Những dữ kiện thú vị về Milan, có thể bạn chưa biết?

08/04/2016 Vietnam Booking

Là một đô thị nhộn nhịp và phong cách với nhiều lựa chọn mua sắm, Milan được biết đến là thiên đường thời trang nước Ý. Đặt vé máy bay đi Milan, bạn có dịp đến với quê hương của các nhãn hàng thời trang danh tiếng như: Valentino, Gucci, Versace, Prada, Armani và Dolce & Gabbana… và những thương hiệu sang trọng khác trên thế giới. Với sự lựa chọn của đại sứ thời trang, những thương hiệu này được quảng cáo bởi các ngôi sao và siêu mẫu.

Ngày nay, khi đến Milan, một trong những thành phố sôi động nhất nước Ý, bạn sẽ khó có thể tin đây từng là một thành phố từng bị phá hủy trong Thế chiến II. Chiến tranh thế giới II phá hủy những tài sản lịch sử khác nhau của Milan, nhưng những công trình này đã được cải tiến và phục hồi nhanh chóng.

Sau Thế chiến II, Milan đã phát triển thành trung tâm kinh doanh hưng thịnh của Ý. Kể từ đó, Milan đã vươn lên một tầm cao mới và ngày nay nó là trung tâm chính của châu Âu cho thương mại và công nghiệp hóa.

Thông tin ngắn gọn:

Được thành lập năm 1805. Quốc gia Ý. Vùng Lombardia. Ngôn ngữ Ý. Diện tích 181,76 km2. Dân số 1.337.178 (năm 2011).

ve may bay di milan

Dữ kiện thú vị về Milan:

1. Milan là một từ tiếng Anh bắt nguồn từ khu vực Lombard, được gọi là Milano ở Ý.

2. Bộ lạc Celtic của Insubres đã thành lập thành phố cổ của Milan, nhưng sau đó thành phố đã bị chiếm bởi người La Mã vào thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Người Celt, người La Mã, Goths, Lombard, người Tây Ban Nha, và Áo đã từng cai trị Milan.

3. Milan đã được tuyên bố là thủ đô của Cộng hòa Cisalpine, khi Napoleon Bonaparte xâm lược nước Ý vào 1796. Nhưng sau đó, dưới triều đại này, Napoleon Bonaparte đã tuyên bố Milan là thủ đô của Vương quốc Ý.

4. Trong giai đoạn Áo kiểm soát, Milan đã trở thành trung tâm nhạc opera và là nơi sản sinh nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng và có ảnh hưởng, Mozart. 3 vở opera của Mozart được diễn tại Teatro Regio Ducal.

5. Gần 60.000 người đã chết trong khoảng từ 1629-1631, khi bệnh dịch hạch tràn lan tại Milan.

ve may bay di milan gia re nhat

6. Pinacoteca di Brera là một phòng trưng bày nghệ thuật rất nổi tiếng ở Milan. Nơi chứa một trong những bộ sưu tập bức tranh Ý đầu tiên. Một số trong những kiệt tác được trưng bày ở đây như: The San Luca Altarpiece của Andrea Mantegna, Brera Madonna của Piero della Francesca, The Marriage of the Virgin của Raphael, Supper at Emmaus của Caravaggio, Holy Conversation của Piero della Francesca… đặt biệt thu hút du khách mua vé máy bay Air China đi Ý ghé đến tham quan.

7. Milan có vinh dự có nhà hát lớn nhất châu Âu gọi là Teatro alla Scala. Nhà hát lớn này có thể chứa được 2000 người xem cùng một lúc và là một trong những nhà hát Opera và Ballet tốt nhất trên thế giới. Đây cũng là nơi tọa lạc Nhà hát La Scala Chorus, Ballet Theatre La Scala và La Scala Theatre Orchestra nổi tiếng.

ve may bay di milan gia re nhat

8. Duomo di Milano, nhà thờ lớn thứ 4 trên thế giới, nằm ở trung tâm của Milan. Nhà thờ bắt đầu xây dựng bởi Gian Galeazzo Visconti (sau đó là công tước xứ Milan) trong năm 1385 và phải mất gần 600 năm để hoàn thành. Duomo di Milano mở cửa cho công chúng vào năm 1965. Phong cách xây dựng có nhiều thay đổi qua từng thời kỳ nhưng sản phẩm cuối cùng – Nhà thờ Duomo hiện nay đặc biệt ấn tượng.

9. Castello Sforzesco là một trong những di tích quan trọng nhất trong lịch sử Milan. Công trình được xây dựng vào năm 1358 và hoàn thành vào năm 1368. Lúc đầu Castello Sforzesco cao 591 feet, nhưng qua nhiều cuộc xâm lược và tái, chiều cao của công trình hiện đã giảm đến 102 feet.

10. Santa Maria delle Grazie ở Milan là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất từ ​​quan điểm kiến ​​trúc vì bao gồm cả thời kỳ phục hưng và phong cách gothic. Santa Maria delle Grazie còn được biết đến với bức tranh “Bữa tiệc cuối cùng” của Leonardo da Vinci.

ve may bay gia re di milan

11. Milan là trung tâm kinh doanh của 12.000 công ty, 800 showroom, 6.000 cửa hàng, có bốn tuần lễ dành riêng cho chương trình thời trang và các sự kiện khác; và do đó, Milan được xếp hạng là một trong 12 thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

12. Milan là một trong 26 thành phố giàu nhất thế giới theo Purchasing Power Parity. Những người có thu nhập cao nhất của Ý làm ​​việc tại Milan.

13. Một cuộc khảo sát vào năm 2011 tuyên bố rằng 20% ​​dân số của Milan được tạo thành từ những người nhập cư nước ngoài: Philippines, Ecuador, Sri Lanka, Ai Cập, Trung Quốc, Peru, Romania, Ma-rốc, Ukraine, và Albania.

14. Milan, kinh đô thời trang của thế giới là nơi có trụ sở của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp như: Versace, Pucci, Gucci, Dolce & Gabbana, Prada, Armani… Người dân ở đây luôn được cập nhật với các xu hướng thời trang mới nhất.

15. Hai đội bóng đá tốt nhất thế giới: FC Internazionale Milano (Inter Milan) và AC Milan có trụ sở tại Milan. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng AC Milan đang thuộc sở hữu của Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, một fan hâm mộ bóng đá rất lớn.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi