Những món ăn hấp dẫn trên đường phố Hàn Quốc

04/07/2015 Vietnam Booking

Ngoài thiên nhiên xinh đẹp và nền văn hóa đậm đà bản sắc, tấm vé máy bay đi Hàn Quốc còn mang đến bạn những trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. Trong đó, ẩm thực đường phố là một trong những chủ đề hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cũng giống như các quốc gia phát triển khác ở châu Á, những cung đường lớn của xứ sở kim chi luôn tràn ngập với nhiều hàng quán, xe đẩy chất đầy các món ăn vặt không những thơm ngon mà còn có giá thành rẻ. Đặc biệt, mùi thơm tỏa ra từ những góc phố này sẽ luôn khiến bạn muốn dừng bước hít hà và nếm thử. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những cái tên nổi bật nhất trong số các món ăn vặt đường phố ở xứ này nhé!

Say mê cùng những món ăn vặt nổi tiếng của người Hàn

Tteokbokki – Bánh gạo cay

Không chỉ ở Hàn Quốc, món bánh gạo này còn được giới trẻ toàn châu Á yêu thích. Có thể nói, Tteokbokki chính là món ăn vặt phổ biến nhất ở xứ củ sâm bởi bạn có thể tìm thấy chúng ở hầu hết các quán ăn ven đường trong lịch trình du lịch của mình.

ve may bay di han quoc gia re

Thành phần chủ yếu của món này chính là những thanh bột gạo dẻo được tạo hình nhỏ bằng đầu ngón tay và hấp chín. Món này ăn kèm với một loại sốt cay ngọt đặc biệt có màu đỏ thẫm rất bắt mắt. Tùy sở thích của người dùng mà đầu bếp sẽ biến tấu thêm một chút thịt, rau hoặc mì ramyeon để tạo thêm hương vị cho món Tteokbokki. Một suất tteokbokki đủ cho một người ăn thường có giá khoảng 2.000 – 4.000 won, tương đương 41.000 – 82.000 VNĐ.

Sundae – Dồi lợn

Sundae là tên gọi khác của món dồi lợn phiên bản Hàn. Món ăn vặt này thường được bán chung với ttekbokki ở các xe đẩy đường phố. Cụ thể, Sundae là món dồi lợn nhồi lúa mạch trộn với tiết lợn. Không chỉ được bán ở các góc phố lớn nhỏ, dồi lợn Hàn Quốc còn được đưa vào menu của các nhà hàng lớn với nhiều biến tấu độc đáo như lá tía tô, hành lá, gạo nếp, kim chi, đậu tương hầm…

ve may bay di han quoc gia re nhat

Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức Sundae là vào mùa đông và ngon nhất khi dùng kèm với súp eomuk, bánh bao rán gunmandu và thêm một chút rượu sochu.

Eomuk – Chả cá xiên

Khác với ở các nước khác, món món chả cá chiên của người Hàn thường được cắt thành những miếng hình vuông, chỉ chiên hơi ngã vàng sau đó mới xiên vào thành tre. Người dân bản xứ hay gọi món ăn này là Eomuk hoặc odaeng.

dat mua ve may bya di han quoc gia re

Trước khi cho bạn thưởng thức, người bán hàng sẽ làm nóng thanh chả cá bằng cách chần qua nước dùng được nấu từ củ cải và hành lá. Món này bán cực kỳ chạy trong những tiết trời lạnh giá. Hiện tại, giá của một xiên cá đang ở khoảng 500 – 1.000 won một xiên, tương đương 10.000 – 20.000 đồng).

Gimbap – Cơm cuộn

Thoạt nhìn thì hơi giống shushi của Nhật, nhưng Gimpap thật sự là món ăn truyền thống phổ biến vô cùng lâu đời ở xứ củ sâm. Do đó, khi đến du lịch hàn Quốc, quý vị có thể mua những cuộn Kimpap ở mọi nơi, từ các xe đẩy ven đường cho đến các cửa hàng tiện ích hay nhà hàng sang trọng.

dat mua ve may bay di han quoc gia re nhat

Gimbap có thể gọi đơn giản là cơm cuộn rong biển, với thành phần nhân đa dạng nhưng phỏ biến nhất vẫn là trứng, củ cải muối, cà rốt, dưa chuột và cá ngừ. Khi thưởng thức, bạn nhớ cắt thành từng khoanh vừa ăn và dùng kèm với nước tương nhé!

Waffle – Bánh xốp nhân ngọt

ve may bay di han quoc air china gia re

Đây là một món ăn khá là “Tây” của người Hàn. Trong một loạt những món mặn chiếm ưu thế thì bánh xốp waffle vẫn luôn giữ được một vị trí nhất định trong nền ẩm thực đường phố đa màu sắc của xứ này. Ở đây, họ thường thích phủ lên chiếc bánh này một lớp mật ong hoặc mứt táo và bơ. Giá cho mỗi chiếc bánh lớn là khoảng 1.000 – 3.500 won, quy ra tiền Việt là 20.000 – 71.000 VNĐ.

Bạn vừa cùng chúng tôi điểm danh sách tổng hợp những món ăn dễ gây nghiện nhất tại đường phố Hàn Quốc. Đây cũng chính là những kinh nghiệm du lịch ẩm thực tại xứ sở kim chi mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Vì vậy, nếu có dịp tới du lịch Hàn Quốc với tấm vé máy bay Air China giá rẻ, du khách đừng bỏ qua cơ hội nếm thử chúng một lần cho biết nhé!

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi