Những món ăn đường phố tuyệt ngon ở Hàn Quốc

30/09/2015 Vietnam Booking

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm xứ sở kim chi với vé máy bay đi Hàn Quốc chính là thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn của ẩm thực đường phố. Thay vì một menu sang trọng với những món đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những đặc sản vừa ngon mắt lại “bổ tiền” được bán dọc phố Hàn.

Bạn có thể bắt gặp những món ngon dân dã mà đậm vị truyền thống xứ Hàn như: tteokbokki, sundae, gunmandu, eomuk… tại bất kỳ con phố nào ở Seoul, quanh những khu chợ, trường học và ga tàu điện ngầm. Đây vốn là những món ăn quen thuộc với những ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Chọn mua vé máy bay đi Seoul để có cơ hội nêm thử những món ngon Hàn Quốc chính gốc bạn nhé!

Gimbab

Nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc, không thể không nhắc tới gimbap – món cơm cuộn đẹp mắt, thường được các gia đình hoặc nhóm bạn trẻ Hàn Quốc làm để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại, những sự kiện ngoài trời.

ve may bay di han quoc

Để làm được món ngon này, các đầu bếp Hàn Quốc dùng lá rong biển bao ngoài các nguyên liệu như: cơm, củ cải, dưa chuột, trứng, chả cá, thịt lợn, thịt bò, cà rốt và rau chân vịt… Gimbap Hàn Quốc được cuốn theo nhiều hình dáng, kích cỡ khác nhau nhưng đa số là hình cuộn dài như chúng ta thường thấy. Gimbap có thể được làm hình tam giác lớn hoặc có loại chỉ nhỏ cỡ ngón tay.

Gimbab là món ăn vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc. Món ăn này có mặt ở khắp mọi nơi, từ các nhà hàng lớn, siêu thị cho đến cả những quầy hàng nhỏ ven đường.

Tteokbokki

Tteokbokki (Bánh gạo cay) được chế biến từ món bánh gạo garaetteok và tương ớt cay gochujang. Đây là một món ăn nhanh bình dân thường được bán ở các pojangmacha (quầy hàng ven đường). Món Tteokbokki được xào nấu trong những chiếc chảo to, ngập sắc đỏ của ớt. Vị đặc trưng nhất của tteokbokki là cay xé lưỡi, ngon hơn khi ăn nóng.

ve may bay di han quoc gia re

Sundae

Cũng tại những quầy hàng bán tteokbokki, bạn sẽ thấy món Sundae, trông khá giống với món dồi lợn của Việt Nam. Sundae là một trong những món ăn dân dã và lâu đời của Hàn Quốc không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn, sundae còn hớp hồn thực khách bởi vị đậm đà đặc trưng của ruột lợn nhồi lúa mạch, tiết lợn.

ve may bay gia re di han quoc

Bạn có thể thưởng thức món sundae cùng bánh bao rán gunmandu hay một bát súp chả cá eomuk nóng theo kiểu ăn khoái khẩu của người Hàn Quốc.

Gopchang

Dạo qua những con phố ẩm thực Hàn Quốc, bạn cũng nên dừng chân thưởng thức gopchang, một món ăn khá gần gũi với người Việt. Gopchang là một món nướng được chế biến từ tràng non của lợn hoặc bò rất giàu chất sắt. Món này thường được bán cùng với món dồi sundae.

ve may bay di han quoc gia re nhat

Gopchang hấp dẫn thực khách bởi vị đặc trưng và giá thành rẻ. Sẽ thật tuyệt nếu bạn thưởng thức gopchang và nhâm nhi vài ly rượu Soju. Bạn nên đến khu vực sân vận động Dongdaemun tại Hongdae, nơi có nhiều hàng gopchang nổi tiếng để nếm món ngon trọn vị.

Gà xiên Dak-ggo-chi

Món ăn cuối cùng trong danh sách Những món ăn đường phố tuyệt ngon ở Hàn Quốc là một món gà xiên Dak-ggo-chi vô cùng hấp dẫn được bán dọc khắp các đường phố Hàn Quốc. Đây thực chất là món thịt gà nướng ăn kèm với tương ớt gojuchang. Bạn có thể thưởng thức món gà nướng này cùng với bánh gạo, xúc xích hay bất kì thứ gì tuỳ thích.

ve may bay gia re nhat di han quoc

Trong tiếng Hàn, dak có nghĩa là gà, ggo-chi là cách gọi chung cho những món xiên que nướng. Dak-ggo-chi có nghĩa là gà nướng xiên que, một món ăn đường phố rất được khách du lịch ưa thích. Xiên dak-ggo-chi thường gồm thịt gà và một số loại rau củ xen kẽ, được phủ một lớp sốt rồi mang nướng lên. Món dak-ggo-chi đặc biệt bán chạy vào mùa đông.

Là món ăn đường phố quen thuộc nên Gà xiên Dak-ggo-chi không khó tìm. Các khu ăn chơi tập trung đông người như: Myeongdong, Daehakro, Hongdae, Sinchon… đều có những cửa hàng gà xiên nổi tiếng thơm ngon, thu hút đông đảo thực khách.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi