Những điều cần biết trước chuyến du lịch Osaka

24/02/2016 Vietnam Booking

Thuộc vùng Kinki trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo, Osaka là thành phố lớn thứ ba Nhật Bản. Thành phố được mệnh danh là “thành phố sương mù” hay “nhà bếp của Nhật”… Trước chuyến du lịch với vé máy bay đi Osaka, bạn nên trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về thành phố như: thời điểm lý tưởng để ghé thăm, tham quan những đâu, di chuyển bằng gì thì phù hợp, địa điểm mua sắm, thưởng thức ẩm thực…

Thông tin sơ lược về Osaka

Thành phố Osaka từng là thủ đô Nhật Bản giữa thế kỷ thứ 7. Osaka cũng là điểm giao thương đường thủy của nhiều quốc gia với nền kinh tế phát triển cực hưng thịnh. Với vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa môi trường thiên nhiên và nhịp sống đô thị, Osaka luôn là một trong những điểm đến hút khách hàng đầu của xứ Phù Tang.

ve may bay gia re di osaka

Thời điểm du lịch Osaka lý tưởng

Osaka mang khí hậu nhiệt đới ẩm với tháng 1 và tháng 2 là các tháng lạnh nhất, nhiều tuyết rơi. Từ tháng 3 đến giữa tháng 4 là thời điểm Osaka bắt đầu mùa xuân, cũng là mùa anh đào nở, khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Mùa hè Osaka kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, nhiệt độ một số ngày lên đến 36 oC.  Khoảng tháng 10 đến tháng 12, Osaka có khí hậu dễ chịu, tiết trời mát mẻ nhiệt độ ban ngày giao động trong khoảng từ 15 đến 20 oC, ban đêm nhiệt độ xuống thấp hơn nhưng không quá lạnh và hiếm có tuyết rơi. Bạn có thể du lịch Osaka vào bất cứ mùa nào trong năm tùy theo sở thích và thời gian kỳ nghỉ.

Điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Osaka

Lâu đài Osaka: Là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất Nhật Bản, lâu đài Osaka đóng vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản cuối thế kỷ 16. Ngày nay, lâu đài Osaka khu vực thành cổ xung quanh còn là điểm tham quan hấp dẫn du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản. Lâu đài có kiến trúc 5 tầng ở phía ngoài, 8 tầng bên trong và được xây trên hai bệ đá cao tựa vào vách đá dựng đứng với hào sâu bao quanh.

ve may bay di osaka gia re

Bảo tàng nông thôn Nhật Bản: Để tìm hiểu về lịch sử thành phố Osaka, bạn nên ghé tham quan Bảo tàng nông thôn Nhật Bản trong công viên Hattori Ryokuchi. Đến đây, bạn có thể thấy khung cảnh nông thôn Nhật Bản thời xa xưa được tái hiện với những ngôi nhà nhỏ bằng tre, cối xay gió và nông cụ thô sơ.

Chùa Taiheji: Tương truyền, chùa Taiheji là nơi dừng chân thứ 13 trong 13 vùng đất Phật. Ngày nay, các gia đình người Nhật có con lên 13 tuổi thường dẫn chúng đến thăm nơi này. Đặc biệt là các ngày 13, 14 tháng 03 hằng năm. Đến ngôi đền này, bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng kiến trúc, mà còn có dịp tìm hiểu văn hóa tôn giáo Nhật Bản.

ve may bay di osaka

Đền Tenmangu: Tọa lạc trên một khu đất rộng, bao quanh bởi bốn con đường nhỏ, Đền Tenmangu là nơi thờ học giả Sugawara Michizane, người được xem là vị thần của văn học và sự uyên bác. Người dân địa phương và du khách thường đến đền Tenmangu để cầu may mắn, suôn sẻ về học vấn, sự nghiệp.

Tòa nhà Umeda Sky: Với 40 tầng và chiều cao 173 mét, Umeda Sky là một khu vườn treo tuyệt đẹp với các quán bar, nhà hàng mang hơi thở cuộc sống Osaka đầu thế kỷ 20. Tòa nhà cũng là biểu tượng cho một Osaka phát triển hiện đại. Từ tầng cao của tòa nhà, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố bên dưới.

ve may bay gia re nhat di osaka

Ngoài ra, Osaka còn có nhiều rạp chiếu phim, tụ điểm âm nhạc, bar, quán cà phê, các cửa hàng sang trọng, các quầy hàng giá rẻ ven đường… và nhiều lựa chọn điểm đến khác phục vụ khách du lịch.

Thưởng thức món ngon Osaka

Người dân Nhật Bản gọi thành phố Osaka bằng tên “Tenka no daidokoro” tức nhà bếp quốc gia. Osaka là khởi nguồn của nhiều món Nhật nổi tiếng như bánh xèo Okonomiyaki và bánh bạch tuộc nướng Takoyaki. Đến Osaka, bạn nên ghé lại các quầy hàng trên đường phố, các quán ăn nhỏ hoặc các khu chợ địa phương để thưởng thức ẩm thực và tìm hiểu cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

ve may bay di osaka gia re nhat

Phương tiện di chuyển:

Hiện hãng hàng không Air China đang khai thác các chuyến bay từ TP HCM đi Oska với tần suất 2 chuyến/ ngày. Giá vé một chiều đi Osaka từ 364 USD. Khi đặt chân đến Osaka, bạn có thể gọi taxi để về trung tâm thành phố và dùng tàu điện ngầm để di chuyển khám phá các điểm du lịch nổi bật. Để đi những những vùng ngoại ô Osaka, bạn nên đi tàu điện JR, tàu điện Kintetsu.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi