Những ngôi đền Phật giáo đẹp nhất Trung Quốc

01/06/2015 Vietnam Booking

Trung Quốc là một trong những nước chuộng Phật giáo nhất ở châu Á. Cũng vì thế mà chùa chiềng có mặt ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ của quốc gia này. Mỗi tôn giáo sẽ có một dạng kiến trúc đặc trưng, riêng đối với văn hóa đạo Phật thì đó là chùa tháp.

Đặt mua vé máy bay đi Trung Quốc từ Việt Nam, du khách sẽ dịp được chiêm ngưỡng bộ sưu tập chùa tháp vô cùng đa dạng và độc đáo. Chúng được bắt nguồn từ thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên, lúc vương quốc Ấn Độ cho xây dựng bảo tháp đầu tiên trên xứ sở này.

So với thời bấy giờ, những ngôi chùa hiện nay đã được gia cố bằng nhiều vật liệu bền chắc hơn và phong cách thiết kế cũng có nhiều bước phát triển mạnh mẽ. Để cảm nhận rõ nhất về điều này, mời quý vị chiêm ngưỡng qua các công trình tôn giáo vô cùng ấn tượng sau đây:

Điểm danh những ngôi chùa Trung Hoa ấn tượng

Chùa Liuhe

Liuhe là một ngôi chùa cổ được xem là kỳ quan kiến trúc thuộc tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc. Tên của nó dịch theo tiếng Trung có nghĩa là “Chùa 6 nốt nhạc hoà âm”. Nó được xây dựng dưới chân đồi Yuelun vào triều nhà Tống để hạn chế sự  ảnh hưởng của dòng thủy triều lớn của sông Qiangtang. Nó được làm hoàn toàn từ gỗ và gạch nung lên đến độ cao 60 mét. Để hoàn thành công trình này, công cuộc xây dựng đã phải kéo dài từ năm 960 đến năm 1127 sau CN.

ve may bay di trung quoc gia re

Chùa Liuhe có tất cả 7 tầng, mỗi một tầng lại được trang trí bằng những bức tranh vẽ là sản phẩm điêu khắc về các loài hoa cỏ cũng như động vật vô cùng độc đáo. Phía trong lòng tháp có đặt một hệ thống cầu thang xoắn ốc để kết nối các tầng lại với nhau. Ngày nay, khi đến tham quan chùa với vé máy bay Air China giá rẻ, công chúng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngoại thất từ bên ngoài cũng như truy cập vào bên trong 7 tầng lầu để khám phá bộ sưu tập hội hoạ và điêu khắc của người xưa.

Chùa Sakayamuni

Sakayamuni là một trong những kiến trúc cổ xưa nhất đang được bảo tồn ở Trung Quốc. Nó đã tồn tại một cách ngoạn mục suốt 9 thế kỷ nay với hệ thống nội ngoại thất đều được làm hoàn toàn bằng gỗ. Ban đầu, Sakayamuni chỉ là một ngôi đền lớn mà cộng đồng người Hoa ở bản xứ đã xây dựng dưới triều nhà Liêu. Sau vô số trận động đất lớn, họ vẫn kiên trì trùng tu liên tục và bảo tồn nó cho đến tận ngày nay.

Điểm đặc biệt nhất của ngôi đền này chính là một pho tượng của Phật Sakayamuni với kích thước khổng lồ được đặt ở tòa tháp đầu tiên. Với nhiều tầng tháp nhỏ dần nối tiếp nhau, kiến trúc này đã đạt tới độ cao 66,5 mét. Đây là một nơi rất linh thiêng đối với cộng đồng Phật tử Trung Quốc.

Chùa Ngỗng Lớn

Chùa Big Wild Goose, hay còn gọi là chùa Ngỗng Lớn – một biểu tượng văn hóa truyền thống đáng tự hào của đất nước Trung Quốc. Cái tên đặc biệt của công  trình này bắt nguồn từ một truyền thuyết khá nổi tiếng. Người dân bản xứ vẫn còn thường xuyên truyền tai nhau về việc một con ngỗng trời rơi xuống khuôn viên ngôi chùa, ngay khi một nhóm các nhà sư đang cầu nguyện đức Bồ Tát.  

dat mua ve may bay di trung quoc gia re

Công trình này hiện đang tọa lạc tại thành phố Tây An như một điểm hành hương đầy thiêng liêng đối với những tín đồ Phật Giáo địa phương. Không chỉ có cái tên đặc biệt, công trình tâm linh này còn sở hữu một phong cách kiến trúc vô cùng đặc sắc. Vốn là một trong tứ đại cố đô của Trung Quốc, thành phố Tây An lại càng trở nên hấp dẫn du khách hơn khi sở hữu chùa Ngỗng Lớn trong khu vực của mình. Với chiều cao 67 mét, du khách có thể nhìn thấy Chùa Big Wild Goose từ nhiều nơi trong thành phố này.

Chùa Mặt trời và Mặt trăng

Chùa Mặt trời và Mặt trăng là 2 công trình vô cùng thu hút khách du lịch ở Quế Lâm. Với chiều cao 41 mét của chùa Mặt trời và 35 mét của chùa mặt trăng, 2 tòa tháp này được cho là những công trình Phật giáo bằng đồng cao nhất thế giới.

ve may bay di trung quoc air china gia re

Với kiến trúc vô cùng độc đáo, ngôi chùa này đã thu hút du khách thập phương đến tham quan cả ngày lẫn đêm. Trong đó, thời điểm lý tưởng nhất đối với khách du lịch chính là ban đêm, khi hàng trăm ngọn đèn được thắp lên từ các tầng tháp làm cho cả khu vực hồ Banyu trở nên vô cùng lung linh và huyền ảo. Đó là những tia sáng màu vàng và xanh dương vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, c2 ngôi chùa này còn được kết nối với nhau bằng một đường hầm sâu đặt dưới lòng hồ Banyu.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi Bắc Kinh

Vé máy bay đi Los Angeles

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi