Những điều bạn nên biết về Milan

28/10/2015 Vietnam Booking

Milan không đáng là một điểm dừng cho chuyến đi bận rộn qua Ý, đặc biệt nếu bạn không phải là một “tín đồ” mua sắm hoặc xem opera. Tuy nhiên, Milan là một thành phố rất mát mẻ và bận rộn nhất nước Ý, được ví như “Manhattan của Ý”. Dành thời gian đến Milan, bạn sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống Ý thực sự.

Bạn có thể đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Malpensa, sân bay bận rộn thứ hai tại Ý với vé máy bay giá rẻ đi Milan hãng Air China. Một số điều bạn nên biết về Milan trước khi khởi hành chuyến du lịch Milan:

Milan là một thành phố rất nhỏ gọn

Trong khi, Rome rất lớn không chỉ về mặt dân số mà còn về sự mở rộng của thành phố, Milan lại là một thành phố rất nhỏ gọn. Nếu tính cả những vùng ngoại ô của thành phố và vùng ngoại ô đó phát triển toàn bộ như là một khu vực đô thị sẽ làm cho Milan rất lớn. Nhưng riêng khu vực trung tâm thành phố Milan là cực kỳ nhỏ gọn.

ve may bay di milan

Trung tâm thành phố Milan là nơi hội tụ gần như tất cả các điểm tham quan du lịch. Rome, mặt khác, có điểm tham quan lớn ở nhiều nơi. Bạn chỉ cần so sánh một thành phố khác trên Wikipedia, bạn có thể thấy ngay lập tức Milan nhỏ như thế nào. Rome được liệt kê hơn 496 dặm vuông, trong khi Milan chỉ là 71 dặm vuông.

Bây giờ, ở cả Milan và Rome, bạn đều có thể sử dụng giao thông công cộng. Nhưng trong khi việc quen thuộc với hệ thống xe buýt là phải chắc chắn cho chuyến thăm Rome, ở Milan, bạn không cần phải nắm vững những phức tạp của giao thông công cộng. Bạn có thể sử dụng Metro Milan hoặc đi bộ khám phá các điểm tham quan trong thành phố một cách dễ dàng.

Có thể khám phá điểm đến nổi bật trong ngày

Với một ngày ở Milan, trước khi rời sân bay Malpensa, bạn cần bắt đầu hành trình thật sớm. Nếu bạn đang ở một trong những khách sạn sân bay Malpensa sau chuyến bay đi Milan hãng Air China khai thác, bạn mất khoảng 45-50 phút di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe buýt về trung tâm thành phố. (Nếu chỉ có thể thực hiện một chuyến thăm ngắn đến Milan, bạn nên ở khu trung tâm thành phố).

ve may bay di milan gia re

Nhà thờ Duomo lớn thứ 8 trên thế giới là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu ngày tham quan Milan, sau khi uống cà phê và bánh ngọt tại một quán bar. Đây không phải là thánh đường ngoạn mục nhất, nhưng nó là rất lớn và miễn phí tham quan. Tiếp theo, đi thang máy lên phía trên cùng nhà thơ Duomo và đi bộ trên phần mái nhà thờ. Vào một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi ở xa xa.

Một số điểm tham quan nổi tiếng khác của thành phố như: nhà hát La Scala, bảo tàng nghệ thuật Pinacoteca Brera hay sân vận động bóng đá San Siro cũng rất có giá trị tham quan.

Bức tranh của Leonardo da Vinci, "The Last Supper"

Milan được xem là thành phố phát triển với doanh nghiệp và ngân hàng, tuy nhiên, nền văn hóa nơi đây vẫn rất cuốn hút du khách. Trong thực tế, một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất ở Milan là bức tranh của Leonardo da Vinci, "The Last Supper" được vẽ trên toàn bộ bức tường phòng ăn trong nhà thờ Santa Maria delle Grazie. "The Last Supper" là một trong những điều hầu hết mọi người muốn nhìn thấy khi họ đang ở Milan.

ve may bay gia re di milan

Tùy theo mùa, bạn có thể đặt vé xem "The Last Supper" trực tuyến khoảng 4-5 tháng trước chuyến du lịch Milan.

Milan là một thành phố đắt đỏ

Điều này là tất nhiên, bạn sẽ đoán ra ngay sau khi đọc dòng chữ “Milan là ngân hàng và kinh đô thời trang của Ý” trong mỗi cuốn sách hướng dẫn. Milan là một thành phố đắt đỏ dù để sống hay đến thăm. Người Milan nổi tiếng với chi tiêu hoang phí vào tủ quần áo được thiết kế riêng của họ mỗi năm. Đi bộ xuống Via Montenapoleone, nơi có các cửa hàng của tất cả các nhà thiết kế hàng đầu, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng nhất “kinh đô thời trang” xa hoa này.

ve may bay di milan gia re nhat

Những vùng lân cận quảng trường Duomo có các căn hộ cho thuê giá cao nhất trong thành phố và bất kỳ khách sạn nào nhìn ra nhà thờ Duomo nổi tiếng đều có giá ngất ngưỡng để phù hợp với khung cảnh ngoạn mục này.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc lưu lại một vài ngày ở thành phố thì hãy cân nhắc cẩn thận trong việc chi tiêu. Bạn có thể tìm kiếm một khách sạn giá rẻ tại Milan trong một khu phố ít được ưa thích, nơi người dân địa phương đi ăn với giá rẻ và đi bộ bất cứ khi nào có thể. Giá cả ở Milan đắt đỏ hơn so với một số thành phố khác của Ý, nhưng nếu bạn khéo “thu vén” thì vẫn có thể thực hiện chuyến du lịch trọn vẹn.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi