Những ngôi chùa nổi tiếng nhất Trung Quốc

16/01/2016 Vietnam Booking

Trung Quốc là một trong những nước đông dân số và diện tích rộng lớn nhất thế giới, nổi tiếng với các di tích lịch sử lâu đời. Trong chuyến đi hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một trong những cảnh đẹp không thể bỏ qua khi đến với đất nước này đó là những ngôi chùa cổ kính. Hãy cùng chúng tôi mua vé máy bay đi Trung Quốc để tham quan những ngôi chùa đẹp được nhiều du khách ghé thăm nhất.

Những ngôi chùa thu hút du khách nhất

Chùa Tianning

Ngôi chùa được khánh thành vào năm 2007, được xem là ngôi chùa cao nhất thế giới với 154m thuộc thành phố Thường Châu tỉnh Giang Tô. Thực ra ngôi chùa linh thiêng này đã có từ thời nhà đường vào khoảng những năm 618 – 705 Công Nguyên, ngôi chùa đã bị hư hại theo thời gian và từng bị phá hủy, sau đó chính quyền đã cho trùng tu nhiều lần tốn khá nhiều tiền của.

Ngôi chùa đặc biệt được quan tâm và xây dựng lại với rất nhiều đầu tư cùng thiết kế quy mô hoành tráng, được xếp vào hạng mục quan trọng nhất của Trung Quốc. Chùa được xây dựng với 13 tòa cùng một ngọn tháp cao bằng vàng ròng, các họa tiết và các bức tượng trong chùa đều được thiết kế bằng đồng, ngọc bích. Tổng cộng đã tốn đến 75 tấn đồng cùng vàng được sử dụng để xây dựng ngôi chùa này.

dat mua ve may bay di trung quoc

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc theo tour

Chùa Liuhe

Tọa lạc tại chân đồi Yuelun ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, chùa Liuhe được xây dựng từ năm 960 đến 1127 sau CN thời kỳ nhà Tống ở phương Bắc trị vì. Ngôi chùa được thiết kế theo hình bát giác với 7 tòa tháp. Ngôi chùa cao khoảng 60m được làm hoàn toàn từ gạch và gỗ quý, với rất nhiều họa tiết và các hình ảnh trạm trổ tinh tế.

Bạn có thể đi theo hình cầu thang xoắn ốc để lên trên đỉnh tháp ngắm cảnh và cúng Phật tại các tầng của tòa tháp, ngôi chùa được xem là di tích cổ xưa nhất của thành phố Hàng Châu trong thời kỳ hiện đại với các tòa cao ốc chọc trời chiếm gần hết diện tích. Bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thanh thản khi nghe tiếng chuông chùa ngân vang, dạo bước trong các hoa viên xinh đẹp khi sở hữu chiếc ve may bay di trung quoc du lịch giá rẻ.

ve may bay di trung quoc gia re

Chùa Sakayamuni

Ngôi chùa cổ xưa nhất Trung Quốc vốn là một ngôi đền được xây dựng dưới thời kì thống trị của nhà Liêu. Cũng như những kiến trúc khác của Trung Hoa ngôi chùa cũng được xây theo hình bắt giác nhiều tầng và trang trí màu nâu chủ đạo, tuy nhiên điều đặc biệt là ngôi chùa Quốc được xây dựng hoàn toàn bằng các loại gỗ quý.

Ngôi chùa được đặt theo tên của vị Phật Sakayamuni, cùng bức tượng của ngài được đặt trang trọng ngay tầng 1 của tòa tháp. Từ suốt những năm được xây dựng cho tới bây giờ ngôi chùa Sakayamuni cổ kính đã chịu rất nhiều sự phá hủy của các trận động đất và sự bào mòn của thời gian, được chính quyền và nhân dân trong vùng trùng tu và xây dựng lại rất nhiều lần.

ve may bay air china

Chùa Mặt trời và Mặt trăng

Kiến trúc độc đáo của Trung Quốc chỉ có ở tỉnh Quế Lâm, ngôi chùa hấp dẫn du khách ngay từ tên gọi khi bạn được biết đến. Hai ngôi chùa có chiều cao khác nhau được xây dựng bằng đồng, chùa mặt trời cao hơn với 41m, chùa mặt trăng cao 35m. Đây được coi là một trong những ngôi chùa với thiết kế đẹp nhất Trung Hoa, nằm bên cạnh hồ nước Banyu tĩnh lặng nhìn rất bình yên không kém phần thơ mộng.

Hai ngôi chùa được nối với nhau bằng một đường hầm giữa hồ Banyu, khi ánh mặt trời lặn sau những dãy núi cao hai ngôi chùa sẽ vụt sáng lung linh với màu vàng ấm áp bên chùa Mặt Trời, xanh dương thanh mát bên chùa Mặt trăng. Chắc chắn bạn sẽ có một buổi tối thanh thản và bình yên đến lạ thường khi đến tham quan hai ngôi chùa đặc biệt này.

ve may bay di trung quoc

Du lịch tâm linh là một loại hình không còn xa lạ gì đối với những du khách yêu thích khung cảnh bình yên và một tâm hồn thanh tịnh, hãng hàng Air China rất vui khi được phục vụ du khách trên các chuyến bay đến đất nước Trung Hoa.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi