Những món ăn đường phố độc lạ ở Trung Quốc

10/06/2015 Vietnam Booking

Trước đây, ắt hẳn các bạn ít nhiều đã nghe qua những món ăn lạ chỉ có ở đất nước đông dân nhất thế giới như trứng luộc nước tiểu, canh tiết gà, đậu phụ thối… Tuy nhiên, đó chỉ là một góc rất nhỏ của bức tranh ẩm thực đường phố của người Hoa. Hôm nay, hãng hàng không Air China sẽ mang đến bạn cái nhìn rộng hơn về những cách chế biến độc đáo chỉ có ở xứ sở Vạn Lý Trường Thành nhé!

Top 4 món ăn truyền thống chỉ có ở các góc phố người Hoa

Trung Hoa vốn sở hữu một nền văn hóa sáng nhất toàn cầu. Trong đó, không thể không kể đến vai trò và sự đóng góp quan trọng của nghệ thuật nấu nướng và trình bày món ăn. Thật vậy, ẩm thực Trung Hoa  một trong những là cái nôi của ẩm thực toàn châu Á. Ngày nay, dù đi khắp năm châu, quý vị cũng đều dễ dàng bắt gặp những tiệm ăn truyền thống treo đèn lồng, dán chữ đỏ chuyên phục vụ những hương vị tinh tế này.  

Tuy nhiên, phải thật sự đặt mua vé máy bay đi Trung Quốc thì bạn mới có thể khám phá đầy đủ những đặc trưng của nền ẩm thực này. Chúng không những chỉ thể hiện những thói quen ăn uống của người bản xứ mà còn truyền tải những giá trị văn hóa độc đáo từ đời này truyền sang đời khác.

1. Ong mật 

Bình thường người ta chỉ dùng mật ong và sữa ong chúa, nhưng người dân ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) còn biến tấu những chú ong thành một món ăn hết sức lạ miệng và độc đáo. Để có được món này, người dân địa phương phải đi sâu vào rừng trong đêm, tìm đến những ngọn núi để lấy tổ của chúng.

ve may bay di trung quoc gia re

Bởi lẽ, món này chỉ có thể dùng nguyên liệu là ong mật hoang dã để chế biến. Cụ thể, người đầu bếp sẽ chiên chúng với muối và hạt tiêu cho đến khi có màu vàng, giòn và thấm gia vị. Hầu hết thực khách đã thử qua món này đều có chung cảm nhận là thích thú với vị ngon và ngọt tự nhiên của nó.

2. Canh tiết gà

Từ lâu, huyết đông của các loài động vật, đặc biệt là của gà đã được sử dụng khá là phổ biến ở các nước châu Á. Tại Trung Quốc, tiết gà thường được chế biến thành món canh dinh dưỡng thường được dùng để tẩm bổ và chữa bệnh.

dat mua ve may bay di trung quoc gia re

Món súp này phổ biến đến nỗi nó có mặt ở mọi hàng ăn của người Hoa cho đến những xe đẩy lề đường. Do đó, khi du lịch với vé máy bay giá rẻ đi trung Quốc bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nó một cách dễ dàng.

3. Lá xách bò

ve may bay di trung quoc air china gia re

Lá xách hay còn gọi là niêm mạc dạ dày của bò là một nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn ngon của Trung Quốc.Trước khi chế biến, người nấu bếp phải sơ chế lá xách thật kỹ để khử mùi. Thêm vào đó, để món này có một hương vị hấp dẫn, người ta còn sử dụng thêm các hương liệu truyền thống vào hỗn hợp nước sốt. Có hai món ngon và được yêu thích nhất ở đây là lá xách nấu canh và lá xách chiên giòn. Giá của món này không hề đắt nên du khách có thể dùng thường xuyên nếu thích.

4. Giun biển

dat mua ve may bay di trung quoc gia re nhat

Giun biển tuy có hình dáng đáng sợ nhưng lại có vị thanh ngọt rất tự nhiên. Chúng thường được nấu với các loại tỏi nên có một mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, nếu đặt chân đến thành phố Thượng Hải, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn này ở khắp các cung đường lớn nhỏ với giá vô cùng rẻ. Tuy nhiên, nó không có tính thẩm mỹ cao nên nó luôn là thử thách lớn với bất kì vị khách lạ nào trong lần nếm thử đầu tiên.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi