảo Nhật Bản, Motobu Town ở Okinawa thấy hoa vào đầu giữa tháng Một và Nemuro City, trên mũi phía đông bắc của Hokkaido nở muộn màng vào cuối tháng Năm. Tại Nagoya, những bông hoa đầu tiên thường xuất hiện vào ngày 28 tháng 3; ngày 30 tháng 3 tại Gifu; ngày 01 tháng 4 tại Tsu và ngày 16 tháng 4 ở Takayama.

Địa điểm “hanami” tuyệt vời ở Nagoya

Dưới đây là một số trong những nơi tốt nhất trong khu vực Nagoya, nơi bạn có thể trải nghiệm “hanami” truyền thống Nhật Bản cổ xưa.

Sông Yamazaki

Yamazaki – Mizuho-ku, phía đông nam thành phố Nagoya có hơn 500 cây anh đào bung nở trong mùa xuân tô điểm cho 2,5km chiều dài sông Yamazaki. Sông Yamazaki là một trong 100 điểm thưởng hoa tuyệt vời thu hút du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản ghé thăm. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ từ lối ra 2 trạm tàu ​​điện ngầm Mizuho Undojo-Nishi là tới được khu vực bờ sông.

ve may bay di nagoya gia re nhat

Vườn thực vật Higashiyama

Vườn thực vật Higashiyama – Chikusa-ku, phía đông thành phố Nagoya có hơn 3800 cây anh đào thuộc 40 loại khác nhau chào đón khách du lịch thưởng hoa cho đến cuối tháng Tư. Lễ hội mùa xuân Higashiyama được tổ chức hàng năm cũng là cơ hội tuyệt vời để ngắm hoa, thưởng thức ẩm thực Nhật Bản tại các quầy hàng bán thức ăn nhanh. Từ lối ra 3 nhà ga tàu điện ngầm Higashiyama Koen, bạn đi bộ 5 phút là tới vườn thực vật Higashiyama.

Lâu đài Nagoya & Meijo Koen

Lâu đài Nagoya & Meijo Koen – Nishi-ku, trung tâm thành phố Nagoya với hơn 1600 cây anh đào là điểm hanami nổi tiếng nhất và phổ biến nhất ở Nagoya. Lâu đài và hoa anh đào kết hợp tạo nên vẻ đẹp cuốn hút khách thăm.

ve may bay di nagoya

Công viên Heiwa

Công viên Heiwa – Chikusa-ku, phía đông thành phố Nagoya là một công viên yên tĩnh, đẹp như tranh vẽ, nơi bạn có thể thư giãn dưới những bông hoa của hơn 2250 cây anh đào mà không phải chen chúc giữa đám đông. Từ lối ra 3 nhà ga tàu điện ngầm Higashiyama Koen, bạn đi bộ chừng 10 phút là đến công viên Heiwa.

ve may bay gia re nhat di nagoya

Công viên Tsuruma

Công viên Tsuruma – Naka-ku, trung tâm thành phố Nagoya có hơn 1200 cây anh đào khoe sắc. Tsuruma được thắp sáng từ 18 giờ đến 21 giờ trong mùa hanami. Tsuruma nằm ở vị trí trung tâm và thuộc Top 100 điểm đến ngắm hoa anh đào tuyệt nhất Nhật Bản, một điểm đến phổ biến để hanami trong buổi tối đầu xuân.

Ngoài những điểm hanami đại lý Air China kể trên, khi đặt vé máy bay đi Nagoya, bạn còn có dịp thưởng hoa ven sông Shinsakai (thành phố Kagamihara, tỉnh Gifu), sông Gojo (thành phố Iwakura, phía bắc Nagoya), Okazaki Koen (thành phố Okazaki, phía nam Nagoya),…

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi