Những món ăn nên thử khi du lịch Nhật Bản

01/07/2015 Vietnam Booking

Từ lâu, ẩm thực Nhật Bản đã nhận được nhiều sự mến mộ từ cộng đồng thực khách quốc tế, đến giới chuyên gia mà còn phải trầm trồ khen ngợi. Đó là cả một sự kết tinh của kinh nghiệm chế biến từ hàng trăm năm về trước cùng với bàn tay sắp đặt tinh tế và cầu kỳ của người đầu bếp. Nhờ có thể nên đồ ăn Nhật thường có một đặc điểm chung là không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt.

Tấm vé máy bay đi Nhật Bản chính là cách tốt nhất để bạn cảm nhận những điều tinh túy trên. Hãy cùng xem hôm nay Air China mang đến bạn gợi ý về những món ngon nào nên thử khi khám phá đất nước xinh đẹp này nhé.

Món ăn truyền thống nổi tiếng Nhật Bản 

Sushi

Món ăn này xứng đáng là hương vị truyền thống đầu tiên mà du khách nhất định phải ăn khi đi du lịch Nhật Bản. Nếu như Hàn Quốc được thế giới biết đến bởi món kim chi thì với Nhật, sushi chính là món ăn linh hồn của cả nền ẩm thực nước họ. Sushi là cách gọi chung cho những thỏi cơm cuộn với rong biển được kết hợp với các loại nguyên liệu đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn là hải sản sống.

ve may bay di nhat ban gia re

Ngày nay, sushi đã được du nhập sang nhiều nước. Tuy nhiên, dù bạn có thể thưởng thức nó tại bất cứ đâu thì hương vị thuần chất và tuyệt vời nhất vẫn chỉ có thể được làm ra tại bản xứ. Đến Nhật thưởng thức “sushi hàng hiệu”, thực khách sẽ được giới thiệu đến rất nhiều loại sushi tại các nhà hàng băng chuyền và tận mắt các đầu bếp tài hoa trổ tài thực hiện món này ngay tại bàn.

Sashimi

dat mua ve may bay di nhat ban gia re nhat

Sashimi là món ăn truyền thống tập hợp nhiều loại hải sản tươi sống mà biển cả ban tặng cho người dân Nhật Bản. Yêu cầu cao nhất là món ăn này phải đạt màu sắc và độ tươi tuyệt đối. Vì vậy, để chế biến món Sashimi, người ta phải xếp ngay hải sản vào thùng đá bào để tránh sinh ra nhiều sinh ra ít chất axit lactic. Đây cũng chính là yêu cầu nghiêm ngặt trong chế biến để đảm bảo sự an toàn cho thực khách. Món này ngon nhất khi dùng kèm với nước tương, wasabi, gừng dấm và rượu sake.

Lẩu Nhật

Lẩu là món ăn thường được dùng nhất trong các bữa truyền thống của người Nhật. Thêm vào đó, nó còn được xem là cách họ tăng thêm sự ấm cúng cho các bữa cơm gia đình. Có 2 loại lẩu được họ yêu thích nhất là Sukiyaki và Shabu Shabu. Theo thông lệ, cứ vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết, những thành viên trong nhà sẽ cùng vui vầy bên nồi lẩu để vừa ăn vừa trò chuyện.

ve may bay di nhat ban gia re nhat

Sukiyaki là cách gọi chugn của món lẩu thập cẩm với các thành phần chính gồm thịt bò thái mỏng, đậu hủ, nấm và các loại rau. Còn về Shabu Shabu, bạn có thể xem nó như một phiên bản của món món lẩu bò ở Việt Nam. Đặc biệt, lẩu bò Nhật Bản thường không dùng cung với rau mà chỉ có toàn thịt bò. Người dùng sẽ thay nhau gắp những miếng thịt bò bỏ vào nước dùng đang sôi rồi chấm nước tương ăn tái.

Các món mì

Khác với người Việt, món mì được người Nhật xem là món ăn chính với cách chế biến vô cùng cầu kỳ. Những món mì ngọn và được dùng nhiều nhất ở xứ sở mặt trời mọc này gồm có Soba, Udon, Somen và Ramen. Trong đó, sợi mì Soba có dáng mảnh và màu xám do được làm từ bột kiều mạch; còn Udon thì được làm từ bột mì với sợi to và màu trắng đục; còn lại somen và ramen cũng được làm từ bột mì những sợi lại vô cùng nhỏ.

ve may bay di nhat ban air china gia re nhat

Có rất nhiều cách để chế biến ra loại mỳ này. Tuy nhiên, ấn tượng nhất có thể kể đến phương thức hầm nước dùng cho thật ngọt rồi ăn kèm các loại thịt, hải sản và rau. Tóm lại, mì chính là một trong những món ngon truyền thống đặc sắc nhất mà bạn nên dùng thử khi du lịch Nhật Bản với tấm vé máy bay Air China từ Việt Nam.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi