Những món ăn nên thử khi đến Bắc Kinh

08/09/2015 Vietnam Booking

Ngoại trừ món ẩm thực nổi tiếng nhất Bắc Kinh, vịt quay Bắc Kinh, hầu hết các món ăn nổi tiếng của thành phố đã được du nhập vào từ các khu vực xung quanh: Hà Bắc, Sơn Đông, Nội Mông và Tân Cương.

Bất kể nguồn gốc ở đâu, các món ăn như: vịt quay Bắc Kinh, Jiaozi – Bánh bao Trung Quốc, Jing Jiang Rou Si – Thịt lợn xé Bắc Kinh hay Tudou Si… bây giờ đã hoàn toàn ăn sâu trong cuộc sống Bắc Kinh và bạn có thể thưởng thức chúng tại các nhà hàng trên khắp thành phố. Tất cả đã góp phần làm nên thương hiệu của ẩm thực thủ đô Trung Quốc, bạn nên nếm thử khi du lịch với vé máy bay đi Bắc Kinh.

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh (Beijing Roast Duck) hay vịt Bắc Kinh là hình ảnh thu nhỏ của ẩm thực Bắc Kinh và nếu bạn chỉ được lựa chọn một món ăn thử khi ở thủ đô này, bạn hãy chọn món vịt hấp dẫn này. Đây là một món ăn thơm ngon với da vịt giòn mỏng.

ve may bay di bac kinh

Dù nước sốt và gia vị có thể sẽ khác nhau giữa các nhà hàng (phổ biến nhất là hành lá và dưa chuột) cũng rất khó để làm lạc đi vị rất riêng của vịt quay Bắc Kinh. Tại rất nhiều nhà hàng, phục vụ sẽ thái vịt ngay cạnh bên bàn của bạn.

Da Dong Restaurant Duck là một nhà hàng vịt quay nổi tiếng ở địa chỉ: F1-F2, Nanxincang Business Building, 22 Dongsitiao Jia, quận Dongcheng, bạn nên ghé lại thưởng thức. Vịt quay ở đây có giá khoảng 198 CNY/ con, 3 đến 4 người ăn.

Jiaozi – Bánh bao Trung Quốc

Có rất nhiều huyền thoại và bí ẩn xung quanh lịch sử của Jiaozi và món ăn này từ lâu đã là một phần của truyền thống dân gian Trung Quốc. Bánh bao phổ biến khắp châu Á, nhưng một đĩa Jiaozi với nước tương, dấm và ớt ngâm đặc trưng cho món ăn miền Bắc Trung Quốc.

ve may bay di bac kinh gia re

Trong công thức nấu ăn truyền thống, bánh bao chứa thịt lợn băm nhỏ, gừng và tỏi tây, tuy nhiên bạn có thể tìm thấy các nhà hàng cung cấp tất cả các loại thịt và rau khác nhau.

Không giống các món ăn khác có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên khắp Bắc Kinh, bạn chỉ có thể thấy Jiaozi là món ăn khác trong một số nhà hàng và chuỗi bánh bao nổi tiếng và một số bánh bao ngon nhất có thể được tìm thấy trong những hàng quán nhỏ hơn chuyên bán bánh bao.

Bánh bao ông Shi tại địa chỉ: 74 Baochao Hutong, Gulou Dong Dajie một trong những địa chỉ thu hút thực khách nhất. Giá bán từ 20 – 30 CNY/ tấm (15 bánh)

Jing Jiang Rou Si – Thịt lợn xé Bắc Kinh

Jing Jiang Rou Si là một món ăn vô cùng phổ biến với các địa phương Bắc Kinh và không giống như nhiều món ăn phổ biến du nhập vào Bắc Kinh, nó có nguồn gốc ở thủ đô. Món ăn này phổ biến có thể xuất phát từ sự đơn giản trong cách chế biến; thịt lợn thái lát nấu chín trong nước sốt đậu ngọt.

ve may bay di bac kinh gia re

Mặc dù, Jing Jiang Rou Si trong không giống một bữa ăn hấp dẫn, nhưng một khi bạn đã thưởng thức miếng đầu tiên bạn sẽ hiểu lý do tại sao món này lại rất được ưa chuộng. Jing Jiang Rou Si là một món ngon không thể bỏ qua trong bất kỳ hành trình trải nghiệm ẩm thực Bắc Kinh nào.

Jin Xuan Restaurant Ding là một điểm đến tuyệt vời để bạn thưởng thức món thịt lợn xé lạ miệng này (Địa chỉ: 77 Hepingli, Quận Dongcheng). Giá món Jing Jiang Rou Si khoảng 60 CNY/ phần một người ăn.

Tudou Si 

Tudou Si là một món ăn nên thử đối với những ai thích khoai tây. Để làm món Tudou Si, các đầu bếp Bắc Kinh xắt nhỏ khoai tây, sau đó xào với ớt xanh và gia vị, món này có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh tuỳ sở thích của bạn. Đừng để bị lừa bởi khoai tây nhìn có vẻ đơn giản, chúng thật sự đậm đà hương vị.

ve may bay di bac kinh gia re nhat

Đi bộ xuống một đường phố Bắc Kinh vào thời gian ăn trưa, bạn có thể sẽ thấy nhiều nhà hàng phục vụ Tudou si. Khoai tây Tudou Si là một món ăn kèm tuyệt vời cho hầu hết các thịt nhưng vẫn có thể được sử dụng như một món chính cho bữa trưa.

Bạn nên đến Shijin Yuan ở địa chỉ: Dongsanli Tunzhong 13, Sanlitun, quận Triều Dương để thưởng thức món này. Giá một phần khoảng 15 CNY/ phần.

Ngoài ra, Zhajiang mian (Mì với đậu tương Paste), Lẩu Mông Cổ, Donkey Burger, Rolling Donkey, Tuckahoe Pie… cũng là những món ngon nổi tiếng của ẩm thực Bắc Kinh, Trung Quốc bạn nên thưởng thức dù chỉ một lần.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi